X
    Categories: ไลฟ์สไตล์

‘บ่อเจ็ดลูก’ โบราณสถานศักดิ์สิทธิ์ จ. สตูล ที่ยิ่งกว่าในนิยาย!

พูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวโบราณสถานหรือสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ในประเทศไทยในจังหวัดต่างๆ ก็มีหลายที่มาก แต่ละที่มีความศักดิ์สิทธิ์และมีเรื่องเล่าที่มาที่ไปที่แตกต่างกัน และความเชื่อของทุกคนก็ย่อมแตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นเรื่องนี้คงต้องใช้วิจารณญาณกันด้วย

หนึ่งโบราณสถานที่ถูกนำมาพูดถึง ที่อยู่ในผลงานของ Andra นิยายเรื่อง ‘ขอชิมสักคำ… ได้ไหมคนดี’ โดยนักเขียนของเราได้แรงบันดาลใจมาจาก ‘บ่อเจ็ดลูก’ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งในตำนานของ จ.สตูล  มาดูกันว่าบ่อเจ็ดลูกนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร และมาอยู่ในนิยายรักได้อย่างไร ตามไปดูกัน!

 

 

‘บ่อเจ็ดลูก’

จ. สตูล

 

เป็นโบราณสถานของชุมชน ‘บ้านบ่อเจ็ดลูก’ เป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ 7 บ่อ ที่มีตำนานเล่าขานกันมาอย่างยาวนาน ปัจจุบันก็ยังมีน้ำอยู่ทั้ง 7 บ่อ โดยตำนานเล่ากันว่า บุคคลกลุ่มแรกเลยที่เข้าไปอาศัยอยู่เป็นพวกชาวเลหรือชาวน้ำที่อพยพมา ขณะที่อพยพมานั้น พวกเขาก็ได้ขุดบ่อน้ำเพื่อจะใช้เป็นน้ำดื่ม น้ำใช้ แต่ปรากฏว่าไม่มีน้ำออกมาเลย พวกเขาก็พยายามขุดแล้วขุดอีกก็ยังไม่เจอน้ำ จนกระทั่งถึงบ่อที่เจ็ดจึงมีน้ำออกมา หมู่บ้านนี้จึงได้ชื่อว่า ‘บ้านบ่อเจ็ดลูก’ ปัจจุบันก็ยังมีชาวบ้านมาไหว้ขอพรอยู่บ้าง

 

 

‘บ่อเจ็ดลูก’ ถ้าใครคนไหน อยากมาเที่ยวชม โบราณสถานในตำนานอีกที่หนึ่ง

ก็สามารถไปที่ หมู่ที่ 1 ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล เป็นหมู่บ้านที่ติดกับทะเลอันดามัน

 

 

จากสถานที่จริง สู่ นิยายรักจาก LOVE กับเรื่อง ‘ขอชิมสักคำ… ได้ไหมคนดี’

 

เป็นเรื่องราวที่ว่าด้วยเรื่องของ ‘ฟองจันทร์’ ฟรีแลนซ์สาวที่หลีกหนีเรื่องวุ่นวายที่เกิดขึ้น มาสู่จังหวัดสตูลตามคำชักชวนของเพื่อนสนิท และก็ได้พาสาวฟองจันทร์เดินทางไปขอพรที่ ‘บ่อเจ็ดลูก’ ซึ่งว่ากันว่าเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ เพราะเธอซึ่งกำลังกลุ้มใจจากการถูกพี่ชายคนสนิทตามจีบไม่เลิก จึงได้ไปอธิษฐานขอพรต่อหน้าบ่อน้ำ หลังจากอธิษฐานขอพรบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ครั้งนั้นก็นำพาให้เธอมาพบกับ ‘ปาล ปาละดิลก’ เชฟหนุ่ม ผู้ทำตามความฝันของตัวเอง จนได้มาเป็นเจ้าของร้าน Fine dining ในจังหวัดสตูล ที่ได้แอบทิ้งความประทับใจเล็กๆ ไว้  ความสัมพันธ์ของเขาทั้งสองก็ก่อเกิดเป็นมิตรภาพดีๆ…

คำอธิษฐานของสาว ‘ฟองจันทร์’ จะเป็นจริงหรือไม่ ต้องมาตามลุ้นต่อกันได้ใน ‘ขอชิมสักคำ… ได้ไหมคนดี’ โดย Andra ได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ, Jamclub หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ JamShop

 

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก

http://www.satun-geopark.com

 

Comments

comments

No tags for this post.
Jamsai Editor: