X
    Categories: ไลฟ์สไตล์

Signature ของสายรหัสในรั้วมหา’ลัย แบบนี้ใช่เลย!

ช่วงนี้ก็คงจะเป็นช่วงที่เด็ก ม.6 เตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัย ต่างก็ตื่นเต้นที่จะได้เจอสังคมใหม่ เพื่อนใหม่ และสถานที่ใหม่ ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของชีวิต

แต่เมื่อเข้าไปในรั้วมหาวิทยาลัย ก็จะเจอกิจกรรมมากมาย ทั้งรับน้อง ประชุมเชียร์ และอีกหนึ่งกิจกรรมที่เด็กปี 1 ต้องทำเลยคือ ‘สายรหัส’ ไปส่องกันดีกว่า ว่าสายรหัสให้อะไรกับเราบ้าง

 

อิ่มจังตังค์อยู่ครบ ขนมนมเนยไม่ให้ขาด

การเป็นเด็กปี 1 นี่มันสุขใจจริงๆ พวกพี่ๆ สายรหัสเขาก็จะมีการเทค (ย่อมาจาก take care) ก็คือการดูแลเรา ซื้อขนมนู่นนี่นั่นให้เรา เอามาเก็บตุนจนอิ่มได้เป็นสัปดาห์ ยิ่งถ้าวันไหนมีเลี้ยงสายรหัสโต๊ะใหญ่แล้วล่ะก็ เรียกได้ว่าจัดเต็มชุดใหญ่บุฟเฟต์อิ่มจนลืมบ้านเลขที่ไปเลย

 

ตำรา ชีทความรู้ สู่น้องที่น่ารัก

มีพี่ฉลาดมีชัยไปกว่าครึ่ง แต่รุ่นพี่ทั่วๆ ไปก็ต้องรู้มากกว่าเราอยู่แล้วเพราะเขาเจอมาก่อน ตำราเรียนเอย ชีทเอย เลกเชอร์แน่นๆ แบบจัดเต็ม ตอนสอบนี่อ่านหนังสือแบบชิวๆ ไปเลย แถมบางทียังมีติวเตอร์พิเศษอย่างพี่รหัสอีกด้วย

 

มิชชั่นสุดวุ่นวาย อายทั้งมหา’ลัย

การมีสายรหัสเกือบจะดีอยู่แล้วเชียว ถ้าไม่ต้องมาทำมิชชั่นชวนปวดหัวน่าเขินอายแบบนี้ แบบเบสิคหน่อยก็จะให้ไปแนะนำตัวผ่านโซเชียลพร้อมทำท่าทางประหลาดร้องเต้นตีลังกาก็ว่าไป แต่แอดวานซ์ขึ้นหน่อยคือให้ทำมิชชั่นท่ามกลางผู้คนมากมายนี่สิ ตามป้ายรถเมล์บ้าง โรงอาหารบ้าง อาคารเรียนรวมบ้าง เล่นเอาเขินไปอีก 10 วันเลย

 

มีพี่(รหัส)ก็เหมือนมีพ่อแม่อีกคน

ได้พี่รหัสดีบางที ก็ดูแลเราเหมือนพ่อแม่ ให้คำปรึกษาชีวิต คอยถามไถ่ชีวิตความเป็นอยู่ บางคนดีถึงขั้นไปรับ-ส่ง ไม่สบายก็พาไปหายา หาหมอ เหมือนได้สร้างความสัมพันธ์พี่น้องกับคนที่ไม่ได้เกิดจากพ่อจากแม่เดียวกัน จบมหา’ลัยกันไปก็ยังได้สร้างคอนเน็กชั่นในการทำงานอีกด้วย

 

เมื่อความใกล้ชิดได้ทั้งสายรหัสทั้งคนรัก

บางทีหัวใจที่แพ้ความใกล้ชิดก็อาจจะแอบมีหวั่นไหวกันบ้าง เล่นหยอกเย้ากันไปมา กลั่นแกล้งสารพัด ให้มิชชั่นสุดเพี้ยน แต่ก็มาเปลี่ยนเป็นความรักได้ เหมือน ‘พี่ทิกเกอร์’ กับ ‘น้องจอมใจ’ ใน “มิชชั่นวุ่นวายสายรหัสสุดป่วน” ใครอยากรู้วิธีมัดใจพี่รหัสทำยังไงต้องไปช็อปด่วนๆ

 

สามารถหาซื้อ “มิชชั่นวุ่นวายสายรหัสสุดป่วน” ได้แล้ววันนี้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ, JamClub หรือสั่งซื้อได้ที่ JamShop

Comments

comments

No tags for this post.
Jamsai Editor: