ทดลองอ่าน ซ่อนรักชายาลับ เล่ม 3 บทที่ 67 – 68 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ซ่อนรักชายาลับ

ทดลองอ่าน ซ่อนรักชายาลับ เล่ม 3 บทที่ 67 – 68

หน้าที่แล้ว1 of 7

บทที่ 67

คิดมาถึงตรงนี้สุยอ๋องก็ก้าวยาวๆ ลงจากเรือ เดินไปถึงตรงหน้าหลิ่วเหมียนถังที่กำลังถูกฟางเซียช่วยประคองเดินช้าๆ แล้วยิ้มทักทาย “พวกเรามีวาสนากันน่าดู ได้มาเจอกันที่นี่ด้วย”

แต่หลิ่วเหมียนถังกลับเงยหน้ามองสำรวจบุรุษในชุดหรูหราตรงหน้าอย่างสงสัย เห็นว่าเขามีร่างกายกำยำสูงใหญ่ แม้หน้าตาจะไม่สำอาง ทว่ามีกลิ่นอายสูงศักดิ์ออกมา เอาเป็นว่าเป็นบุรุษที่บึกบึนผู้หนึ่ง

นางเหมือนจะไม่เคยเห็นเขามาก่อน ดังนั้นจึงขมวดคิ้วแล้วเอ่ยถาม “ท่าน…เป็นใครกัน”

ไม่แปลกที่หลิ่วเหมียนถังจะจำไม่ได้ สมัยก่อนสุยอ๋องหลิวเพ่ยแต่งตัวแบบภิกษุไว้ผมยาว ทั้งยังเต็มไปด้วยหนวดเครา

แต่ตอนนี้เขากลับคืนสู่ทางโลกแล้ว เกล้าผมสวมกวนทอง มีเพียงหนวดบนริมฝีปาก ตัดแต่งสะอาดสะอ้าน เพียงมองก็มีบุคลิกเฉกเช่นท่านอ๋องสูงศักดิ์ จะให้คนจดจำได้ได้อย่างไร

สุยอ๋องเห็นนางจำตนเองไม่ได้ รอยยิ้มยิ่งล้ำลึกกว่าเดิม “ก่อนหน้านี้ข้าเคยซื้อเครื่องเคลือบดินเผาที่ร้านเจ้า เจ้ายังต้อนรับข้าด้วยตนเอง เหตุใดจึงลืมแล้วเล่า”

หลิ่วเหมียนถังได้ยิน ที่แท้ก็เป็นลูกค้าที่ร้านเครื่องเคลือบดินเผาที่ตำบลหลิงเฉวียน เพียงแต่ลูกค้าที่ดูสูงศักดิ์เพียงนี้นางจำไม่ได้เลยได้อย่างไร

ยามนั้นนางเพียงยิ้มน้อยๆ ตอบรับ ก่อนหันร่างกลับเตรียมไปขึ้นเรือ

แต่สุยอ๋องไม่ยอมให้นางไป ยังคงขวางนางไว้พร้อมเอ่ย “ข้ามาซีโจวเป็นครั้งแรก ไม่คุ้นกับสถานที่และผู้คน บังเอิญได้เจอเจ้าพอดี มิสู้ตามเจ้าไปเที่ยวทั่วซีโจวด้วยกัน”

หลิ่วเหมียนถังปรายตามองเขาอีกครั้ง รู้สึกว่าความหน้าด้านหน้าทนเช่นนี้เหมือนนางจะเคยรู้จักมาก่อน

ขณะนั้นเองหลี่มามาเอ่ยเตือนขึ้นมาจากด้านหลังหลิ่วเหมียนถังเงียบๆ “คุณหนู เขาคือสุยอ๋องเจ้าค่ะ…”

หลี่มามาย่อมเคยเห็นสุยอ๋องสมัยวัยหนุ่ม ตอนนั้นเขาก็ตัวสูงใหญ่แล้ว แค่ว่าไม่ได้ไว้หนวด ทว่าสุยอ๋องกลับจำไม่ได้ว่าหลี่มามาเป็นบ่าวรับใช้ของจวนไหวหยางอ๋อง

เห็นเพียงหลังบ่าวหญิงผู้นั้นกระซิบบางอย่าง แววตาของหลิ่วเหมียนถังก็เปลี่ยนเป็นเฉียบคม มองเขาอย่างลึกซึ้งอีกครั้งก่อนเอ่ย “ใต้เท้าขวางหญิงสาวกลางถนน ให้คอยช่วยนำทางตนเองเช่นนี้เสมอหรือ”

สุยอ๋องยิ้มน้อยๆ “แล้วแต่คน ไม่ใช่ว่าใครก็คู่ควรจะอยู่เคียงข้างข้า…”

“ท่านพ่อบุญธรรม พวกเขาบอกว่ารถม้าเพลาหักกลางทาง ต้องรอสักพักถึงส่งคันใหม่มาได้…” ซุนอวิ๋นเหนียงเพิ่งลงมาจากเรือ เมื่อครู่นี้ได้ยินองครักษ์บอกจึงรีบมาแจ้งกับสุยอ๋อง

สุยอ๋องแผ่นหลังกำยำล่ำสัน บดบังหลิ่วเหมียนถังที่อยู่ตรงหน้าเขาพอดี

จนกระทั่งซุนอวิ๋นเหนียงเดินเข้ามาใกล้ถึงได้เห็นหลิ่วเหมียนถังยืนอยู่ตรงนั้น

ซุนอวิ๋นเหนียงคาดไม่ถึงว่าจะได้มาเจอกับหลิ่วเหมียนถังที่นี่ นางพูดอะไรไม่ออกอีกเสมือนถูกคนบีบคอเข้า

ขณะที่หลิ่วเหมียนถังมองซุนอวิ๋นเหนียงอย่างลึกซึ้งไปหนหนึ่ง ท่านลุงใหญ่บอกว่านางเคยอยู่ที่ภูเขาหยั่งซานมานาน ส่วนซุนอวิ๋นเหนียงผู้นี้คล้ายจะเป็นคนที่ปลาบปลื้มคุณชายจื่ออวี๋เช่นกัน สุดท้ายดูเหมือนว่าจะอยู่กับเขาอย่างไม่มีความสุขเช่นกัน

มิหนำซ้ำ…นางคิดถึงช่วงเวลาที่ตำบลหลิงเฉวียน ซุนอวิ๋นเหนียงเคยจ้างคนอ้วนมาปลอมตัวเป็นชุยจิ่ว ไม่ใช่คนดีอะไรจริงๆ!

หลิ่วเหมียนถังคลำข้อมือตนเองอย่างอดไม่ได้ ตอนนั้นนางถูกคนตัดเส้นเอ็นมือเท้าแล้วโยนทิ้งลงแม่น้ำ จะเป็นฝีมือของซุนอวิ๋นเหนียงผู้นี้หรือไม่

ครั้งสุดท้ายที่ซุนอวิ๋นเหนียงเจอหลิ่วเหมียนถังก็คือที่ตำบลหลิงเฉวียน ซ้ำยังถูกนางตบตีจนหน้าบวม ตอนนี้พอได้เห็นนางถูมือลูบหมัดก็ตกใจจนกระถดถอยหลังทันที

สุยอ๋องเหลือบมองซุนอวิ๋นเหนียงไปทีหนึ่ง นางหลบไปอย่างรู้กาลเทศะ ไม่รบกวนการพูดคุยของบิดาบุญธรรมอีก

เขาถึงได้ยิ้มเอ่ยต่อ “ดูเหมือนเจ้าจะมีธุระ ไว้วันหน้าข้าจะไปหาเจ้าอีกที…” พูดจบไม่ได้ถามว่าหลิ่วเหมียนถังพักอยู่ที่ใดก็ยิ้มแย้มหันหลังกลับจากไปแล้ว

หลิ่วเหมียนถังรู้ว่าจากความสามารถของสุยอ๋อง การจะสืบข่าวหาว่าตนเองพักอยู่ที่ใดเป็นเรื่องง่ายดายมาก เพียงแต่นางคิดไม่ตกว่าเหตุใดเขาจึงมาอยู่ที่นี่ ทั้งไฉนถึงเอาแต่ตามวอแวนางไม่เลิกรา

สุยอ๋องไม่ได้มาที่นี่เพื่อหาหลิ่วเหมียนถังจริงๆ ครั้งนี้เขากำลังเดินทางกลับจากเมืองหลวง เดิมตั้งใจว่าจะมาหายอดฝีมือคนหนึ่งที่ซีโจว

คนผู้นี้สมัยก่อนเป็นทั่นฮวาในการสอบเตี้ยนซื่อ* ความรู้โดดเด่นกว่าผู้อื่น น่าเสียดายที่พัวพันกับคดีเล่นพรรคเล่นพวก ดังนั้นจึงถูกลดขั้นแล้วส่งไปอยู่นอกเมืองหลวง เขาเคยรับตำแหน่งว่างๆ ที่เจินโจวอยู่สักพัก เมื่อเร็วๆ นี้กลับมาทำงานอีกครั้ง ทว่าเป็นเพียงผู้ช่วยนายอำเภอตัวเล็กๆ ของซีโจว

ข้างกายสุยอ๋องมีพวกชอบประจบประแจงไม่น้อย แต่คนมีความรู้ความสามารถทำงานได้ดีกลับมีไม่มาก หลี่กวงไฉผู้นั้นมากความสามารถ แต่สมัยก่อนใกล้ชิดสนิทสนมกับชุยสิงโจว น่าเสียดายที่เขาฝากฝังตัวไว้กับเจ้านายผิดคน ทุกวันนี้ชุยสิงโจวกำลังมีอำนาจ แต่เขากลับถูกลดขั้นกลายมาเป็นผู้ช่วยนายอำเภอของซีโจว คิดว่าในใจจะต้องไม่สบอารมณ์อย่างแน่นอน

หน้าที่แล้ว1 of 7

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ซ่อนรักชายาลับ

  • ซ่อนรักชายาลับ

    ทดลองอ่าน ซ่อนรักชายาลับ บทที่ 144-145

    By

    บทที่ 144 หลิ่วเหมียนถังนึกไม่ถึงว่าฝีปากแม่สามีจะมีความก้าวหน้า พริบตาเดียวก็เล่นงานจุดอ่อนนางเข้าตรงเป้า นางเอ่ยอย่างหมดความมั่นใจทันที “ข...

  • ซ่อนรักชายาลับ

    ทดลองอ่าน ซ่อนรักชายาลับ บทที่ 142-143

    By

    บทที่ 142 ต่อหน้าผู้อื่นกัวอี้ก็นับว่าสุภาพอ่อนน้อม แต่ยังคงถูกคำพูดไม่กี่คำของหลี่กวงไฉยั่วยุจนโทสะขึ้นหัว สุดท้ายไม่มีเวลาไปสนใจความสุภาพอ...

  • ซ่อนรักชายาลับ

    ทดลองอ่าน ซ่อนรักชายาลับ บทที่ 140-141

    By

    บทที่ 140 เพราะเมื่อกลางวันนอนหลับไปตื่นหนึ่ง พอตกดึกทั้งสองจึงไม่ง่วงนอน ทรมานกันไปเช่นนี้จนขอบฟ้ามีแสงเรื่อเรืองสีขาว ชุยสิงโจวกินอิ่มหนำส...

  • ซ่อนรักชายาลับ

    ทดลองอ่าน ซ่อนรักชายาลับ บทที่ 138-139

    By

    บทที่ 138 หลิ่วเหมียนถังจ้องมองตราประทับของที่ว่าการเมืองหลวงบนกระดาษอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้นไปถามร้านข้างๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับสำนักคุ้มภัยแห่งน...

  • ซ่อนรักชายาลับ

    ทดลองอ่าน ซ่อนรักชายาลับ บทที่ 136-137

    By

    บทที่ 136 ไหวหยางอ๋องมองจานที่ว่างเปล่าด้วยสีหน้าเคร่งเครียด พร้อมก้าวฉับไวเข้าไปแย่งจานนางมา “ยังจะกินสิ่งนี้อีก อยากถูกตีใช่หรือไม่” หลิ่ว...

  • ซ่อนรักชายาลับ

    ทดลองอ่าน ซ่อนรักชายาลับ เล่ม 3 บทที่ 65-66

    By

    บทที่ 65  ลู่เซี่ยนร้อนใจแทบไฟไหม้ ทว่าความทุกข์ในใจนี้กลับไม่อาจระบายปรึกษากับใคร ตอนที่คนของไหวหยางอ๋องมาเรียกตัวเขาก็ได้แต่บากหน้าไปหา คร...

  • ซ่อนรักชายาลับ

    ทดลองอ่าน ซ่อนรักชายาลับ เล่ม 3 บทที่ 63 – 64

    By

    บทที่ 63 จ้าวเฉวียนไม่ได้รู้เรื่องราวเบื้องหลังของสาเหตุที่ชุยสิงโจวกับหลิ่วเหมียนถังแยกย้ายกันชัดเจนนัก ความวุ่นวายที่ซีเป่ยแก้ไขได้แล้ว ใน...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com