X
    Categories: บทสัมภาษณ์

บอกต่อความหวาน พร้อมเรื่องราวชวนเขินไปกับ ‘Swanlee’ ใน ‘ภาวะรักซ้อน’ นิยายที่จะทำให้เขินทุกครั้งที่อ่าน!

‘ภาวะรักซ้อน’ นิยายวายสายหวาน หวานขนาดที่ว่าน้ำตาลยังย้อมแพ้! ผลงานของนักเขียนจาก everY ที่เคยสร้างผลงานฟินๆ ไว้เพียบ! อย่าง ‘Swanlee’ นั่นเอง นิยายเรื่อง ‘ภาวะรักซ้อน’ จะนำพานักอ่านพบกับเรื่องราวความรักที่สัมผัสได้ด้วยการกระทำระหว่าง ‘รัญ’ และ ‘ซ้อน’ จนทำให้นักอ่านต้องยิ้มตาม

วันนี้เลยขอพานักเขียน ‘Swanlee’ มาเม้าท์มอย พร้อมบอกต่อความหวานของ ‘พี่รัญ’ และ ‘น้องซ้อน’ ใน ‘ภาวะรักซ้อน’ กัน จะสนุก และชวนให้เขินขนาดไหน ตามมาดูกันเลย 

 

แนะนำตัวกับนักอ่านหน่อยค่า

Swanlee : สวัสดีค่ะ ชื่อลูกแก้ว นามปากกา Swanlee ค่ะ ตอนนี้มีผลงานตีพิมพ์กับเอเวอร์วายอยู่ 6 เรื่อง คือ MHz, ความถี่หัวใจ, ทำแบบนี้... ขาดอากาศหายใจพอดี, Loud & Clear, One and Only หวนกลิ่นรัก, ในอุณหภูมิปกติ และภาวะรักซ้อนค่ะ

 

พล็อตและที่มาของเรื่อง ‘ภาวะรักซ้อน’

Swanlee : จริงๆ เรื่องนี้แต่งไว้เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้วค่ะ ที่มาก็คือย้อนไปตอนเด็กๆ เคยอ่านนิยายหวานแหววในเว็บ ที่เป็นแนวพระเอกมี 2 ลุค น่ะค่ะ ตอนกลางวันเด็กเรียนใส่แว่นเนิร์ดๆ ตอนกลางคืนจะเป็นผู้ชายสายดาร์กอยู่ในผับ เลยคิดว่าเอ้อ อยากแต่งพระเอกลุคแบบนี้บ้าง ก็เลยจัดคาแร็กเตอร์ให้รัญใส่แว่นตา ขี่บิ๊กไบก์ค่ะ แล้วก็เมื่อสองปีที่แล้วติดการดูยูทูบมากกก จะชอบดูวล็อกของยูทูบเบอร์ (ตอนนั้นดูของพี่เมอากับพี่นัตตี้เป็นหลัก) จำได้ว่าดูทุกวัน ดูทั้งวัน แล้วชอบมากๆ เลย เพราะนอกจากจะสอนแต่งหน้าแล้วก็พาไปเที่ยวด้วย นั่นเลยเป็นแรงบันดาลใจที่เอามาใส่ไว้ในคาแร็กเตอร์ของซ้อนค่ะ

 

ทำไมถึงตั้งชื่อเรื่องว่า ‘ภาวะรักซ้อน’

Swanlee : ก่อนหน้าที่จะชื่อภาวะรักซ้อน มีชื่อหนึ่งที่ตั้งใจว่าจะใช้อยู่แล้วค่ะ แต่ชื่อเรื่องนั้นมีคำว่า ‘จักรวาล’ อยู่ด้วย ซึ่งในตอนนั้นก็แอบไปสำรวจมาค่ะ ปรากฏว่าเจอนิยายวายที่มีคำว่าจักรวาลเยอะมาก เลยมานั่งคิดชื่อใหม่เพราะกลัวจะไม่เป็นที่จดจำ แล้วก็ได้ภาวะรักซ้อนมา ซึ่ง ‘ภาวะ’ มาจากชื่อจริงของรัญ (ภวรัญชน์) ค่ะ

 

คิดว่าอะไรคืออุปสรรคในการเขียนนิยายเรื่อง ‘ภาวะรักซ้อน’ และผ่านจุดนั้นมาได้อย่างไร

Swanlee : ที่จริงอุปสรรคในการเขียนนิยายเรื่องนี้แทบไม่มีเลยค่ะ เพราะมีพล็อตที่วางไว้ในทุกฉากทุกตอนอยู่แล้ว มั่นใจที่จะแต่งมากๆ ด้วย มีความพร้อมทุกครั้งที่นั่งหน้าคอมฯ เลยค่ะ แต่ก็อาจจะมีอยู่เรื่องหนึ่งนั่นก็คือจะทำยังไงให้คนอ่านเชื่อใจว่าภาวะรักซ้อนไม่ใช่เรื่องดราม่าน่ะค่ะ เพราะมีแต่คนบอกว่าชื่อเรื่องเหมือนจะดราม่าเลย

 

อะไรคือเสน่ห์ของ ‘ภาวะรักซ้อน’

Swanlee : เสน่ห์ของเรื่องนี้คงจะเป็นตัวของซ้อนที่เป็นยูทูบเบอร์ค่ะ และเสน่ห์อีกอย่างเลยก็คือชื่อเรื่องค่ะ

 

ฉากไหนใน ‘ภาวะรักซ้อน’ ที่นักเขียนประทับใจที่สุด

Swanlee : เป็นฉากที่รัญพาแก๊งบิ๊กไบก์ไปหาซ้อนที่ค่ายค่ะ

 

พูดถึงตัวละครในเรื่อง ‘ภาวะรักซ้อน’ สักนิดค่ะ (ได้ทุกตัวละครเลย ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นแค่พระเอก-นายเอก)

Swanlee : ก็คงต้องพูดถึงตัวละครหลักอย่างรัญกับซ้อนค่ะ เป็นคนที่เหมือนจะมีอะไรก็พูดออกมาเลย แต่พอเกี่ยวกับเรื่องหัวใจต่างคนก็ต่างเงียบ แสดงออกแค่การกระทำจนทำให้ต่างฝ่ายต่างไม่มั่นใจว่าจะรู้สึกตรงกันมั้ย ปากแข็งเฉพาะเรื่องรักทั้งสองคนเลยค่ะ

 

พูดถึงตัวละครไปแล้ว คราวนี้ขอชวนมาเม้าท์โมเมนต์ความหวานของพระเอก-นายเอกหน่อยค่า

Swanlee : อย่างที่บอกว่าทั้งสองคนปากแข็ง และไม่มีใครกล้าบอกความในใจก่อน นั่นเลยทำให้โมเมนต์หวานๆ ในเรื่องของทั้งสองคนเยอะมากๆ เลยค่ะ เพราะส่วนใหญ่จะบอกความในใจผ่านการกระทำ ไม่ได้เป็นอะไรกันแต่ก็ถึงเนื้อถึงตัวกันตลอด หวงกันแบบไม่สนใจคนรอบข้างเลยนะพี่รัญน้องซ้อน!

 

ฝากผลงานนิยายเรื่อง ‘ภาวะรักซ้อน’ กับนักอ่านสักนิดค่า

Swanlee : ภาวะรักซ้อนกลับมาแล้วนะทุกคนนน เชื่อว่ามีหลายคนมากๆ เลยที่ยังไม่เคยอ่านเรื่องนี้ อยากให้ลองเข้ามาอ่านกันเยอะๆ นะคะ รับรองเลยว่าต้องตกหลุมรักพี่รัญกับน้องซ้อนแน่นอนค่ะ

 

นักเขียนของเรามาเม้าท์มอยความสนุก พร้อมบอกต่อความหวานในนิยาย ‘ภาวะรักซ้อน’ แล้ว แต่เชื่อว่านักอ่านยังคงอยากจะเห็นความหวานของ ‘รัญ’ และ ‘ซ้อน’ กันอีกใช่ไหม ถ้าอย่างนั้นตามไปอ่านกันเลยกับ ‘ภาวะรักซ้อน’ สามารถหาซื้อหนังสือ ได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ, Jamclub หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ JamShop 

Comments

comments

No tags for this post.
Jamsai: