ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 5 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 5

หน้าที่แล้ว1 of 7

บทที่ 5 ผู้มาใหม่+เบาะแส

เหลียงเว่ยผิงแข้งขาอ่อน รู้สึกว่าถึงต้องยืนก็ยืนไม่อยู่แล้ว

ใช่ เขาเคยสงสัยในสถานะของหลินหวั่นชิงไม่ใช่เพียงครั้งเดียว

ดวงตาเป็นประกาย ใบหน้างดงาม ผิวขาวผ่อง เอวบาง…คนตรงหน้าผู้นี้ดูอย่างไรก็ควรจะเป็นสตรี แต่เป็นเวลากว่าร้อยปีมาแล้วที่ราชวงศ์ใต้ไม่อนุญาตให้สตรีเข้าร่วมสอบเคอจวี่ การเป็นขุนนางยิ่งไม่ต้องพูดถึง สาเหตุที่เหลียงเว่ยผิงสงสัยนับครั้งไม่ถ้วนแต่ก็ไม่อาจยืนยันได้ เป็นเพราะเขาไม่เชื่อว่าจะมีสตรีที่ยินยอมรับโทษฐานหลอกลวงฮ่องเต้ ดังนั้นเขาจึงคิดไม่ตก

เมื่อคิดถึงการหลอกลวงฮ่องเต้ เหลียงเว่ยผิงก็กลืนน้ำลาย…ถ้าเช่นนั้นตอนนี้เขาก็รู้เรื่องนี้แล้วเช่นกัน จะถือว่าปกป้องคนผิดและหลอกลวงฮ่องเต้ด้วยหรือไม่

บางทีอาจจะคาดเดาอะไรบางอย่างได้จากใบหน้าที่ประเดี๋ยวแดงประเดี๋ยวเขียวของเหลียงเว่ยผิง หลินหวั่นชิงจึงพูดเสริมว่า “พี่เหลียงไม่ต้องกังวล เรื่องนี้มีเพียงเจ้าเท่านั้นที่รู้ หากมีวันที่เรื่องแดงออกมาเจ้าก็เพียงแสร้งทำเป็นไม่รู้เสีย ข้าจะไม่มีวันทรยศพี่เหลียงอย่างแน่นอน”

“อืม” เหลียงเว่ยผิงพยักหน้า ถึงไม่อยากรู้ก็รู้แล้ว เขาจะสามารถลืมมันได้จริงๆ หรือ เพียงแต่ต่อไปนี้…

เหลียงเว่ยผิงก้มศีรษะลง สายตามองไปที่เสื้อคลุมที่ขาดวิ่นของหลินหวั่นชิง ไม่รู้จะทำอย่างไรดีไปชั่วขณะ

หลินหวั่นชิงเห็นสายตาของเหลียงเว่ยผิงก็หันมองดูหลังของตนเอง เสื้อคลุมสีเทาอ่อนมีเลือดซึมออกมาจำนวนมากและมีรอยปริบางส่วน แต่โชคดีที่ช่วงนี้อากาศไม่ร้อนและเสื้อตัวในก็สวมไว้ค่อนข้างแน่นหนา จึงไม่เห็นผ้ารัดหน้าอกด้านในโผล่ออกมา

หลินหวั่นชิงจึงพูดกับเหลียงเว่ยผิงว่า “ตอนนี้ข้าไม่มีใครที่ไว้ใจได้ อย่างไรเสียรบกวนพี่เหลียงช่วยทำความสะอาดบาดแผลให้ข้าด้วย”

เหลียงเว่ยผิงตกตะลึง มือทั้งสองข้างแทบจะพันกัน แต่หลังจากสับสนอยู่ครู่ใหญ่เขาก็เดินไปที่ตู้เตี้ยๆ ข้างผนังแล้วหยิบกรรไกรมาเล่มหนึ่ง

เสียงฉับๆ ดังขึ้น หลินหวั่นชิงหนาวสันหลัง เสื้อผ้ายังพอทำเนา แต่ผ้ารัดหน้าอกด้านในนั้นเปื้อนเลือด หลังจากแห้งแล้วก็ติดกับเนื้อหนังที่ปลิ้นออกมา เพียงดึงเบาๆ กลับเจ็บเสียจนตาลาย เหลียงเว่ยผิงขยับเพียงสองครั้ง เมื่อเห็นท่าทางกัดฟันกลั้นหายใจก็ไม่กล้าลงมืออีก

บางทีอาจเป็นเพราะดึงบาดแผลจนเจ็บเกินไป ขณะที่หลินหวั่นชิงหายใจหอบอยู่บนเตียง ด้วยความเสียใจน้ำตาหลายหยดก็ไหลลงมา น้ำตามีรสชาติเค็มมาก เหมือนเกลือที่ข้ามกาลเวลามาเมื่อสิบสองปีก่อน จู่ๆ ความรู้สึกน้อยใจหรือไม่ยอมแพ้ที่อธิบายไม่ถูกก็พรั่งพรูขึ้นมา นางยืนขึ้นแล้วฉีกผ้าด้านหลังออกอย่างไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น เลือดที่บาดแผลเพิ่งหยุดไหล เมื่อถูกนางดึงเช่นนี้ก็ไหลทะลักออกมาอีกครา

เหลียงเว่ยผิงมองดูอย่างหวาดกลัว อยากจะเข้าไปห้าม กลับติดที่อุปสรรคชายหญิง ไม่รู้จะลงมืออย่างไรดี

ในเวลานี้เองด้านนอกประตูมีเสียงเคาะดังขึ้น ทั้งสองต่างตกใจ

หลินหวั่นชิงรีบใช้ผ้าห่มห่อตนเองไว้แล้วถอยกลับไปด้านในของเตียง

“นั่นใคร” ร่างกายที่ ‘ไม่แข็งแรง’ ของเหลียงเว่ยผิงยืนบังอยู่ที่หน้าเตียง กางแขนที่สั่นเล็กน้อยออกแล้วถามออกไปอย่าง ‘เข้มแข็ง’

“ข้าเอง เยี่ยชิง องครักษ์ของใต้เท้าซูแห่งศาลต้าหลี่”

คนทั้งสองในห้องได้ยินเช่นนั้นก็แทบจะหยุดหายใจ

เหลียงเว่ยผิงถลึงตาด้วยความหวาดกลัว เขาหันไปมองหลินหวั่นชิง กลับเห็นหลินหวั่นชิงมองเขาด้วยท่าทางหวาดกลัวเช่นกัน

ก๊อกๆๆ…

ประตูไม้บางๆ สั่นไหวอีกครั้ง ครานี้แม้แต่เตียงก็พลอยสั่นไปด้วย

หลินหวั่นชิงคิดว่าหากเยี่ยชิงเคาะประตูแรงขึ้นอีกสักนิด ประตูเก่าๆ นั่นคงจะถูกเคาะจนพังเป็นแน่ ดังนั้นการที่พวกเขากำลังสับสนว่าจะเปิดหรือไม่เปิดประตูดีดูเหมือนจะไม่มีความหมายแล้ว…

สุดท้ายเมื่อประตูถูกเปิดออก สิ่งที่เยี่ยชิงเห็นคือเหลียงเว่ยผิงที่มีเหงื่อออกเต็มศีรษะ ยืนเท้าโงนเงนเฝ้าอยู่ที่หน้าเตียงของหลินหวั่นชิง ส่วนหลินหวั่นชิงซึ่งอยู่บนเตียงใช้ผ้าห่มห่อร่างตนเองเหมือนบ๊ะจ่าง ไม่เหลือช่องโหว่แม้แต่น้อย สายตาที่คนทั้งสองมองเขาดูพยายาม ‘หลบหลีก’ อีกทั้งในสายตาของหลินหวั่นชิงยังมีแววป้องกันตัวเล็กน้อยอีกด้วย

เยี่ยชิงเป็นคนหยาบกระด้าง เขาไม่เข้าใจความวกวนในจิตใจของผู้คนมาโดยตลอด จึงคร้านที่จะเอ่ยถาม ได้แต่นำยาสมุนไพรสองห่อใหญ่บนหลังวางไว้ที่โต๊ะตัวเตี้ยในห้องพลางกล่าวขึ้นว่า “นี่คือยาที่ใต้เท้าซูให้ข้านำมามอบให้”

หลินหวั่นชิงตกตะลึงไปครู่หนึ่ง นางไม่อยากจะเชื่อหูตนเอง

เยี่ยชิงเอื้อมมือไปคลำหน้าอกอีกครั้ง ก่อนที่เขาจะหยิบขวดกระเบื้องวางลงบนโต๊ะ “ใต้เท้าซูฝากคำพูดให้ข้ามาบอกเจ้าว่าหากรักษาอาการบาดเจ็บหายดีแล้วให้ไปรายงานตัวที่ศาลต้าหลี่”

หน้าที่แล้ว1 of 7

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

community.jamsai.com