ทดลองอ่าน กระวานน้อยแรกรัก บทที่ 15 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

กระวานน้อยแรกรัก

ทดลองอ่าน กระวานน้อยแรกรัก บทที่ 15

ค่ำคืนยามคิมหันต์ฤดูที่หลิงโจวไม่ค่อยเหมือนกับเมืองหลวงสักเท่าไร ลมราตรีชื้นแฉะ ซ้ำยังเจือด้วยไอร้อนที่ยังไม่เลือนหายจากตอนกลางวัน ในเมื่อหมิงถานไม่ยอมตอบ เจียงซวี่เองก็มิได้ฝืนใจนาง เขายืนอยู่ครู่หนึ่งแล้วเดินออกจากห้องชั้นในไปอย่างเงียบเชียบ

เขาเดินตรงออกไปจนถึงนอกเรือน ก่อนจะหยุดยืนเอามือไพล่หลังนิ่งอยู่บนขั้นบันได ไม่รู้เช่นกันว่ากำลังครุ่นคิดสิ่งใดอยู่

ส่วนหมิงถานนั้นซุกอยู่ในผ้าห่มทำตัวนิ่งเงียบประหนึ่งนกกระทาขลาดกลัว ในสมองของนางก็สับสนว้าวุ่นมากดุจเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้นยังเกิดความหวาดหวั่นลนลานจากความงุนงงสับสนอีกด้วย

นางรู้ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมานางชื่นชอบสามีมาก แต่สิ่งที่นางชอบควรจะเป็นสามีของนาง…ที่มีรูปโฉม ฐานะ ความประพฤติตน และความรู้ความสามารถโดดเด่นล้ำเลิศเหนือผู้ใดต่างหาก

สิ่งที่เรียกว่าความรักใคร่ชื่นชอบล้วนสร้างขึ้นบนเงื่อนไขว่าบุรุษผู้นี้เป็นสามีของนาง

ถ้าหากไม่เกิดเหตุพลิกผัน นางไม่ได้รับสมรสพระราชทาน สามีของนางเปลี่ยนเป็นเหลียงจื่อเซวียนหรือว่าซูจิ่งหรานแทน นางก็คงจะชอบ คงจะอยู่ร่วมกับเขาด้วยความสัตย์ซื่อจริงใจเช่นเดียวกัน สตรีออกเรือนไปก็ต้องเชื่อฟังสามี ร่วมแรงร่วมใจกัน มีอันใดไม่ถูกต้องกัน

แต่ก่อนนางคิดเช่นนี้มาตลอด

ทว่าตอนนี้นางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้ว

ไม่ว่าสามีของนางจะเป็นใคร พอถึงยามคับขันนางก็คงจะยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยเขา ไม่อยากมีชีวิตอยู่เพียงลำพังต่อไปอยู่ดีหรือ

นางพลิกกายตะแคงข้าง มุมผ้าห่มที่ถูกจิกแน่นไว้ในมือกลายสภาพเป็นก้อนกลมยับย่นไปแล้ว นางเบิกตาโพลง มิอาจข่มตาหลับ เบื้องหน้าปรากฏภาพในวันวานเมื่อครั้งที่ได้อยู่ร่วมกันกับสามีขึ้นมาทีละฉากทีละตอนอย่างมิอาจห้ามได้

เขามักจะพูดน้อยเสมอ เคร่งขรึมสุขุม เย็นชาเฉยเมย บางครั้งยังแสดงความรำคาญใจอย่างชัดเจนออกมาอีกด้วย แต่กับนางแล้วเขาอ่อนโยนเสมอมา โอบอ้อมอารีต่อนางครั้งแล้วครั้งเล่า ยอมอ่อนข้อให้ครั้งแล้วครั้งเล่า…

ไม่รู้ว่านึกถึงเรื่องใดขึ้นมา จู่ๆ ศีรษะเล็กๆ ของนางก็โผล่พรวดออกมาจากผ้าห่ม นางพลิกร่างหนึ่งที มุมปากยกขึ้นสูงอย่างไม่รู้สึกตัว ในใจทั้งสับสนทั้งหวานล้ำ

ผ่านไปครู่ใหญ่นางก็เยี่ยมศีรษะออกไปนอกขอบเตียง ตะโกนหยั่งเชิงไปทางด้านนอกว่า “สามี? อาถานหิวแล้ว”

ด้านนอกมีเสียง “อืม” ดังขึ้น ไม่นานนักเจียงซวี่ก็พาบ่าวรับใช้ที่นำอาหารว่างมื้อดึกมาส่งเดินเข้ามาในห้องพร้อมกัน

 

ราตรีแสนดีงามเยี่ยงนี้จะปล่อยให้สูญเปล่ามิได้

ซูจิ่งหรานเดินทอดน่องพิศชมจันทราอย่างเอ้อระเหยลอยชาย เขาเดินหาจนเจอที่ลับตาห่างไกลผู้คนแห่งหนึ่ง ขณะกำลังจะเป่าขลุ่ยใต้แสงจันทร์ ทันใดก็พลันเห็นอวิ๋นอี่นั่งเอนพิงอยู่บนชายคาซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่ไกล กำลังแทะน่องไก่อย่างชวนให้เสียบรรยากาศยิ่งนัก เขาจึงอดตะโกนเรียกมิได้ “แม่นางอวิ๋น”

“คุณชายรองสกุลซู”

ซูจิ่งหรานพยักหน้า ก่อนจะทะยานร่างขึ้นไปบนชายคา

“คุณชายรองสกุลซู ท่านเป็นวรยุทธ์ด้วยหรือ” อวิ๋นอี่ประหลาดใจอยู่บ้างเล็กน้อย ตลอดเวลาที่เดินทางร่วมกันมา นางดูไม่ออกเลยสักนิดว่าคนผู้นี้เคยเรียนวรยุทธ์มาด้วย

“พอได้บ้างนิดหน่อย” ซูจิ่งหรานแย้มยิ้ม ปัดฝุ่นบนเศษกระเบื้องให้สะอาด เลิกชายชุดคลุมออกแล้วหย่อนตัวลงนั่ง

ซูจิ่งหรานกล่าวเช่นนี้หาใช่อ่อนน้อมถ่อมตนไม่ ดูจากวิชาตัวเบาของเขาแล้ว อวิ๋นอี่เองก็ดูออกว่ากำลังภายในของเขามิได้แกร่งกล้า คงจะอยู่แค่ในระดับที่สามารถปกป้องตนเองได้ธรรมดาๆ เท่านั้น

นางเพิ่งจะแทะน่องไก่ไปได้ครึ่งเดียว ทันใดนั้นก็รู้สึกกระดากใจที่จะแทะกินต่อไปคนเดียว แต่ว่านางกำลังกินอย่างเอร็ดอร่อย นางไม่อยากจะหยุดกินตอนนี้ หลังจากขบคิดอยู่ชั่วครู่ สุดท้ายนางก็หยิบน่องไก่ที่ห่อด้วยกระดาษน้ำมันออกมาจากในอกเสื้อแล้วยื่นออกไปให้เขา “ให้ คุณชายรองสกุลซู เชิญท่านกินเถิด”

คุณชายรองสกุลซูหลุบตาลง พลันระบายรอยยิ้มออกมา “เช่นนั้นก็ขอบคุณแม่นางอวิ๋นมาก”

เขารูปโฉมหล่อเหลาหมดจด ยามคลี่ยิ้มยิ่งชวนให้คนรู้สึกอบอุ่นอิ่มเอมราวกับอาบสายลมวสันต์ อวิ๋นอี่อึ้งงันไปชั่วขณะ นางรีบร้อนชักมือกลับ กัดแทะน่องไก่ต่อไป ทว่าการเคลื่อนไหวกลับสำรวมขึ้นกว่าเดิมไม่น้อยอย่างมิอาจห้าม

“นี่คือไก่รมชาของหลิงโจว?” ซูจิ่งหรานดมกลิ่นเบาๆ แล้วเอ่ยถามขึ้น

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in กระวานน้อยแรกรัก

  • กระวานน้อยแรกรัก

    ทดลองอ่าน กระวานน้อยแรกรัก บทที่ 18

    By

    บทที่ 18   เจียงซวี่วางพัดลงอย่างไม่แสดงสีหน้าใดๆ หมิงถานมองพัดกลมแวบหนึ่งอย่างนิ่งอึ้ง ทันใดนั้นก็พลันเข้าใจบางอย่างขึ้นมา นางลุกขึ้นม...

  • กระวานน้อยแรกรัก

    ทดลองอ่าน กระวานน้อยแรกรัก บทที่ 17

    By

    บทที่ 17 คนที่หอฮุยโหลวนั่งชมการแสดงร้องรำจบไปหนึ่งชุด ผ่านไปพักใหญ่ก็มีคนเข้ามารายงานอวี้ป๋อจงว่าหญิงสาวเหล่านั้นได้ถูกส่งเข้าจวนอย่างราบรื...

  • กระวานน้อยแรกรัก

    ทดลองอ่าน กระวานน้อยแรกรัก บทที่ 16

    By

    บทที่ 16   อวี้ป๋อจงได้แต่ฉงนมึนงงตลอดการสนทนา เขาไม่คาดคิดเลยว่าตนเองอุตส่าห์ประดิดประดอยคำพูดมาตลอดทั้งคืนอย่างยากลำบาก แต่วันนี้ติ้ง...

  • กระวานน้อยแรกรัก

    ทดลองอ่าน กระวานน้อยแรกรัก บทที่ 14

    By

    บทที่ 14   อวิ๋นอี่ผงะอึ้งไปเล็กน้อย “เข้าไป?” นางกลัวว่าตนเองจะเข้าใจความหมายผิดเพี้ยนไป จึงจงใจมองไปทางร้านเซียนเฉวียนที่เพลิงลุกไหม้...

  • กระวานน้อยแรกรัก

    ทดลองอ่าน กระวานน้อยแรกรัก บทที่ 13

    By

    บทที่ 13   ที่ว่าการเมืองของเจ้าเมืองอยู่ใกล้กับแม่น้ำหลิงอวี่ซึ่งเป็นสถานที่ชมละครมาก ระหว่างทางฮูหยินท่านเจ้าเมืองยังเล่าที่มาที่ไปขอ...

  • กระวานน้อยแรกรัก

    ทดลองอ่าน กระวานน้อยแรกรัก บทที่ 12

    By

    บทที่ 12 หลังออกเดินทางจากผางซาน รถม้าก็แล่นไปอย่างไม่เร่งรีบแต่ก็ไม่เชื่องช้าเป็นเวลาสิบวัน ในที่สุดก็เดินทางมาถึงหลิงโจว แต่ก่อนหมิงถานไม่...

  • กระวานน้อยแรกรัก

    ทดลองอ่าน กระวานน้อยแรกรัก บทที่ 11

    By

    บทที่ 11 เมื่อกลับมาถึงที่ว่าการอำเภอ ฝ่ายห้องครัวก็กำลังตระเตรียมอาหารกลางวัน อวิ๋นอี่จึงใช้จังหวะนี้ไปจัดเก็บสัมภาระ หมิงถานสังเกตเห็นว่าแ...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com