ทดลองอ่าน กราฟหัวใจ… อุ่นละไมไอรัก บทที่ 7 – หน้า 4 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

กราฟหัวใจ... อุ่นละไมไอรัก

ทดลองอ่าน กราฟหัวใจ… อุ่นละไมไอรัก บทที่ 7

เมื่อก้าวเข้ามาในห้องโถงของโรงแรมก็ต้องตื่นตาตื่นใจกับบรรยากาศที่จัดไว้อย่างเรียบหรูสวยงาม โทนสีของงานเป็นสีทองและแดง ของตกแต่งส่วนใหญ่เป็นผ้ากับดอกไม้ เจ๊มองเห็นฉันก่อนจึงเดินเข้ามาลากไปทำความรู้จักกับเจ้าของนิตยสาร หลังจากทักทายพร้อมกับแสดงความยินดีกับเจ้าของงานแล้ว เจ๊ก็พาฉันไปรู้จักคนโน้นคนนี้จนจำชื่อได้ไม่หมด ส่วนใหญ่จะเป็นสไตลิสต์ นางแบบนายแบบ และเพื่อนร่วมงานของเจ๊ เมื่อคนเหล่านั้นรู้ว่าฉันมาจากเอคโค่ ก็พากันขอแลกนามบัตรเพราะอยากจะร่วมงานกับบริษัทโฆษณาบ้าง

หลังจากผ่านไปเกือบชั่วโมงฉันก็เริ่มชินกับสถานที่และผู้คน ส่วนใหญ่เรื่องที่คุยกันก็ไม่พ้นเรื่องการแต่งตัว อาหารการกิน การเดินทางท่องเที่ยว และกิจกรรมยามว่าง ทำให้ฉันได้ข้อมูลที่ต้องการมาพอสมควร เจ๊พยายามเปลี่ยนวงสนทนาโดยมีฉันตามไปด้วย เมื่อมาถึงกลุ่มสนทนากลุ่มหนึ่ง ฉันสังเกตว่ามีคนที่ตัวเองรู้จัก

“สวัสดีครับ ผมจำได้ว่าคุณมาจากเอคโค่” ชายรูปร่างท้วมคนหนึ่งทักทายฉัน

“สวัสดีค่ะคุณเสกสรร ดิฉันเมษินีค่ะ ดิฉันก็จำคุณได้เช่นกัน ผู้บริหารใหญ่จากเดอะ ช้อยส์”

“ช่วงนี้งานเป็นยังไงบ้างครับ ได้ข่าวว่ามีโปรเจ็กต์ใหญ่เข้ามาด้วย”

“ข่าวของเดอะ ช้อยส์เนี่ยเร็วจริงๆ นะคะ ทั้งที่เรายังไม่ได้ให้ข่าวอย่างเป็นทางการเลย”

“ก็ผมมันคนกว้างขวาง” แล้วเขาก็หัวเราะในลำคอ

ฉันเข้าใจว่าเดอะ ช้อยส์คงได้ข่าวเรื่องที่เอคโค่จะทำโฆษณาให้กินรีแล้ว มันอาจจะเป็นโปรเจ็กต์ที่เดอะ ช้อยส์เคยหมายตาไว้ก็ได้ ฉันรู้สึกไม่ชอบอีตาคนนี้เลย นอกจากจะเป็นคู่แข่งที่สำคัญของเอคโค่แล้ว ยังเป็นหนุ่มเจ้าสำราญแห่งวงการธุรกิจอีกด้วย วันนี้ก็ควงสาวสวยอกอึ๋มมางาน ฉันไม่อยากคุยกับเขานานเกินไปจึงสะกิดให้เจ๊ถอยออกมา แล้วไปหาเครื่องดื่มที่บาร์เล็กๆ ข้างเวที ฉันเลือกดื่มมะนาวโซดาแทนเครื่องดื่มที่เจ๊อยากเลือกให้ เพราะจากประสบการณ์ของฉันมันเตือนว่าอย่าไว้ใจปริมาณแอลกอฮอล์ที่เจ๊บอกเด็ดขาด

เราเดินถือเครื่องดื่มมาจนเกือบถึงซุ้มอาหารที่จัดแบบค็อกเทลไว้ตามมุมต่างๆ ของห้อง เจ๊กี้ก็อุทานขึ้นมาว่าเจอคนรู้จัก พร้อมกับบอกให้ฉันยืนอยู่กับที่แล้วจะเดินกลับมาหา ตอนที่เจ๊เดินนำหน้าใครคนหนึ่งเข้ามานั้น ฉันมองเห็นเขาไม่ชัด อาจเป็นเพราะแสงไฟในห้องไม่สว่างนัก แต่เมื่อเจ๊เดินมาถึงตัว ฉันก็ได้เห็นคุณณัฐยิ้มเผล่ตามหลังเจ๊กี้มา

“ดูซิ เจ๊เจอใคร”

ฉันตกใจที่เจอเขาแบบไม่ทันตั้งตัว วันนี้เขาใส่เสื้อเชิ้ตสีม่วงปลดกระดุมด้านบนสองเม็ด ทับด้วยสูทสีดำแบบไม่มีปก และกางเกงสแล็กส์สีดำ แถมมีผ้าเช็ดหน้าสีม่วงเสียบไว้ในกระเป๋าเสื้อสูทอีกด้วย ส่วนผมที่มักเห็นเป็นรองทรงสั้น วันนี้ด้านหน้ากลับถูกทาเจลให้ชี้โด่ชี้เด่ขึ้นมา ดูท่าทางเขาต้องการจะลดอายุเพื่อมางานนี้โดยเฉพาะ

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in กราฟหัวใจ... อุ่นละไมไอรัก

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 3

บทที่ 3 ความผิดพลาด+ใต้แสงจันทร์ แม้สิ่งที่ไทเฮากล่าวจะเป็นประโยคคำถาม แต่ซูโม่อี้ก็รู้ว่านางไม่ได้มีความตั้งใจจะถามเขาเ...

community.jamsai.com