X
    Categories: นิยายอินไซต์ everY/overgraYบทสัมภาษณ์

การันตีความน่ารัก ในนิยายเรื่อง ‘My sweetheart is you’ ไปกับ Chiffon_cake

‘My sweetheart is you’ ผลงานนิยายวายสุดน่ารักอีกเรื่องหนึ่งของนักเขียนมากความสามารถ ที่สร้างผลงานออกมาให้นักอ่านได้ฟินกันอยู่บ่อยๆ อย่าง ‘Chiffon_cake’ ซึ่งนิยายเรื่องนี้นักอ่านจะได้พบกับเรื่องราวความรักที่แสนจะน่ารัก ชวนให้อบอุ่นหัวใจ จนต้องยิ้มตาม

วันนี้เราจึงชวน ‘Chiffon_cake’ เจ้าของนิยายเรื่อง ‘My sweetheart is you’ มาเจาะลึกที่มาที่ไปของนิยายเล่มนี้ พร้อมการันตีความสนุกกัน ว่าแล้วตามมากันได้เลย

 

 

‘Chiffon_cake’ แนะนำตัวกับนักอ่านกันหน่อยค่า

Chiffon_cake : สวัสดีค่ะ นุ่น รพีเพ็ญ พรมดี นามปากกา Chiffon_cake ค่า : )

 

แรงบันดาลใจในการเขียนนิยายเรื่อง My sweetheart is you

Chiffon_cake : สำหรับเรื่องนี้มีธีมหลักมาจากคำว่า ‘High school sweetheart’ ค่ะ เวลาที่คนเขียนได้ยินคำนี้จากหนังหรือซีรีส์เรื่องไหนจะรู้สึกถูกตาต้องใจทุกครั้ง ก็เลยติ๊กเอาไว้ในใจว่าสักวันหนึ่งจะต้องเขียนนิยายที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับวลีนี้ให้ได้ ซึ่งถ้าจะให้แปลเป็นไทย สำหรับคนเขียนแล้วนั้นจะขอแปลว่าเป็น ‘หวานใจวัยมัธยม’ ค่ะ

 

ทำไมถึงตั้งชื่อเรื่องว่า My sweetheart is you

Chiffon_cake : ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะมาจากธีม ‘High school sweetheart’ แต่คนเขียนคิดว่าชื่อเรื่อง ‘My sweetheart is you’ อาจจะตรงกับใจของตัวละครมากกว่าค่ะ เพราะจริงจังกับความรักทั้งพระและนายเลย

 

คิดว่าอะไรคืออุปสรรคในการเขียนนิยายเรื่อง My sweetheart is you และผ่านจุดนั้นมาได้อย่างไร

Chiffon_cake : จริงๆ อาการ Writer’s block ที่เคยเป็นนั้นกินเวลามายาวนานตั้งแต่เขียนเรื่อง ‘เดือนเกี้ยวเดือน The Ambassador’ จนมาถึงตอนที่เขียนเรื่องนี้เลยค่ะ และก็อาจจะเป็นเพราะตอนนั้นมีปัญหาหัวใจเล็กน้อย (เพื่อนบอกไม่เล็กเลยย่ะ 5555) และก็ได้เข้าไปดูกองถ่ายและศึกษาการพัฒนาศิลปินจากเรื่อง ‘2 moons 2’ ด้วย เลยทำให้ต้องโฟกัสที่ตรงนั้นก่อน (ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขอบคุณทาง Motive Village ด้วยนะคะที่ให้โอกาสทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ ศึกษาสิ่งที่ไม่เคยได้รู้มาก่อน) ตอนนั้นสนุกและได้รับประสบการณ์ท่วมท้นมากๆ ตัวคนเขียนเป็นคนที่โฟกัสได้ทีละอย่างด้วย นับว่าเป็นอะไรที่ต้องพัฒนาอีกหากจะทำงานเขียนไปด้วย ทำอย่างอื่นไปด้วยเนอะ แต่ตอนนี้กลับมาเขียนอย่างเต็มตัวแล้วค่ะ และคิดว่าการมีสมาธิและการมีวินัยเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ตอนนี้ก็กำลังพยายามให้ตัวเองโฟกัสที่งานเขียนอย่างเต็มที่แล้วค่ะ ถ้ายังไงฝากคนอ่านเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ (โค้งงงง)

 

คิดว่าเสน่ห์ของนิยายเรื่อง My sweetheart is you อยู่ตรงไหน

Chiffon_cake : อยู่ที่ความรักของพระนายเลยค่ะ ทั้งคู่เป็นคนที่จริงจังกับความรักมากๆๆๆ แบบที่แม้แต่คนเขียนเองก็ยังอึ้ง ด้วยความที่มีธีมมาจากคำว่า ‘High school sweetheart’ ก็เลยค่อนข้างจะฝังใจและทุ่มเทกันอย่างหนักเลยค่ะ

 

ชอบฉากไหนในนิยายเรื่อง My sweetheart is you ที่สุด

Chiffon_cake : สปอยล์เลอร์ อะเลิร์ต!
คงเป็นฉากที่ลูกซองนัดมาร์คเอาไว้แต่ต้องออกไปกับคนอื่น เมื่อลูกซองกลับมาก็เห็นว่ามาร์คนั่งรออยู่ทั้งๆ ที่เลตมากแล้ว แถมเป็นการนั่งรอแบบอดทนและเข้าใจค่ะ ซึ่งมีความหมายลึกซึ้งและสอดคล้องกับความรักของมาร์คที่ให้เกียรติและเคารพการตัดสินใจของลูกซองเสมอ

 

มาเม้าท์พระเอก-นายเอกกันสักหน่อย ว่าพวกเขาเนี่ยหวานกันขนาดไหนน

Chiffon_cake : สปอยล์เลอร์ อะเลิร์ตอีกแล้วค่า!
อยากให้ลองสังเกตตัวพระเอกอย่าง ‘มาร์ค’ ค่ะ ความรักของเขาเป็นความรักที่ค่อนข้างไตร่ตรองและให้เกียรติอีกฝ่ายอย่าง ‘ลูกซอง’ มากอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ซึ่งถ้าหากเป็นคนเขียนล่ะก็...คนเขียนไม่มีทางอดทนได้อย่างมาร์คแน่ๆ เป็นพระเอกที่ถึกสุดๆ เรื่องการรอคอย

 

ฝากผลงาน นิยายเรื่อง My sweetheart is you

Chiffon_cake : ฝากเรื่อง My sweetheart is you ด้วยนะคะ ตอนนี้หนังสือวางแผงแล้วทั่วประเทศและก็มีแบบอีบุ๊กด้วยน้า มาร่วมเป็นกำลังใจให้มาร์คและลูกซองกัน!

 

พูดถึงผลงานที่กำลังเขียนหรือผลงานเรื่องถัดไป ว่าจะมีเรื่องอะไรออกมาให้ได้ฟินกันบ้าง (แง้มๆ กันสักนิด)

ตอนนี้เพิ่งส่งต้นฉบับ ‘Real Mafia’ ซึ่งเป็นภาคต่อของเรื่อง ‘Real Alpha’ ไปค่า ตอนนี้คนเขียนกับคนอ่านต้องช่วยกันเป็นกำลังใจให้บ.ก. กันแล้วววว อิอิ ฝากติดตามด้วยนะคะ เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ค่อนข้างแปลกจากที่แล้วมาและก็ตั้งใจมากๆ เลย หนุ่มชุดสูทเต็มเรื่องไปหมดดดด

ส่วนผลงานที่กำลังเขียนอยู่เป็นเรื่อง ‘พารักศึกษา’ ค่ะ ภาคต่อเรื่อง ‘รักร้ายของผู้ชายคูลๆ’ และ ‘เขาหมุนรอบความรัก’ ค่ะ กำลังเขียนอย่างเต็มที่เลย รบกวนอดใจรออีกนิดนึงน้า

 

กิมมิคในเรื่อง My sweetheart is you

Chiffon_cake : คิดว่าคงเป็นความรักวัยมหา’ลัยในรูปแบบที่ซีเรียสและจริงจังขึ้นค่ะ ปมค่อนข้างดราม่าเอามากๆ ซึ่งแตกต่างจากงานเขียนที่แล้วๆ มา เป็นงานที่ค่อนข้างโตขึ้นเมื่อเทียบจากเมื่อก่อน

 

ขอ 3 คำ ให้กับนิยายเรื่อง My sweetheart is you

Chiffon_cake : ‘อยาก ให้ อ่าน’ ค่ะ 5555 นิยายเรื่องนี้เป็นเสมือนขั้นบันไดที่สูงขึ้นอีกขั้นหนึ่งของการเป็นนักเขียนของคนเขียนเลย อยากให้คนอ่านร่วมก้าวไปด้วยกันค่ะ

ฮั่นแน่! อ่านบทสัมภาษณ์จากนักเขียนที่มาการันตีความสนุก พร้อมบอกเล่าเรื่องราวแบบเจาะลึกใน My sweetheart is you แล้ว นักอ่านหลายๆ คน คงอยากไปฟินกับเรื่องราวของ ‘มาร์ค’ และ ‘ลูกซอง’ กันแล้วใช่ไหม สามารถหาซื้อหนังสือ ได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ, Jamclub หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ JamShop

Comments

comments

No tags for this post.
Jamsai: