X
    Categories: นิยายอินไซต์ มากกว่ารัก

นวลหยกงาม นิยายรักที่สร้างปรากฏการณ์จำหน่ายหมดในวันแรก!

‘นวลหยกงาม’ นิยายรักที่มีพล็อตเรื่องเรียบง่ายแต่เรื่องราวกลับดึงดูใจให้ผู้อ่านติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ เรียกได้ว่าผู้เขียนวางโครงเรื่องไว้ให้ผู้อ่านอยากรู้และทิ้งปมไว้อย่างน่าติดตาม อีกทั้งสำนวนการแปลยังลื่นไหลจึงทำให้ผู้อ่าน อ่านไม่สะดุด  และแม้ว่าจำนวนเล่มของนิยายรักเรื่องนี้จะมีไม่น้อย จึงทำให้หลายคนสงสัยว่านิยายเรื่องนี้อ่านสนุกหรือไม่ ทำไมนิยายเรื่อง นวลหยกงาม จึงเป็นที่นิยมของนักอ่าน

นิยายเรื่อง นวลหยกงาม แนวมากกว่ารัก จากสำนักพิมพ์แจ่ม ผลงานของ ซานเยวี่ยกั่ว, ผู้แปล Honey Toast เป็นนิยายรักโรแมนติก อบอุ่น มีความน่ารัก มีความแฟนตาซีเข้ามาเกี่ยวข้องเล็กน้อย เนื้อหามี 15 เล่มจบค่ะ จะเรียกว่ามากก็มากหากยังไม่ได้อ่านแต่หากมีโอกาสอ่านแล้วก็ถือว่าไม่ได้มากเลยสำหรับความสนุกที่จะได้รับค่ะ เรื่องราวจะดำเนินเรื่องโดยค่อยๆ ให้ผู้อ่านรู้จักกับเหล่าตัวละคร ครอบครัวของนางเอก พระเอก เผยปมต่างๆ ของตัวละครทีละน้อย และผู้เขียนได้เรียงร้อยเรื่องราวให้ผู้อ่านรู้สึกผูกพันไปกับตัวละครเหล่านั้น โดยผู้อ่านจะคาดเดาไม่ได้แต่จะคอยลุ้นเอาใจช่วยตัวละครอยู่ตลอดว่าต่อไปเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ผู้อ่านจะสนุกจนวางไม่ลงเลยล่ะค่ะ เอาเป็นว่าตามแจ่มใสไปรู้จักกับนิยายรักเรื่อง นวลหยกงาม เบื้องต้นกันเลยนะคะ

(ขณะนี้ออกแล้ว 11 เล่ม)

แนะนำตัวละคร

อี๋อวี้: เด็กในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า มีความจำไม่ดี แต่ใฝ่ดี และมุมานะบากบั่นเป็นอย่างมากเพื่อผลักดันตัวเอง

หลูจวิ้น: ผู้เป็นพี่รองของอี๋อวี้ ชื่นชอบการฝึกวรยุทธ์มากกว่าการอ่านตำรา นิสัยร่าเริงสดใส

หลูซื่อ: มารดาของเด็กๆ สกุลหลู แม้จะอายุสามสิบกว่าปีกลับไม่ใคร่ดูมีอายุนัก ยามไม่แย้มยิ้มดวงตาน่าเกรงขาม และปราศจากท่าทางมิดเมี้ยนละม้ายหญิงชาวนาที่ออกเรือนแล้ว มีฝีมือการปักผ้าและมีความรู้

หลูจื้อ: ผู้เป็นพี่ใหญ่ของอี๋อวี้ ชอบอ่านหนังสือยิ่ง วางท่าคงแก่เรียน สีหน้าเคร่งขรึมเกินกว่าวัย

คุณชายฉางหรือหลี่ไท่เว่ยอ๋อง: หนุ่มน้อยผู้เงียบขรึมเย็นชา ไม่ชมชอบวิสาสะกับผู้อื่น ตาได้รับบาดเจ็บจึงต้องแสงไม่ได้

นอกจากนั้นยังมีอีกหลายตัวละครที่จะทยอยออกมาให้นักอ่านรู้จักในแต่ละเล่ม ต้องลองเปิดอ่านต่อแล้วนะคะ

นวลหยกงาม (เล่มที่ 1)

อี๋อวี้ เติบโตมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เป็นเด็กที่มีความจำไม่ดีนักแต่อาศัยความใฝ่ดี ขยันบากบั่นนางหมายมั่นว่าวันหนึ่งตนเองจะมีชีวิตที่ดีกว่าที่เป็นอยู่นี้ กระทั่งสอบเข้ามหาวิทยาลัยแล้วเรียนจนจบจึงไปสมัครงานแล้วเกิดอุบัติเหตุตกลงมาจากตึก ยมทูตได้พาวิญาณของอี๋อวี่มาเข้าร่างของเด็กน้อยวัย 4 ขวบพิการทางสมอง ซึ่งเธอพบว่าย้อนอดีตมาในยุคโบราณ ครอบครัวใหม่ของเธอมีด้วยกันสี่คน ได้แก่ แม่เลี้ยงเดี่ยว ‘หลูซื่อ’ พี่ชายใหญ่ ‘หลูจื้อ’ พี่ชายรอง ‘หลูจวิ้น’ และตัวเธอเป็นน้องสาวคนเล็ก ‘เสี่ยวอวี้’

แม้ว่าครอบครัวใหม่จะมีฐานะไม่ดีนัก ลำบาก แต่เธอก็รู้สึกโชคดีที่มีแม่และพี่ชายคอยดูแลเอาใส่ใจด้วยความรัก จึงเป็นการมาสู่ยุคอดีตที่ไม่เลวร้ายนักสำหรับเธอ เวลาผ่านไปหลูจื้อพี่ชายใหญ่ผู้ชมชอบการเรียนได้ออกเดินทางไปสอบที่สำนักศึกษาหลวง

เล่มแรกมีนี้มีเหตุการณ์ที่อี๋อวี่ช่วยเหลือ ‘คุณชายฉาง’ โดยบังเอิญทำให้ได้รู้จักกัน ส่วนเขาก็มีโอกาสช่วยเหลือเธอและแม่เอาไว้ นอกจากนั้นปมของครอบครัวของท่านแม่เริ่มเปิดให้นักอ่านสงสัยกันแล้วค่ะ แม่ของนางเอกเป็นใคร และสำคัญอย่างไร

นวลหยกงาม (เล่มที่ 2)

หลังจากที่รู้เรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวของตนจากผู้เป็นแม่ อี๋อวี่ตั้งใจว่าจะไม่เป็นดังหญิงสาวในยุคโบราณจนส่งผลกระทบดังเช่นครอบครัวของนาง
เล่มนี้อี๋อวี่โดดเด่นขึ้นจนถูกกลั่นแกล้งจากผู้ที่ไม่ชมชอบ อาทิ ‘องค์หญิงเกาหยาง’ และ ‘องค์หญิงเฉิงหยาง’ อุปสรรคเริ่มเข้ามา แต่โชคยังเข้าข้างอยู่บ้างนางมีโอกาสเข้าไปศึกษาในสำนักศึกษาหลวง แต่ก็ถูกกลั่นแกล้งเพราะด้วยฐานะที่เป็นเพียงชาวบ้านธรรมดา และด้วยนิสัยของนางเป็นคนมุมานะบากบั่นอยู่แล้วในยุคที่มาอยู่นี้จึงพยายามจนสอบเลื่อนขั้นติดกันหลายครั้งเป็นเหตุให้ถูกจับตามองและถูกกลั่นแกล้งแต่นางไม่ได้สนใจสิ่งเหล่านั้น

ครั้งหนึ่งนางถูกกลั่นแกล้งเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่มีเขาผู้นั้นยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือไว้ได้ นอกจากนั้นนางยังทำให้ฮ่องเต้ประทับใจและสร้างได้ความประทับใจให้กับเขาผู้นั้นมากขึ้น

นวลหยกงาม (เล่มที่ 3)

พี่ชายใหญ่หลูจื้อจะสร้างคฤหาสน์หลังใหม่จึงได้บอกกับท่านแม่ว่าได้รับความช่วยเหลือจากผู้มีบารมีท่านหนึ่งทำให้ได้ช่างฝีมือดีแต่ฝ่ายมาช่วยสร้าง ในช่วงเวลานั้นอี๋อวี่ได้รู้จักกับเหยาฮ่วงหมอเทวดาและบุตรชายเนื่องจากมารักษาพี่ชายที่คฤหาสน์ เหยาฮ่วงชมชอบอี๋อวี่จึงสอนวิชาให้โดยที่นางไม่รู้ตัว ก่อนที่เขาจะหนีไปเพราะถูกไล่ล่า เหยาฮ่วงตั้งใจทิ้งตำราเกี่ยวกับการแพทย์ไว้ให้นาง นางจึงมีโอกาสศึกษาความรู้เกี่ยวยาและการรักษา

ในเล่มนี้หลูจื้อล่วงรู้เรื่องที่เว่ยอ๋องถูกพิษจึงนำมาปรึกษาอี๋อวี่และตกลงกันว่านางจะไปรักษาเขาที่คฤหาสน์ จึงเป็นช่วงเวลาที่เขาและนางได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ร่วมเป็นร่วมตายด้วยกัน พระเอกนางเอกเริ่มหวั่นไหว

นาง พี่ชาย และท่านแม่ได้พบกับท่านตาจึงได้ทราบได้เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับครอบครัวที่ผ่านมา แต่มิอาจเปิดเผยเรื่องราวของครอบครัวได้ นอกจากนั้นในเล่มนี้ยังมีผู้หวังปองร้ายนางเอกอีกแต่จะเป็นใครนั้นต้องตามสืบให้รู้แน่ ส่วนเว่ยอ๋องนั้นก็ตามสืบผู้ที่วางพิษตน

นวลหยกงาม (เล่มที่ 4)

‘การประชันศาสตร์ห้าสำนัก’ นี้จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่สิบเอ็ดเดือนสามและวันที่สิบเอ็ดเดือนสิบของทุกปี อาจารย์ใหญ่ของสำนักศึกษาหลวงร่วมกับอาจารย์ตำแหน่งป๋อซื่อห้าคนจะรับหน้าที่ตั้งหัวข้อในด้านดีดพิณ เดินหมาก วาดภาพ และศาสตร์ทั้งหกคนละหนึ่งหัวข้อ รวมทั้งสิ้นเก้าแขนงเพื่อใช้ในการประชันฝีมือ ซึ่งจะแข่งกันวันละหนึ่งอย่างเป็นเวลาเก้าวันจนเสร็จสิ้น

การประชันศาสตร์นี้หลูจื้อ อี๋อวี่ และจ่างซุนเสียนจะเข้าร่วมการแข่งขัน หลี่ไท่เว่ยอ๋องเป็นครูสอบวิชาเดินหมากและยิงธนูให้อี๋อวี่เพราะแอบหวง นักอ่านจะได้เห็นความน่ารักของทั้งคู่ พระเอกจะเผยความในใจและนางเอกเริ่มรู้ใจตัวเอง ได้สนุกไปกับการประชันศาสตร์ในเล่ม

เรื่องราวยังคงดำเนินไปทั้งเรื่องครอบครัวที่ยังมีเงื่อนงำ ไม่อาจเปิดเผยของสกุลหลู การประชันศาสตร์ห้าสำนักที่ยังคงดำเนินไปอย่างเข้มข้นยิ่งขึ้น ความรักของพระเอกนางเอกที่ค่อยๆ ก่อตัวมากขึ้นทีละน้อย และความสับสนไม่มั่นใจของนางเอกที่มีต่อพระเอก พระเอกจะรู้ใจของตนแท้จริงเมื่อใด นอกจากนั้นยังมีผู้คอยขัดขวางความรักที่นักอ่านต้องลุ้นเอาใจช่วย อีกทั้งการชิงอำนาจจะเข้มข้นขึ้น

แจ่มใสอยากให้ผู้ที่ยังไม่ได้อ่านมาทดลองอ่านกันนะคะ และหากผู้ที่อ่านแล้วอยากชวนทุกคนมารีวิวนิยายเรื่องนี้แล้วส่งเข้ามาให้แจ่มใสทาง Inbox ของเฟสบุ๊กแฟนเพจ Jamsai (คลิกที่นี่) หรือแชร์ให้เพื่อนๆ อ่านทาง Social Media ของตนเอง หรือเว็บไซต์ที่ตนเองเข้าเป็นประจำ รับรองว่าคนที่ได้อ่านต่อจะได้รับความสนุกไม่น้อยเลยค่ะ

ทดลองอ่าน นวลหยกงาม คลิกที่นี่

สั่งซื้อนิยาย นวลหยกงาม คลิกที่นี่

Comments

comments

No tags for this post.
Jamsai: