X
    Categories: บทความที่น่าสนใจอื่นๆ

พาไปชม ‘นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช’

‘นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช’ ซึ่งจัดแสดง ณ ห้องนิทรรศการหลักชั้น 9 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)

เป็นหนึ่งในนิทรรศการอันน่าสนใจเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่หลายหน่วยงานจัดขึ้นในช่วงนี้เพื่อร่วมรำลึกถึงพระองค์ท่าน

พระอัจฉริยภาพทางด้านการถ่ายภาพ

ผู้ที่ได้มาชมนิทรรศการนี้จะต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันแน่นอนว่าในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงมีพระอัจฉริยภาพทางด้านการถ่ายภาพจริงๆ เพราะแต่ละภาพล้วนมีองค์ประกอบที่ดี มีความสวยงาม และมีความคลาสสิก อีกทั้งยังเป็นภาพถ่ายที่คนไทยส่วนใหญ่น่าจะไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อน โดยมีทั้งภาพพระบรมวงศานุวงศ์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นภาพส่วนพระองค์ นอกจากนี้ยังมีภาพสถานที่ต่างๆ เมื่อครั้งพระองค์เสด็จไปทรงงานหรือเสด็จไปประกอบพระราชกรณียกิจ ภาพสุนัขทรงเลี้ยง และยังมีภาพชาวบ้านที่มารอรับเสด็จในหลายๆ แห่ง เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นภาพถ่ายที่ผ่านมุมมองของพระองค์ท่านโดยตรง ยิ่งเห็นภาพเหล่านี้แล้วก็ยิ่งคิดถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 สุดหัวใจ

การเข้าชมนิทรรศการในครั้งนี้

สามารถเข้าชมฟรี แต่ห้ามนำกล้องถ่ายรูปและกระเป๋าขนาดใหญ่เข้าไป ทั้งนี้จะอนุญาตให้ถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือเท่านั้น โดยนิทรรศการแห่งนี้จะเปิดให้เข้าชมอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2561 ณ ห้องนิทรรศการหลักชั้น 9 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) และจะหยุดเฉพาะวันจันทร์

การเดินทางมายังหอศิลป์ฯ

สำหรับการเดินทางมาที่หอศิลป์ฯ ก็สะดวกสบายมากๆ เพียงนั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ และเดินไปยังทางออก 3 จากนั้นจะเจอทางเดินเชื่อมไปสู่ประตูทางเข้าหอศิลป์ฯ ซึ่งจะเปิดทำการตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ถือเป็นอีกหนึ่งนิทรรศการเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่น่าประทับใจมากจริงๆ

Comments

comments

Jamsai Editor: