ทดลองอ่าน กลับมารักกันอีกครั้ง บทที่ 1 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

With Love

ทดลองอ่าน กลับมารักกันอีกครั้ง บทที่ 1

หน้าที่แล้ว1 of 6

บทที่ 1

พบเจอกันโดยบังเอิญ

สนามบินปักกิ่ง

ปลายฤดูใบไม้ร่วงในเดือนตุลาคม ยามอัสดงอันสุกใสยังเหลือแสงลิบๆ เสี้ยวสุดท้าย ดวงอาทิตย์ใกล้ลับลาขอบฟ้า ต้นหญ้าพัดไหวๆ ใบไม้สีเหลืองซีดร่วงหล่นเต็มพื้นราวกับปูพรมสีทองอร่ามเอาไว้ ไอหมอกแห่งสายัณห์ลอยอบอวลอยู่ในอากาศ ขณะเดียวกันในสนามบินก็แน่นขนัดไปด้วยผู้คน

วันนี้เซี่ยงหยวนตื่นสาย เธอเพิ่งวุ่นวายทำเรื่องเช็กอินเสร็จก็ได้รับข้อความจากสวี่ยวนผู้เป็นเพื่อนสมัย ม.ปลาย หญิงสาวสัมผัสได้ถึงจิตวิญญาณแห่งความเผือกของอีกฝ่ายที่กำลังลุกโชนแม้มีจอมือถือมากั้นกลาง

 

สวี่ยวน : เทพ Few กับยายเซียวเซียว นักแคสต์เกมประกาศคบกันแล้วเหรอ เธอสนิทกับเทพ Few ซะขนาดนั้น เธอรู้ข่าวนี้หรือเปล่า

เซี่ยงหยวน : รู้สิ

 

เซี่ยงหยวนตอบวีแชตกลับไปแล้วหันไปสั่งมันฝรั่งอบกรอบกับพนักงานห่อหนึ่ง เพิ่งจ่ายเงินเสร็จสวี่ยวนก็โทรเข้ามาพอดี

เธอถือถุงมันฝรั่งอบกรอบเดินไปที่ห้องวีไอพี เมื่อก้าวขึ้นบันไดเลื่อนแล้วจึงกดรับสายเพื่อนสาวอย่างไม่รีบร้อน

“เธอมีข่าววงในไหม” สวี่ยวนไม่รีรอที่จะสอบถาม ‘ข่าวคราวของศัตรู’

“ทำไมเธอถึงได้ขี้เผือกขนาดนี้เนี่ย” เซี่ยงหยวนก้มหน้าพลางหัวเราะ

สวี่ยวนเม้าท์อย่างออกรสออกชาติ “วงการของพวกเธอเละเทะเองต่างหาก ตั้งแต่เธอประกาศว่าจะออกจากวงการเมื่อหลายวันก่อนจนติดอันดับการค้นหายอดนิยม ทุกคนต่างพากันพูดถึงเธออย่างเอาเป็นเอาตายจนติดเทรนด์การค้นหา เดี๋ยวก็ว่ามีการเล่นแทนบ้างล่ะ นอกใจบ้างล่ะ ใช้ความรุนแรงในครอบครัวบ้างล่ะ ชาวเผือกอย่างเราก็เหนื่อยใจเหมือนกันนะโอเคไหม”

ฝีมือการเล่นเกมของเซี่ยงหยวนพอใช้ได้ เธอเล่นเกมได้เกือบทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นยิงปืน ต่อสู้ป้องกันหอคอย แม้แต่ ‘เกมไขปริศนา’* ก็ยังพอไหว รวมทั้งเกมในแอพฯ วีแชตด้วย หญิงสาวเป็นพวกย้ำคิดย้ำทำ เวลาเล่นจะต้องทำคะแนนให้ได้ที่หนึ่งเท่านั้น ไอดีเกมของเธอคือ ‘Ashers’ มีผู้ติดตามในเวยป๋อหลายล้านคน แต่เธอไม่ยอมลงแข่งขันหรือเข้าร่วมสโมสรใดๆ เลย ไม่ว่าจะได้รับการเชิญกี่ครั้งก็ปฏิเสธทุกครั้ง เวลาที่ไลฟ์ก็ไม่เคยเปิดเผยหน้าตาตนเอง ซ้ำยังใช้เครื่องเปลี่ยนเสียงอีกด้วย บางคนด่าเธอว่าไม่ใช่หญิงแท้ บ้างก็ด่าว่าเธอหน้าตาขี้ริ้วขี้เหร่ เธอถูกแอนตี้แฟนตามด่าด้วยเรื่องแบบนี้มานานหลายปี กล่าวหาว่าเธอไม่รักชาติ เมื่อไม่นานมานี้เธอจึงประกาศหันหลังให้กับวงการ ทำให้แฟนคลับโมโหจนแทบคลั่ง

เมื่อเซี่ยงหยวนเดินมาถึงห้องวีไอพี เธอก็พูดกลั้วหัวเราะพลางเปิดโปงเพื่อนสาว “เธอเนี่ยนะเหนื่อยใจ ฉันว่าเธอเสพข่าวก๊อสซิปอย่างเมามันอยู่ต่างหาก”

สวี่ยวนเป็น บ.ก. สื่อประเภทวีมีเดีย* เพราะมีคนวงในอย่างเซี่ยงหยวนเป็นเพื่อน เธอจึงรู้ข่าวซุบซิบของแวดวงอีสปอร์ตมากมายนับไม่ถ้วน แต่เรื่องไม่มีหลักฐานไม่มีมูลเหล่านี้สวี่ยวนย่อมไม่กล้านำไปเขียนลงบัญชีสาธารณะของตัวเอง ได้แต่คุยสนุกปากกับเพื่อนให้หายอยากเท่านั้น

“แล้วเซียวเซียวท้องจริงๆ เหรอ”

เซี่ยงหยวนเดินไปนั่งบนเก้าอี้นวด เธอเอียงคอหนีบมือถือไว้ข้างหูพลางแกะถุงมันฝรั่งอบกรอบ “ท้องตั้งแต่เมื่อต้นปีแล้ว ป่านนี้คงใกล้คลอดแล้วมั้ง ตอนแข่งนัดกระชับมิตร Few เลี้ยงข้าวอยู่หลังเวที พวกเรารู้เรื่องกันหมด เพียงแต่ช่วยปิดข่าวไว้ให้”

สวี่ยวนหวีดร้องด้วยความตื่นเต้นสุดขีด “งั้นเซียวเซียวก็ถือว่ามีชู้น่ะสิ เด็กในท้องเป็นลูกของ Few จริงเหรอ”

“มีเรื่องเด็ดกว่านี้อีกนะ”

“รีบเล่ามาเลย”

“เรื่องของ Few กับเซียวเซียว ที่จริงสามีของเจ้าตัวก็รู้นะ ได้ข่าวว่า Few ไปบ้านเซียวเซียวหลายครั้ง ขนาดอยู่ต่อหน้าสามีของเธอก็ยัง…” เซี่ยงหยวนเห็นว่ามีเด็กอยู่ใกล้ๆ จึงไม่ได้พูดต่อ กล่าวงึมงำให้อีกฝ่ายพอเข้าใจเป็นนัยเท่านั้น

“คนในวงการเธอแรงขนาดนี้เลยเหรอ” สวี่ยวนถามเสียงหลงด้วยความตื่นเต้น

“ตอนนี้เซียวเซียวแคสต์เกมอย่างเดียวก็ทำเงินได้ปีละเป็นสิบๆ ล้านแล้ว สามีเธอเป็นแค่พนักงานกินเงินเดือน รายได้พวกเขาต่างกันราวฟ้ากับดิน แถมผู้ชายยังเป็นพวกหยิ่งในศักดิ์ศรีซะด้วย จะทนได้ยังไง ตอนแรกพวกเขาตกลงว่าจะหย่ากันแล้ว แต่สามีเธอกลับลำกลางคัน บังคับเซียวเซียวให้ยกรายได้ที่หาได้ในหลายปีที่ผ่านมาให้เขาแล้วหย่าขาดกันแบบสิ้นเนื้อประดาตัว เซียวเซียวมีเหรอจะยอม เรื่องหย่าก็เลยคาราคาซังยืดเยื้อมาถึงตอนนี้”

สวี่ยวนกลับกล่าวราวกับเข้าใจทั้งสองฝ่ายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน “อันที่จริงก็โทษใครไม่ได้ทั้งนั้น มันก็แค่ไปด้วยกันไม่ได้ พอศักยภาพด้านการเงินไม่เท่ากัน สักวันหนึ่งก็ต้องหย่ากันอยู่ดีแหละ ถึงได้ว่าไง จะแต่งงานกับใครก็ต้องหาคนที่ฐานะคู่ควรกัน ฉันว่าเธอเชื่อฟังปู่เธอ แล้วแต่งงานกับโจวอวี้เฉินไปเลยก็สิ้นเรื่อง จะหาคนที่รวยกว่าเธอยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทรอีกนะ”

โจวอวี้เฉินเป็นหนุ่มเพลย์บอยชื่อดังในแวดวงไฮโซเมืองหลวง เปลี่ยนคู่ควงเร็วกว่าเปลี่ยนเสื้อผ้าเสียอีก เซี่ยงหยวนเงียบลงทันที เปลือกตาหลุบต่ำด้วยความเซ็ง ชักรู้สึกไม่อยากคุยต่อแล้ว

สวี่ยวนยังคงพูดแทงใจดำเซี่ยงหยวนอย่างไม่ลดละ “ไหนๆ ก็เจ้าชู้พอกัน ถ้าเธอสองคนแต่งงานกันก็ไม่เป็นภาระต่อกัน”

“ต่อไปเธออย่าโทรหาฉันอีกนะ เราส่งนกพิราบติดต่อกันดีกว่า”

พอได้ยินเสียงก็รู้ว่าเซี่ยงหยวนกำลังโกรธ สวี่ยวนจึงรีบออดอ้อนทันที “อย่าเลยนะ ฉันยอมรับผิดก็ได้ ว่าแต่ทำไมเธอถึงออกจากวงการล่ะ อย่าบอกนะว่าเพราะข่าวลือที่ถูกกล่าวหาว่าให้คนอื่นเล่นแทนน่ะ ที่จริงเธออธิบายกับทุกคนสักหน่อย…”

“ฉันก็แค่ไม่อยากเล่นแล้วเฉยๆ สมัยนั้นตอนที่ Down ไม่อยากลงแข่งก็ไม่เห็นมีใครพูดอะไรเลย ทำไมพอเป็นฉันกลับกลายเป็นว่ามีคนเล่นแทนซะล่ะ ถึงฉันจะไม่อยากยอมรับเท่าไร แต่สมัยนี้ผู้ชายอยู่ง่ายกว่าผู้หญิงเยอะเลย”

สวี่ยวนไม่ได้ยินชื่อของ Down มานานมากแล้ว หากมีคนพูดชื่อนี้ขึ้นมาตอนนี้อาจรู้สึกไม่ค่อยคุ้นหูนัก แต่สำหรับผู้เล่นเกม ‘WoW’ รุ่นเก่าๆ อย่างพวกพี่ชายเธอ ชื่อนี้ถือเป็นตัวแทนของเทพเลยก็ว่าได้ เวลาดูเขาแข่งเรียกได้ว่าทำให้ขนลุกได้ทั้งตัว แต่เขาลงแข่งน้อยมาก แม้แต่การแข่งขันเพียงนัดเดียวที่เขาเข้าร่วมก็ยังสวมมาสก์เอาไว้ จึงไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นใครหรือมาจากที่ไหน ได้ยินว่ามีสโมสรหลายแห่งส่งคำเชิญไปหาเขาแต่ถูกปฏิเสธกลับมาทุกราย Down ตอบกลับมาเรียบๆ ว่าเป้าหมายของเขาไม่ได้อยู่ที่สิ่งนี้

“ไม่พูดด้วยแล้ว ฉันจะขึ้นเครื่องแล้ว แค่นี้ก่อนนะ” เซี่ยงหยวนพูดด้วยน้ำเสียงเนือยๆ เตรียมจะตัดสายทิ้ง

สวี่ยวนได้สติกลับมาจึงรีบถามต่อ “เธอจะไปไหนน่ะ”

“ซีอาน”

สวี่ยวนรู้ว่าไม่นานมานี้เซี่ยงหยวนได้พนันกับปู่ของเธอเอาไว้เพราะต้องการปฏิเสธการแต่งงานเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ ตอนนั้นเซี่ยงหยวนโมโหจนขาดสติจึงลั่นวาจาต่อหน้าคณะกรรมการผู้บริหารหลายท่าน เธอคุยโวไว้อย่างมั่นอกมั่นใจว่าจะทำให้บริษัทลูกที่ซีอานซึ่งกำลังจะปิดตัวลงกลับมารุ่งเรืองอีกครั้งให้ได้ พอได้ยินเข้าปู่ของเธอก็กระหยิ่มยิ้มย่องในใจ เด็กคนนี้ไม่เคยผ่านโลกมาก่อนจึงกล้าคุยโวง่ายๆ เขาตั้งใจว่าจะปราบพยศเธอให้เข็ดหลาบสักหน่อย เซี่ยงหยวนตบหน้าผาก** ท้าพนันกับปู่ว่าถ้าเธอสามารถทำให้ยอดขายของบริษัทเพิ่มขึ้นสามสิบเปอร์เซ็นต์ภายในหนึ่งปีก็ถือว่าเธอชนะ แล้วต่อไปห้ามเขาบังคับให้เธอตัดสินใจเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น

แต่สวี่ยวนรู้ดี อย่าว่าแต่สามสิบเปอร์เซ็นต์ สำหรับบริษัททั่วไปแล้วแค่จะเพิ่มยอดขายให้ได้สิบเปอร์เซ็นต์ภายในหนึ่งปียังยากเลย ปู่ต้องการหาเรื่องเธอชัดๆ แต่เซี่ยงหยวนกลับรับคำทันที

สวี่ยวนไม่เข้าใจเลยสักนิด ทว่าเซี่ยงหยวนตอบกลับเธออย่างห้าวหาญว่าถ้าชนะ เธอจะได้นั่งตำแหน่งสูงและได้ครองอำนาจ แต่ถ้าแพ้เธอก็จะไปสร้างธุรกิจของตัวเอง

เซี่ยงหยวนวางโทรศัพท์ลง ด้วยความเบื่อไม่มีอะไรทำจึงหันไปมองเด็กน้อยที่กำลังนั่งสั่นแขนขาอยู่บนเก้าอี้นวดข้างๆ อย่างสนุกสนาน เธอรู้สึกเอ็นดูอย่างบอกไม่ถูกจึงยื่นขนมบนโต๊ะไปให้เขา

เด็กน้อยหน้าตาจิ้มลิ้มชำเลืองมองเธอแล้วพูดด้วยน้ำเสียงเย็นชา “ผมไม่กินอาหารขยะฮะ”

เซี่ยงหยวนเลิกคิ้วขึ้น เด็กสมัยนี้แก่แดดจริงๆ อายุนิดเดียวก็หัดทำหน้าบูดบึ้งเลียนแบบผู้ใหญ่ซะแล้ว เธอยื่นมือไปดึงจมูกของเด็กน้อยเบาๆ

“หนูต้องรู้จักเคารพขนมทุกชนิดบนโลกนี้นะจ๊ะ ไม่มีสิ่งใดเกิดมาเพื่อเป็นขยะหรอกนะ หนูพูดแบบนี้ไม่น่ารักเลยรู้หรือเปล่า”

เด็กน้อยทำหน้าทะเล้นใส่เธออย่างไม่ยอมแพ้

เด็กคนนี้ดูไม่ค่อยน่ารักแฮะ เซี่ยงหยวนตบศีรษะเขาเบาๆ อย่างไม่พอใจนัก พอเล่นเกมไขปริศนาไปได้พักหนึ่งก็ลุกไปเข้าห้องน้ำ

ผ่านไปไม่นานผู้ปกครองของเด็กน้อยก็กลับมา ชายหนุ่มสวมเสื้อไหมพรมสีเทาอ่อน ปกเสื้อเชิ้ตสีขาวแนบติดลำคออย่างเป็นระเบียบ อายุเขาราวๆ ยี่สิบเจ็ดยี่สิบแปดปี รูปร่างสันทัดสมส่วน ใบหน้าของเขาประกอบด้วยคิ้วคม จมูกโด่งได้มาตรฐาน ผมสีดำซอยสั้นให้ความรู้สึกสะอาดสะอ้าน ขับเน้นโครงหน้าให้ดูเกลี้ยงเกลาคมสัน เป็นใบหน้าที่หล่อเหลาและโดดเด่นมาก หางตาของเขาฉายแววเย็นชาอย่างเห็นได้ชัด ชายหนุ่มกำลังคุยกับเพื่อนอยู่ เด็กน้อยกระตุกแขนเสื้อของเขาเบาๆ

“พี่ฮะ”

การสนทนาของทั้งคู่ถูกขัดจังหวะ ชายหนุ่มก้มมองเด็กน้อยแล้วพูดขึ้น “ใครให้นายมายืนอยู่ตรงนี้”

เขาดูเย็นชามากจริงๆ หางตาของเขามีองศาโค้งมากกว่าคนทั่วไปเล็กน้อย เปลือกตาบางๆ ยามหลุบตามองผู้คนมักไม่แสดงอารมณ์แต่ก็ดูน่าเกรงขาม เป็นธรรมดาที่ผู้ชายในวัยนี้มักไม่ค่อยมีความอดทนต่อเด็กสักเท่าไร

ก็คนมันหล่อ ถึงไม่รักเด็กก็ไม่ใช่ข้อเสียหรอก สาวๆ ในห้องวีไอพีต่างพากันหาข้อแก้ตัวที่เหมาะสมให้เขาอย่างไม่ลังเล

เด็กน้อยยังคงนึกแค้นผู้หญิงคนเมื่อครู่อยู่จึงพูดกับพี่ชาย “ผู้หญิงประเภทที่พี่เกลียดที่สุด”

เพื่อนของชายหนุ่มที่ยืนอยู่ข้างๆ หัวเราะจนเกือบหายใจไม่ทัน เขาขยี้ศีรษะเด็กน้อยแรงๆ แล้วสั่งสอน “สวีเฉิงหลี่ นายอย่าหัดพูดจาเหมือนพี่ชายนายได้ไหม แล้วอีกอย่างทำไมฉันถึงไม่รู้ว่าพี่ชายนายเกลียดผู้หญิงประเภทไหน”

เด็กน้อยเชิดคางขึ้น “ก็ผู้หญิงเฮงซวยที่ชอบเล่นเกมไปด้วยกินขนมไปด้วย แถมยังชอบนินทาเรื่องชาวบ้านไง พี่ฮะ ถ้าต่อไปพี่เอาผู้หญิงแบบนี้มาเป็นแฟน ผมจะหนีออกจากบ้านให้ดูเลย”

“นายวางใจเถอะ ถ้าพี่ชายนายจีบใครเป็น ฉันคงได้แต่งงานกับ Ashers นางฟ้าของฉันแล้วล่ะ ปากอย่างเขาใครได้เป็นแฟนเขารับรองว่าซวยแน่ ถึงจะมีผู้หญิงมากมายเข้าแถวอยากซวยเต็มทีก็เถอะ…” เพื่อนของชายหนุ่มพูดทีเล่นทีจริงพลางยื่นมือไปโอบไหล่ของชายหนุ่มเอาไว้ “พี่ชายนายคิดแต่จะ ‘แต่ง’ เข้าตระกูลไฮโซเท่านั้นแหละ”

“หนีออกจากบ้านเหรอ” ชายหนุ่มรูปงามไม่สนใจเพื่อนของเขา เพียงแต่ขมวดคิ้วแสดงท่าทีไม่พอใจ คนในห้องวีไอพีนึกว่าเขาจะสั่งสอนน้องชายที่พูดจาไม่รู้กาลเทศะเสียแล้ว แต่ปรากฏว่าผิดคาด เขามองเด็กน้อยที่สูงแค่ต้นขาของเขาอย่างใจเย็น มุมปากโค้งเล็กน้อย “งั้นก็ดีมากเลย”

หน้าที่แล้ว1 of 6

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in With Love

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 3

บทที่ 3 ความผิดพลาด+ใต้แสงจันทร์ แม้สิ่งที่ไทเฮากล่าวจะเป็นประโยคคำถาม แต่ซูโม่อี้ก็รู้ว่านางไม่ได้มีความตั้งใจจะถามเขาเ...

community.jamsai.com