ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 2 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 2

เมื่อหน้ากากหนังเนื้อบางที่หมดสภาพเกินกว่าจะเกาะติดผิวเนื้อหล่นลงไปในอ่างไฟก็ถูกเปลวไฟกลืนกินอย่างรวดเร็ว วัสดุที่ทำขึ้นจากน้ำยางชนิดพิเศษพลันมอดไหม้กลายเป็นเถ้าถ่านในพริบตา

บนขาตั้งอ่างล้างหน้าตรงมุมห้องลับมีน้ำสะอาดเตรียมไว้ ชายหนุ่มจึงเข้าไปวักน้ำล้างหน้าอย่างไม่กลัวความเย็นจัดสองสามครั้ง

มือขวาแตะลงบนผิวหน้า นิ้วมือและฝ่ามือมีไอร้อนผะผ่าว เป็นไออุ่นแบบแปลกๆ ที่ติดมาจากการกุมมือกับแม่นางคนหนึ่ง ยามนี้เขาไม่รู้แล้วว่าใบหน้าหรือฝ่ามือที่ร้อนกว่ากัน

หัวใจที่ซ่อนอยู่ในโพรงอกเต้นกระหน่ำรัวแรงจนรู้สึกเจ็บกระดูกหน้าอก ชายหนุ่มจึงยกมือขึ้นนวดมันตามสัญชาตญาณก่อนคว้าผ้าเช็ดหน้าบนราวมาเช็ดหยดน้ำที่เกาะพราวเต็มใบหน้า

หลังจากถอดชุดตระเวนราตรีทิ้งไว้ในห้องลับเรียบร้อยแล้ว เขาก็ใช้เส้นทางลับกลับไปที่ห้องนอน เมื่อดึงกลไกเพื่อเปิดประตูลับที่ทำเป็นผนังชั้นวางวัตถุโบราณก็เห็นเงาร่างของบ่าวอาวุโสผู้ภักดียืนอยู่ เมื่ออีกฝ่ายเห็นเขา ดวงตาฝ้าฟางก็เบิกโพลง

“ท่านอ๋อง ท่าน…ท่านโดนซ้อมหรือขอรับ!”

“อืม” เขานวดจมูกที่ยังเจ็บ

บ่าวอาวุโสผู้ภักดีโกรธจัด “ผู้ใดตาไร้แววถึงได้กล้าซ้อมท่าน ข้าจะไปเอาคืนให้เอง!”

ไม่คอยให้บุรุษที่ถูกเรียกว่า ‘ท่านอ๋อง’ เอ่ย ก็มีเสียงหัวเราะอย่างเย็นชาของสตรีชิงนำมาก่อน สตรีสูงวัยคนหนึ่งเดินเข้ามาในห้องนอนอย่างแช่มช้า ก่อนเอ่ยแค่นเสียงเย็น “ลองว่าคนตาไร้แววผู้นั้นซ้อมเขาได้ แล้วตาแก่อย่างเจ้าจะอาศัยวรยุทธ์อ่อนด้อยเหมือนแมวสามขา** ไปจัดการคนผู้นั้นได้หรือ”

บ่าวอาวุโสผู้ภักดีมีใบหน้าแดงก่ำ สองตาราวกับมีไฟลุกโชติช่วง “เช่นนั้น…เช่นนั้น…ท่านก็ไปสิ! ท่านเก่งนักก็ไปเลย!”

“เรื่องอะไรข้าต้องไป เขาถูกซ้อมหนักๆ เช่นนี้ก็ดี ในเมื่อฝีมือไม่เอาไหนก็สมควรต้องเจ็บตัวแล้ว”

เห็นบ่าวอาวุโสผู้ภักดีกับสตรีสูงวัยตั้งท่าจะลงไม้ลงมือกัน ชายหนุ่มจึงต้องรีบแย่งสิทธิ์ในการพูดกลับมา “ไม่ว่าผู้ใดก็ห้ามแตะต้องคนผู้นั้น! ข้ายอมให้นางซ้อมเพราะข้าเป็นฝ่ายติดค้างนาง นางอยากจะทำอะไรข้าก็ได้เต็มที่ ผู้ใดก็ห้าม…ห้ามแตะต้องนาง!”

บรรยากาศพลันเงียบกริบ

สตรีสูงวัยปรายตามองมา สีหน้าฉายแววเข้าอกเข้าใจ

บ่าวอาวุโสผู้ภักดีผงกศีรษะรับอย่างนอบน้อม หัวคิ้วคลายออก ท่าทางโอนอ่อนผ่อนตามอย่างมาก เขาพูดเสียงงึมงำกับตนเอง “อ้อ…ที่แท้ท่านอ๋องก็ถูกสตรีซ้อม”

‘ท่านเฮยซาน’ ที่เพิ่งได้รับสมญานามมาหมาดๆ ในคืนนี้ต้องออกแรงถูหน้าอีกครั้ง เสียดายที่ความร้อนซ่อนอยู่ใต้ผิว ถูเท่าไรก็ไม่หมดไปเสียที

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 6

    By

    บทที่ 6 ชายาคังอ๋องที่เพิ่งแต่งเข้ามาสามารถสั่งการได้อย่างแคล่วคล่องว่องไว ประกอบกับมีผู้ดูแลที่ติดตามมาจากบ้านเดิมคอยทำหน้าที่ผู้ช่วยได้อย่...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 5

    By

    บทที่ 5 ช่วงที่หิมะกำลังละลายเตรียมรับฤดูใบไม้ผลิ ฮ่องเต้ซิงอวี้ทรงสนองพระประสงค์ของไทเฮาด้วยการพระราชทานสมรสให้แก่คังอ๋องเป็นครั้งที่สาม ทั...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 4

    By

    บทที่ 4 ราตรีดึกสงัดที่ดึกเสียจนเทพธิดาแห่งดวงจันทร์เร้นไปอยู่หลังเมฆสีดำอย่างคร้านที่จะอวดโฉม ทำให้หริ่งหรีดเรไรพากันเงียบเสียงตามไปด้วย ณ ...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 3

    By

    บทที่ 3 หลังไทเฮาพระราชทานสมรสและส่งมือมู่ไคเวยให้คังอ๋องเรียบร้อยก็คล้ายจะวางใจว่าภัยร้ายทั้งหลายสงบลงแล้ว หญิงชราจึงหลับตาลง เนื้อตัวอ่อนย...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 1

    By

    บทที่ 1 ณ เมืองหลวงแห่งเทียนเฉาอันเป็นที่ประทับของโอรสสวรรค์ ปีใหม่เพิ่งผ่านพ้นไปทำให้บรรยากาศช่วงสิ้นปียังคงเหลืออยู่ ทว่าคุกของศาลยุติธรรม...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com