ทดลองอ่าน ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ! บทที่ 5 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ!

ทดลองอ่าน ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ! บทที่ 5

หน้าที่แล้ว1 of 9

บทที่ 5

ตอนที่เจี่ยนเหยียนเดินเข้าไปนั่ง นางวางดอกท้อในมือเอาไว้บนโต๊ะด้านข้าง เมื่อครู่รีบร้อนจะกลับจึงลืมนึกถึงเรื่องนี้ไปชั่วขณะ นางตั้งสติ ยื่นมือไปรับดอกท้อมาพร้อมเอ่ยขอบคุณเสียงเบา “ขอบคุณเจ้าค่ะ”

ในมือขวาของสวีจ้งเซวียนยังคงถือคัมภีร์จวงจื่อเล่มนั้น ส่วนมือซ้ายยื่นกิ่งดอกท้อนี้มาให้ ก่อนหน้านี้เจี่ยนเหยียนไม่เคยตั้งใจสังเกตเขา ยามนี้เมื่อยื่นมือไปรับดอกท้อในมือเขาใกล้ๆ ถึงได้เห็นว่าที่ข้อมือซ้ายของเขามีกำไลไม้กฤษณาเรียบๆ อยู่วงหนึ่ง สีดำขลับดุจเคลือบเงา เนื้อแข็งดุจหยก เมื่ออยู่ใกล้ก็จะได้กลิ่นหอมสดชื่นจางๆ

เจี่ยนเหยียนรีบก้าวถอยหลังไปหนึ่งก้าว นางคารวะให้เขา ก่อนหันหลังกลับพาไป๋เวยเดินจากไปทันที

สวีจ้งเซวียนมองแผ่นหลังของนางที่กำลังเดินลงบันได ก้าวไปตามถนนหินกรวดไม่ช้าไม่เร็ว แสงแดดสีทองอ่อนส่องกระทบลงบนร่างนาง ทำให้ดูบาดตาอยู่เล็กน้อย

“ญาติผู้พี่” ตอนนั้นเองอู๋จิ้งเซวียนก็เดินมาหยุดข้างๆ เขา เมื่อเห็นเขาเอาแต่มองแผ่นหลังของเจี่ยนเหยียน ความเสียใจที่สะสมมาก่อนหน้านี้ก็แปรเปลี่ยนเป็นความหึงหวงทันที ทว่าก็ยังถามออกไปทั้งที่รู้อยู่แก่ใจ “ท่านกำลังมองอะไรอยู่หรือ”

สวีจ้งเซวียนเก็บสายตากลับมา เขาหันหลังเดินกลับไปนั่งบนเก้าอี้แล้วถึงได้เอ่ยตอบ “ต้นไผ่ในเรือนของจิ่นเอ๋อร์โตสวยขึ้นเรื่อยๆ แล้ว”

ทันทีที่ได้ยินเขาพูดถึงต้นไผ่ อู๋จิ้งเซวียนก็นึกถึงประโยคที่เจี่ยนเหยียนเคยพูดไว้ นางจึงเอ่ยต่อทันที “แผ่นอักษรคู่ที่ญาติผู้พี่เขียนให้จิ่นเอ๋อร์ก็เขียนได้ดียิ่ง เข้ากับทัศนียภาพที่สุดแล้ว”

“พี่เซวียน” สวีเมี่ยวจิ่นถามนางขึ้นมาในตอนนี้เอง “ท่านบอกว่าแผ่นอักษรคู่ของพี่ใหญ่ข้าเขียนได้เข้ากับทัศนียภาพ เช่นนั้นท่านรู้หรือไม่ว่ากวีสองประโยคนี้ใครเป็นผู้แต่ง”

อู๋จิ้งเซวียนมองไปที่สวีจ้งเซวียนอย่างอ่อนโยน ความรักในแววตาแทบจะล้นทะลักออกมา “กวีที่ดีเช่นนี้ ย่อมเป็นญาติผู้พี่แต่งอยู่แล้ว”

สวีเมี่ยวจิ่นหัวเราะดูแคลนออกมาเบาๆ จากนั้นก็กลับไปก้มหน้าเล่นพู่สีแดงบนถุงพกในมือ ไม่คิดจะพูดอะไรอีก

ยามนั้นสวีจ้งเซวียนกลับวางคัมภีร์ลง ถามสวีเมี่ยวจิ่นว่า “เจ้าควรจะกินยาแล้วใช่หรือไม่”

พี่น้องใจสื่อถึงกัน สวีเมี่ยวจิ่นเอ่ยรับคำทันที “ใช่เจ้าค่ะ ถึงเวลาที่ข้าควรจะกินยาแล้ว ท่านหมอเคยกำชับข้าว่าหลังกินยาต้องพักผ่อน ห้ามเล่นสนุก พี่เซวียน ขอบคุณที่วันนี้ลำบากมาเยี่ยมข้า แต่ว่าท่านกลับไปก่อนเถอะ วันหน้าค่อยมาเยี่ยมข้าก็ไม่ต่างกัน”

ประโยคไล่แขกเอ่ยอย่างชัดเจนเพียงนี้แล้ว อู๋จิ้งเซวียนก็ไม่สะดวกจะนั่งต่ออีก ดังนั้นนางจึงลุกขึ้นยืนพลางเอ่ยกำชับคำพูดจำพวกให้สวีเมี่ยวจิ่นดูแลตนเองดีๆ พักผ่อนให้มากๆ เพียงแต่นางหลงคิดว่าสวีจ้งเซวียนก็จะกลับไปเหมือนกันจึงยืนรออยู่ที่เดิมสักพัก ตั้งใจจะกลับไปพร้อมเขา ทว่าหลังผ่านไปครู่ใหญ่ก็เห็นเขายังนั่งอยู่ตรงนั้นไม่ขยับ นางจึงถามเสียงค่อย “ญาติผู้พี่ ท่านไม่ไปหรือเจ้าคะ”

สวีจ้งเซวียนยังไม่ทันตอบ สวีเมี่ยวจิ่นก็ชิงตอบขึ้นมาก่อนแล้ว “ข้ายังมีคำพูดส่วนตัวบางอย่างจะคุยกับพี่ใหญ่ เชิญพี่เซวียนกลับไปก่อนเถอะเจ้าค่ะ”

อู๋จิ้งเซวียนทำอะไรไม่ได้ ได้แต่เอ่ยลาสวีจ้งเซวียน จากนั้นก็พาเสวี่ยหลิ่วหันหลังเดินจากไปอย่างเชื่องช้า

หน้าที่แล้ว1 of 9

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ!

  • ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ!

    ทดลองอ่าน ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ! บทที่ 4

    By

    บทที่ 4 ในตอนนั้นสวีเมี่ยวหวากลับแค่นเสียงเย็นเอ่ยขึ้นว่า “ข้าไม่คิดจะไปด้วยหรอกนะ” เอ่ยจบก็พาสาวใช้ของตนเองหันหลังกลับเดินจากไปทันที หลายวั...

  • ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ!

    ทดลองอ่าน ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ! บทที่ 3

    By

    บทที่ 3 วันเวลาผ่านไปเร็วดั่งลูกธนูหลุดจากแล่ง เพิ่งจะพ้นช่วงหนาวเหน็บของเดือนสองไป ตอนนี้จวนเข้าสู่เดือนสามอันอบอุ่นแล้ว เจี่ยนเหยียนกำลังน...

  • ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ!

    ทดลองอ่าน ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ! บทที่ 2

    By

    บทที่ 2 เจี่ยนเหยียนรู้สึกว่าดวงตาของสวีจ้งเซวียนเป็นเหมือนทะเลสาบในวันฟ้าครึ้ม สลัวมัวและดูลึกไม่เห็นก้นบึ้ง มองไม่ออกโดยสิ้นเชิงว่าเป็นคนเ...

  • ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ!

    ทดลองอ่าน ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ! บทนำ-บทที่ 1

    By

    บทนำ เมื่อหนึ่งพันปีก่อนจั๋วเหวินจวินเคยกล่าวไว้ว่า ‘เพียงขอได้พบใครสักคน ครองคู่กันไปจนผมหงอกขาว’ ฟั่นเฉิงต้าเคยเอ่ยว่า ‘ปรารถนาให้ข้าเป็นด...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com