X
    Categories: ความรักความสัมพันธ์

Q & A ถามตอบปัญหาความรัก ตามแบบฉบับนางเอกนิยายวัยรุ่น Part. 2

นิยายแนวนางเอกอยู่ห่างกับแฟน และเขาดูเปลี่ยนไป

Q ถ้าวันหนึ่งมันเริ่มรู้สึกได้ ควรจะหาทางออกยังไงดี
A ควรถามตรงๆ นะคะว่าเพราะอะไร การที่เขาหายไปแบบไม่บอกกล่าว นั่นแสดงว่าเขาแคร์เราน้อยลงนะคะ ยิ่งไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนกลับมา เราก็ควรเลือกที่จะชัดเจนกับตัวเองเองก่อน ถ้าการกระทำแบบนี้จะเป็นเหตุผลให้เรารักเค้าน้อยลง ก็ถือเป็นสิ่งที่เค้าควรได้รับค่ะ สู้ๆ น้า

นิยายแนวนางเอกที่มีเพื่อนสนิทชอบมาทำให้คิดไปไกล

Q นี่ไม่ได้คิดไปเองใช่มั้ย ยังไงต่อดีล่ะ
A ถ้าเรามองในแง่ดี เขาก็ชัดเจนกับความรู้สึกพอสมควรนะคะ เขาเลือกที่จะรักษาระดับความสัมพันธ์ด้วยการทำดีต่อกันทั้งๆ ที่อยู่ในสถานะเพื่อน ข้อเสียคือมันอาจจะทำให้เราต้องคิดไปไกล แต่ข้อดีคือการเป็นเพื่อนกันจะช่วยทำให้ความสัมพันธ์ยาวนานกว่าตลอดไป สักวันต้องเจอคนที่ใช่กว่าแน่นอนค่ะ

นิยายแนวนางเอกมีแฟน แต่ก็ยังไม่เลิกเขินแฟนตัวเองสักที

Q ไม่ใช่เรื่องผิดปกติใช่มั้ย
A ลองคิดแบบใหม่นะคะ ถ้าเรายังเขินอยู่ นั่นก็แสดงว่าเขาคือคนที่ทำให้เรามีอาการแบบนี้ได้จริงๆ นั่นหมายความว่า เขาคือคนที่ทำให้หัวใจเราทำงานชัดเจนสุด เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลค่ะ เวลาจะช่วยทำให้เรามองว่ามันคือเรื่องปกติของคนรักกัน คุณน่ะน่าอิจฉามากเลยรู้มั้ย

นิยายนางเอกกลัวการเข้าใกล้ผู้ชาย

Q ควรแก้ยังไงดี
A ไม่เรียกว่ากลัวค่ะ แต่น่าจะเรียกว่าขาดความมั่นใจ และหวั่นไหวง่ายเกินไป ถ้าเราลองได้พูดคุยกับอีกฝ่ายมากขึ้น ความสนิทใจจะทำให้เรารู้สึกปกติค่ะ ที่สำคัฐต้องมีสติให้มากๆ เข้าไว้ สู้ๆ น้า

นิยายแนวที่นางเอกมีเพื่อนสนิทที่ชอบหงุดหงิดทุกครั้งที่เราไปสนิทกับผู้ชายคนอื่น

Q แบบนี้คืออะไร มันหมายความว่ายังไง
A ลองสังเกตอาการของเพื่อนคนนี้ดูก่อนนะคะ ถ้าเค้ารู้สึกกับเราเกินเพื่อน เราจะดูออกได้ทันที อย่างเช่นอาการแบบนี้ เราต้องแยกแยะก่อนว่า เขาทำเพราะเขาหวงเพื่อนตามปกติทั่วไปหรือเปล่า การเลือกที่จะถามตรงๆ อาจจะทำให้เขารู้สึกน้อยใจกว่าเดิมก็ได้นะคะ ลองเลือกที่จะวางตัวใหม่ ให้เขารู้สึกว่าเราไม่ได้หายไปไหน และเขายังเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับเรายังไงล่ะ

นิยายแนวนางเอกไม่รู้ใจตัวเอง และไม่แน่ใจว่าอีกฝ่ายคิดยังไง

Q การที่เขามาทำดีด้วยตลอดจนเราเผลอหวั่นไหว ควรจะคิดยังไงดีล่ะ
A ความใกล้ชิดอาจจะทำให้เราหลงคิดไปไกลกับเขาโดยไม่รู้ตัว และที่น่ากลัวคือ ความเป็นกันเองของเขาอาจจะทำให้เราคิดเกินเลยไปได้ ซึ่งอาการที่เป็นอยู่ อาจจะเรียกว่าอาการของคนหวั่นไหว แต่ยังไม่ถึงขั้นต้องคิดเป็นแฟน ลองถามใจตัวเองดูก่อนนะคะ ว่าเรารักเขาเข้าเต้มเปา หรือเราแค่รู้สึกดีด้วย รับรองว่าต้องได้คำตอบแน่นอน

นิยายแนวนางเอกเลิกกับแฟน แต่ยังรักคนเก่าอยู่ จึงไม่พร้อมที่จะเปิดใจให้ใครใหม่

Q ก็ยังทำใจไม่ได้นี่นา แล้วแบบนี้ควรทำยังไงดี
A การเปิดใจให้คนใหม่ๆ อาจจะเป็นการพาเราไปเจอคนที่ใช่กว่านะคะ แต่หากเรายังลืมรักครั้งเก่าไม่ได้จริงๆ เราก็ไม่ควรเริ่มต้นใหม่ เพราะเหมือนเรายังไม่แน่ใจตัวเอง ทางที่ดีควรถามใจตัวเองดูนะคะ คนเก่า ถ้ายังไงก็ไม่มีทางกลับมาดีกันได้ วิธีตัดใจให้ได้คือสิ่งที่ควรทำ และเราก็จะสามารถเริ่มต้นกับคนใหม่ได้อย่างไม่ลำบากใจค่ะ สู้ๆ น้า

อ่านตอนก่อนหน้าได้ที่นี่เลยค่ะ
Q & A ถามตอบปัญหาความรัก ตามแบบฉบับนางเอกนิยายวัยรุ่น Part. 1

Comments

comments

Jamsai Editor: