X
    Categories: นิยายอินไซต์ everY/overgraYบทสัมภาษณ์

ชวน ‘Swanlee’ มาเม้าท์ กับความน่ารักของ 3 คุณชายแห่งตระกูลภัสร์ฤทัย

วันนี้ขอมาเม้าท์มอยถึงนิยายวายเซ็ต 3 คุณชายแห่งตระกูลภัสร์ฤทัย นิยายวายจากแบรนด์ everY ผลงานสุดฮอตของนักเขียน ‘Swanlee’ โดยนิยายวายในเซ็ตนี้มีทั้งหมด 3 เล่ม มาเริ่มกันที่เรื่องแรก 'ทำแบบนี้... ขาดอากาศหายใจพอดี' เป็นเรื่องของ คุณชายทรงโปรด ผู้ที่ไม่เคยจริงจังในความรักและไร้ศรัทธาต่อพรหมลิขิต แต่กลับตอบตัวเองได้ทันทีที่พบกับ เอ็นดู โดยที่ไม่จำเป็นต้องรอให้เวลาบ่มเพาะความรู้สึกจนงอกเงยเป็นความรักที่มั่นคง แต่แน่นอนว่าไม่มีใครได้สิ่งที่ตัวเองหมายปองมาอย่างง่ายดายและต่อให้เป็นคุณชายก็ยังมีอุปสรรคมาขวางกันอยู่ดี มาต่อกันเรื่องที่สอง 'One and Only หวนกลิ่นรัก' โดยนิยายวายเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของคนรักเก่าที่เลิกรากันไปอย่าง คุณชายทรงเพลิง และ วันศุกร์ แต่ในใจของทั้งสองคนนั้นยังไม่เคยมีใครใหม่ เหมือนเป็นเพียงการลาจากเพื่อให้ต่างคนต่างได้ไปใช้ชีวิตของตัวเอง และเมื่อเขาทั้งคู่พร้อม ก็ได้เวลาหวนกลับมารักกันอีกครั้ง มาต่อกันที่เรื่องสุดท้าย 'คุณที่ทำให้รัก' เรื่องราวของ น้ำขิง นักศึกษาฝึกงาน ที่ได้รับมอบหมายให้ไปดูแลงานของ คุณชายทรงคุณ หนำซ้ำโชคชะตาก็เหมือนเล่นตลก เพราะนอกจากคุณชายทรงคุณจะเป็นลูกค้าที่ต้องดูแลแล้ว ยังกลายมาเป็นรูมเมตที่คอยปั่นป่วนหัวใจของน้ำขิงทุกวี่ทุกวันอีกด้วย

โดยนิยายวายในเซ็ต 3 คุณชายแห่งตระกูลภัสร์ฤทัย มีเรื่องราวความรักที่แตกต่างกันออกไปและเสน่ห์ของพวกเขาที่ทุกคนจะต้องตกหลุมรักนั่นก็คือความคลั่งรัก แหมๆ แต่จะคลั่งรักขนาดไหนนั้น ขอพานักเขียน ‘Swanlee’ เขามาการันตีด้วยตัวเองกันดีกว่า

สวัสดีค่า Swanlee ทักทายนักอ่านหน่อยค่า

Swanlee : สวัสดีค่ะ ลูกแก้วนะคะ นามปากกา Swanlee (สวันลี) ตอนนี้แต่งนิยายแนว Yaoi ลงในเว็บหลักๆ ก็คือ ReadAWrite กับ Dek-D ค่ะ มีผลงานที่ตีพิมพ์กับเอเวอร์วายอยู่ 7 เรื่องก็คือ MHz ความถี่หัวใจ, Loud & Clear, ในอุณหภูมิปกติ, ภาวะรักซ้อน และเซ็ตของหนุ่มๆ ภัสร์ฤทัย ทำแบบนี้... ขาดอากาศหายใจพอดี, One and Only หวนกลิ่นรัก และ คุณที่ทำให้รัก ซึ่งในทั้ง 7 เรื่องนี้เป็นนิยาย Feel good ทั้งหมดเลยค่ะ

เริ่มต้นคำถามแรกเลยดีกว่า เนื่องจาก ‘คุณที่ทำให้รัก’ เป็นเล่มปิดท้ายท้ายของเซ็ตคุณชายตระกูลภัสร์ฤทัย เราจึงขอย้อนกลับไปสักนิด ว่าจุดเริ่มต้นของเซ็ตนี้เริ่มมาจากอะไร

Swanlee : เริ่มจากการมีอิมเมจตัวละครในหัวเลยค่ะ (เป็นศิลปินเกาหลีที่ชอบ) แบบว่าเราอยากให้เขาเป็นคุณชายของเราจังเลย และก็เป็นความอยากอ่านเองด้วยค่ะเลยเกิดเป็นพล็อตที่เป็นคุณชายทั้ง 3 คนออกมา

ต้องบอกก่อนเลยนะคะว่ามีพล็อตในหัวที่เกี่ยวกับตัวเอกเป็นพวกมียศนำหน้าเยอะมาก (อย่างพวกเป็น King เลยอะไรแบบนี้ก็มีค่ะ) เพราะตอนที่มีพล็อตพวกนี้ในหัวเรามักจะเห็นภาพของเสื้อผ้าหน้าผมของตัวละครด้วย ทั้งฉากเอยอะไรเอยมันหรูหราในหัวเรามากๆ แล้วก็สนุกมากๆ ตอนที่คิดอยู่ในหัวน่ะค่ะ เลยคิดว่าเออ มันดูยิ่งใหญ่ดีนะ เป็นแนวที่เราชอบด้วย เลยได้ถ่ายทอดออกมาเป็นตัวอักษรให้ทุกคนอ่านกันค่ะ

ชื่อของนิยายแต่ละเรื่องในเซ็ตคุณชายตระกูลภัสร์ฤทัย มีที่มาที่ไปอย่างไร

Swanlee : ยกเครดิตให้เพื่อนเลยค่ะ แค่บอกว่าขอชื่อพระเอกชื่อหนึ่ง เพื่อนก็พิมพ์มาเลยว่าทรงโปรด ชอบ ถ้ามีลูกอยากให้ลูกใช้ชื่อนี้ เพื่อนบอกเอาชื่อนี้ไปใช้เลย คราวนี้ยังขาดอีก 2 คน เราเลยอยากให้ชื่อพระเอกเหมือนๆ กัน ก็เลยมานั่งคิดกับเพื่อนอีกว่าจะใช้ทรงอะไรต่อดี คิดอยู่นานเหมือนกันนะคะ แล้วก็มาจบที่ ทรงเพลิง กับทรงคุณค่ะ

อะไรคือเสน่ห์ของนิยายทั้ง 3 เรื่องในเซ็ตคุณชายตระกูลภัสร์ฤทัย

Swanlee : เสน่ห์ก็คงเป็นความคลั่งรักของคุณชายทั้ง 3 คน อืม...ความหล่อความรวย และก็รักเดียวใจเดียวด้วยค่ะ ^0^

นิยายทั้ง 3 เรื่องในเซ็ตคุณชายตระกูลภัสร์ฤทัย มีความแตกต่างกันอย่างไร

Swanlee : ความต่างกันของทั้ง 3 เรื่อง เป็นเหตุการณ์ของคุณชาย 3 คนที่เจอความรักในรูปแบบที่ไม่เหมือนกันค่ะ
อย่างของทรงโปรดจะเจอแบบรักแรกพบเลย ทรงเพลิงก็เป็นรักครั้งเก่า ส่วนของทรงคุณเป็นรักที่ค่อยๆ ก่อตัวค่ะ
แต่ในเรื่องของฟีลการอ่านบอกเลยว่าเหมือนกันแน่นอนค่ะ เพราะยังคงความ Feel good อยู่

ขอ 1 โมเมนต์ที่นักเขียนประทับใจหรือฟินที่สุดในแต่ละเรื่องหน่อยค่า

Swanlee : ขอเริ่มจากเรื่อง ทำแบบนี้...ขาดอากาศหายใจพอดี นะคะ
ความประทับใจของทรงโปรดกับเอ็นดูอยู่ที่ชื่อเรื่องค่ะ เหมือนว่าพอได้ชื่อเรื่องที่ชอบมากๆ หัวก็แล่นมากๆ เช่นกันค่ะ

ส่วนเรื่อง One and Only หวนกลิ่นรัก
ของทรงเพลิงกับวันศุกร์จะประทับใจในพล็อตที่เป็นแนวแฟนเก่าและมีกระแสตอบรับที่ดีค่ะ รู้สึกว่าจะเป็นเรื่องที่เนื้อหาเยอะมากๆ ในบรรดาคุณชายทั้ง 3 คนด้วยค่ะ

สุดท้ายก็คือเรื่อง คุณที่ทำให้รัก
พี่คุณกับน้ำขิงเป็นพล็อตที่ยากที่สุดในบรรดาพี่น้องของเขาเลยค่ะ ความประทับใจก็คงไม่พ้นในเรื่องของพล็อตเรื่อง เพราะว่ากว่าจะเคาะออกมาเป็นพล็อตนี้ได้เปลี่ยนไปหลายพล็อตมากๆ เลยค่ะ และเป็นเรื่องที่ทำให้การกักตัวอยู่บ้านไม่น่าเบื่อด้วยค่ะ 5555 แต่งเรื่องนี้จบเพราะต้องกักตัวช่วงโควิดเลยแหละค่ะ

3 คุณชาย (ทรงโปรด, ทรงเพลิง และ ทรงคุณ) มีนิสัยอย่างไรกันบ้างคะ (นิสัยปกติกับนิสัยตอนอยู่กับแฟน)

Swanlee : ทรงโปรดจะนิสัยค่อนข้างเฟรนด์ลี่เวลาอยู่กับคนอื่นนะคะ คือคุยได้กับทุกคน เวลาอยู่กับเอ็นดูก็ยังติดขี้เล่นขี้หยอก เป็นคนที่ชอบหยอดแฟนมากกกกก เอ็นดูต้องเขินสามเวลาหลังอาหารเลยค่ะ

ทรงเพลิงจะเป็นคนที่ติดจริงจังกับทุกอย่าง ค่อนข้างดุ ถ้าทำงานด้วยก็คงจะเป็นเจ้านายคนหนึ่งที่ทำให้เราเครียดกับการทำงานค่ะ 55555 เวลาอยู่กับวันศุกร์ทรงเพลิงจะค่อนข้างต่างจากทรงโปรดมากๆ เลยค่ะ เพราะเขาไม่ค่อยขี้เล่น ไม่มีมุกอะไรมาหยอดวันศุกร์ แต่ก็มีมุมที่ทำให้วันศุกร์เขินอยู่เรื่อยๆ อย่างเช่นการแสดงความรู้สึกแบบชัดเจน ตรงไปตรงมา และเทคแคร์เก่งมาก คนนอกอาจจะมองว่าทรงเพลิงเป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วเครียดแน่ๆ ซึ่งก็ใช่ค่ะ 55555 แต่ทรงเพลิงสำหรับวันศุกร์เป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจมากๆ

ทรงคุณนิสัยจะสุขุมที่สุดแล้วค่ะ เพราะว่าโตกว่าน้องๆ และเป็นลูกชายคนแรกของตระกูลด้วย เลยเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูงมาก นิสัยในการอยู่ร่วมกับคนอื่นของทรงคุณจะอยู่ตรงกลางระหว่างทรงโปรดกับทรงเพลิงค่ะ คือเป็นคนที่คุยกับคนอื่นได้เฉพาะเรื่องงานหรือเรื่องที่ควรจะคุยเท่านั้น ไม่ได้เฟรนด์ลี่แบบทรงโปรด แต่ก็ไม่ได้ดุหรือชวนให้อยู่ด้วยแล้วเครียดเหมือนทรงเพลิง ส่วนนิสัยตอนอยู่กับน้ำขิงแน่นอนเลยค่ะว่ามีความเป็นผู้นำมากกกกก เอาใจน้ำขิงเก่ง รู้วิธีที่จะไม่ทำให้น้ำขิงโกรธ หรือถ้าเวลาที่น้ำขิงดื้อก็จะจัดการได้อยู่หมัดทันที นิสัยที่เข้ากับน้ำขิงได้ดีขนาดนี้เป็นเพราะว่าทรงคุณเลี้ยงทรงโปรดกับทรงเพลิงมาตั้งแต่เด็กๆ ด้วยค่ะ เรียกง่ายๆ ก็คือ ทรงคุณจะเข้าใจเด็กได้ดีที่สุดค่ะ

ถามถึงนิสัยของทั้ง 3 คุณชายไปแล้ว และสำหรับน้องๆ เอ็นดู / วันศุกร์ / น้ำขิง ล่ะมีนิสัยอย่างไรกันบ้างคะ ทั้งนิสัยปกติกับนิสัยตอนอยู่กับแฟน

Swanlee : นิสัยของเอ็นดู ปกติจะเป็นเด็กที่เรียบร้อยมากค่ะ ขี้อาย เกรงใจเก่ง ไม่ค่อยมีปากมีเสียงกับใคร และไม่พูดคำหยาบ เวลาอยู่กับทรงโปรดนิสัยจะไม่ต่างจากเดิมค่ะ แต่จะมีมุมขี้อ้อนนิดๆ หรืออีกมุมที่คนอื่นไม่เคยเห็นให้ทรงโปรดแปลกใจอยู่เรื่อยๆ ค่ะ

นิสัยของวันศุกร์ ปกติจะเป็นคนที่ดูเข้มแข็ง จริงจังและจริงใจมากๆ ชอบเล่นโซเชียลสุดๆ เลย เป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ง่ายมากๆ ด้วย เฟรนด์ลี่เลยแหละค่ะ เป็นดาราที่ไม่ถือตัวค่ะ
ส่วนนิสัยเวลาอยู่กับทรงเพลิง วันศุกร์ก็นิสัยไม่ต่างจากเดิมค่ะ แต่จะสลัดความเข้มแข็งออกไปเพื่อให้ทรงเพลิงเป็นฝ่ายเทกแคร์ดูแล แล้วก็ขี้อ้อนอยู่เหมือนกันนะคะ

นิสัยของน้ำขิง ปกติจะเป็นคนที่แก่นๆ ซนๆ ชอบเที่ยวกลางคืน ชอบสังสรรค์เฮฮา เพื่อนฝูงเยอะตามสไตล์วัยรุ่นปกติเลยค่ะ ส่วนนิสัยเวลาอยู่กับทรงคุณก็จะกลายเป็นเด็กตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ชอบแกล้งทรงคุณ บางทีก็มีทำให้ทรงคุณปวดหัวอยู่เหมือนกัน น้ำขิงขี้อ้อนด้วยค่า

ขอ 3 เหตุผลที่ควรอ่านนิยายเซ็ตคุณชายตระกูลภัสร์ฤทัย

Swanlee : 1. เป็นนิยาย Feel good อ่านแล้วไม่เครียดค่ะ
2. เป็นนิยายที่เชื่อว่าจะสามารถฮีลใจของทุกคนที่หยิบมาอ่านได้แน่ๆ เวลาที่เหนื่อยหรือท้ออยากให้มาอ่านคุณชายกันนะคะ
3. เป็นนิยายที่จะทำให้ยิ้มแก้มแตกแน่ๆ เข้ามาอ่านกันเยอะๆ นะคะ♥

สุดท้ายอยากให้ Swanlee ฝากนิยายเรื่องใหม่อย่าง ‘คุณที่ทำให้รัก’ ซึ่งเป็นเล่มสุดท้ายของเซ็ตคุณชายตระกูลภัสร์ฤทัยและอีกสองเรื่องในเซ็ตเดียวกันกับนักอ่านหน่อยค่า

Swanlee : นิยายเรื่อง คุณที่ทำให้รัก วางขายในรูปแบบรูปเล่มแล้วนะคะ นอกจากเนื้อหาหลักแล้วยังมีตอนพิเศษหวานๆ อีกด้วย อยากให้ทุกคนหยิบเล่มของทรงคุณไปเป็นส่วนหนึ่งในชั้นหนังสือกันเยอะๆ เลยนะคะ
และต้องขอขอบคุณคนอ่านทุกคนเลยนะคะที่เป็นแรงผลักดันให้นิยายเรื่องคุณที่ทำให้รัก, One and Only หวนกลิ่นรักและทำแบบนี้... ขาดอากาศหายใจพอดี จบไปได้ด้วยดี ขอบคุณสำหรับกำลังใจมากๆ เลยค่ะ♥

ใครหลงรัก 3 คุณชายแห่งตระกูลภัสร์ฤทัย ไม่ว่าจะเป็นคุณชายทรงโปรด, คุณชายทรงเพลิง และคุณชายทรงคุณ ในนิยายวายเซ็ต 3 คุณชายอย่าง ทำแบบนี้... ขาดอากาศหายใจพอดี, One and Only หวนกลิ่นรัก และ คุณที่ทำให้รัก ผลงานจาก ‘Swanlee’ ล่ะก็ ต้องไปตามอ่านเรื่องราวความรักของหนุ่มๆ พร้อมเอาใจช่วยพวกเขากัน งานนี้คุณชายทั้ง 3 คนจะพานักอ่านคลั่งรักกันขนาดไหน สามารถไปติดตามเรื่องราวของพวกเขาได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ, ร้าน JamClub


สั่งซื้อนิยายวายเรื่อง ‘ทำแบบนี้... ขาดอากาศหายใจพอดี’ ผ่านออนไลน์ได้ที่
JamShop (คลิกเลย)

 


สั่งซื้อนิยายวายเรื่อง ‘One and Only หวนกลิ่นรัก’ ผ่านออนไลน์ได้ที่
JamShop (คลิกเลย)

 


สั่งซื้อนิยายวายเรื่อง ‘คุณที่ทำให้รัก’ ผ่านออนไลน์ได้ที่
JamShop (คลิกเลย)

Comments

comments

Jamsai: