ทดลองอ่าน ดุจรักดั่งห้วงดาราพร่างพราย บทที่ 132 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ดุจรักดั่งห้วงดาราพร่างพราย

ทดลองอ่าน ดุจรักดั่งห้วงดาราพร่างพราย บทที่ 132

3 of 3หน้าถัดไป

“เจ้าอยากกินลูกหม่อน ข้าจะไปเด็ดนะ จะไปเด็ดให้ เจ้าวางใจได้…” ชุยโย่วพูดย้ำติดๆ กัน

“อาหยวน อาหยวน หากข้าแต่งให้ท่านก็คงจะดี!” ฮั่วจวินหวาพลันตะเบ็งเสียงอันแหลมสูงโศกสลด เบื้องนอกสายฝนกระหน่ำหนัก จู่ๆ อสนีฤดูวสันต์สายหนึ่งก็ดังขึ้นสะท้านจิตวิญญาณ

“จวินหวา!” ชุยโย่วตะลึงค้างชั่วอึดใจ ก่อนโผตรงไปกอดสตรีในดวงใจไว้แนบแน่น

ฮั่วจวินหวายื่นสองแขนอันซูบผอมซีดขาวไปโอบรั้งลำคอของบุรุษตรงหน้า

“หากข้าแต่งให้ท่านก็คงดี ข้าเป็นคนตาบอด เป็นตัวโง่งม ข้าควรจะแต่งให้ท่านตั้งแต่แรก…อาหยวน หากข้าแต่งให้ท่านก็ดีสิ แต่งให้ท่านก็ดีไปแล้ว อาหยวน ข้าผิดต่อท่าน น้ำใจไมตรีที่ท่านมีต่อข้า ข้าได้แต่คืนให้ชาติหน้าแล้ว…” ทั่วดวงหน้านางอาบด้วยน้ำตา ร่ำร้องปานหัวใจจะฉีกขาด คล้ายหมายจะรำพันเอาความขื่นขมเสียใจภายหลังทั้งชีวิตออกมาจนสิ้น

ครั้นร่ำไห้จนเสียงแหบพร่าสิ้นแรง ฮั่วจวินหวาก็คลายวงแขนออกช้าๆ เพียรหยัดกายขึ้น สองตาที่ไร้ประกายแลหาไปทั่ว

ชุยโย่วเข้าใจความนัย รีบร้องเรียกเสียงก้อง “จื่อเซิ่ง มานี่เร็ว มานี่เร็วเข้า!”

หลิงปู้อี๋เดินปราดมาคุกเข่าเบื้องหน้าเตียง ยื่นสองมือที่สั่นเทานิดๆ ออกไปหา

ฮั่วจวินหวาคว้าจับไว้ทันที จดจ้องเขาเขม็ง สิ่งที่สาดฉายจากในดวงตามิใช่ความปวดร้าวเศร้าใจกับความรู้สึกอันลึกซึ้งเฉกเช่นยามที่มองชุยโย่ว หากแต่เป็นอารมณ์อันพลุ่งพล่าน รุนแรง และแผดเผาชนิดหนึ่ง “อาหลี…อาหลีของแม่ แม่คิดถึงเจ้ามาโดยตลอด เจ้า…เจ้าเองก็ห้ามลืมนะ…”

นี่คือถ้อยคำสุดท้ายที่ฮั่วจวินหวาเอ่ย จากนั้นนางก็ทรุดฮวบกลับลงไปบนเตียง ลมหายใจเหือดหาย

ชุยโย่วยังคงไม่อาจเชื่อ เขาตรวจซ้ำแล้วซ้ำอีก สุดท้ายโอบกอดร่างที่เย็นลงทีละนิดของนางผู้เป็นที่รักยิ่งตั้งแต่เล็กเอาไว้ เปล่งเสียงร่ำไห้อย่างหนัก พาให้เหล่าบ่าวรับใช้ทั้งในนอกห้องล้วนร่ำไห้ตาม

สายฝนปานฟ้ารั่วตลอดคืน ดอกซิ่งที่เพิ่งผลิบานถูกกระหน่ำตีจนโรยเกลื่อน รอจนแสงตะวันส่อง ลมภูเขาพัด กลีบดอกเล็กสีขาวหมดจดนั้นแลคล้ายหิมะดอกอ้อปลิวโปรย ห่มคลุมชุดไว้ทุกข์จนทั่วภูเขา

 

* ล้างหู เปรียบเปรยว่าไม่ไต่ถามเรื่องทางโลก มีที่มาจากเหยา (เหยาตี้) กษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ของจีนในยุคก่อนประวัติศาสตร์หมายจะสละตำแหน่งให้ผู้มีความสามารถเช่นสวี่โหยว แต่สวี่โหยวเห็นว่าการเมืองเป็นเรื่องสกปรกจึงเร้นกายไปอาศัยในป่าเขา เหยาเข้าใจว่าอีกฝ่ายถ่อมตนจึงส่งคนไปเชื้อเชิญอีกครั้ง สวี่โหยวฟังแล้วถึงกับไปวักน้ำในแม่น้ำมาล้างหูทันที เพราะรู้สึกว่าได้ยินสิ่งที่สกปรกหู

* ซั่นฉีต้าฟู (ซั่นฉีฉังซื่อ) เป็นชื่อตำแหน่งขุนนาง ในสมัยฉินและฮั่นเป็นผู้รับใช้ใกล้ชิดฮ่องเต้ คอยถวายคำปรึกษาและคำทัดทาน

 

 

ติดตามตอนต่อไปวันที่ 18 .. 66 เวลา 12.00 .

3 of 3หน้าถัดไป

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ดุจรักดั่งห้วงดาราพร่างพราย

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 3

บทที่ 3 ความผิดพลาด+ใต้แสงจันทร์ แม้สิ่งที่ไทเฮากล่าวจะเป็นประโยคคำถาม แต่ซูโม่อี้ก็รู้ว่านางไม่ได้มีความตั้งใจจะถามเขาเ...

community.jamsai.com