ทดลองอ่าน ตื่นเสียทีจะไม่มีทายาทแล้ว! บทที่ 10 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ตื่นเสียทีจะไม่มีทายาทแล้ว!

ทดลองอ่าน ตื่นเสียทีจะไม่มีทายาทแล้ว! บทที่ 10

ชิงเสวียนหอบฮัก ก่อนจะแค่นเสียงฮึอย่างเย็นชา “การตอบแทนที่ข้าต้องการคือให้เจ้าในฐานะจ่งเสินบอกวิธีการเพิ่มทายาทนั้นแก่ข้า ดีที่สุดคือเผยแพร่ออกไปต่อหน้าธารกำนัล ให้สามพิภพได้รับประโยชน์กันถ้วนทั่ว มิใช่เก็บงำไว้เพื่อให้เจ้าได้รับการรุมเอาใจจากทุกชีวิต!”

เฟิงจงรู้สึกอ่อนล้าอยู่บ้าง นางต้องใช้คทาหม่อนมังกรพยุงกายไว้ขณะเอ่ยอย่างขบขัน “ที่ข้าพูดไปเหตุใดเจ้าไม่รู้จักเชื่อกันบ้างเล่า เดิมทีนี่ก็คือพลังเฉพาะตัวของผู้เป็นจ่งเสิน เจ้าจะให้ข้าเผยแพร่ต่อหน้าธารกำนัลด้วยวิธีใด หากทำได้จริงๆ ทุกคนก็ไม่เป็นจ่งเสินกันหมดแล้วหรือ”

ชิงเสวียนอึ้งงันไป นางไร้ถ้อยคำจะตอบโต้ เรื่องของชิงหลีกับการต่อสู้ภายในของสามพิภพล้วนทำให้นางโกรธจนเลือดขึ้นหน้า ถึงกับไม่เคยใคร่ครวญเหตุผลข้อนี้อย่างละเอียดมาก่อน

เฟิงจงเดินตรงไปแล้วยกมือวางบนหัวไหล่นาง

ชิงเสวียนพลันรู้สึกได้ว่าบาดแผลทุเลาขึ้นบ้างแล้ว แม้แต่เลือดยังหยุดไหล นางชะงักไปชั่วอึดใจก่อนจะยื่นมือผลักเฟิงจงแล้วเอ่ยเร่ง “รีบหนีไป!”

เฟิงจงถูกผลักจนเซถอยไปหนึ่งก้าว “ทั้งที่เจ้าบาดเจ็บหนักเช่นนี้ก็ยังอุตส่าห์มีเรี่ยวแรงอาละวาดอีก”

“ข้าพูดจริงนะ!” ชิงเสวียนกุมกระบี่แน่นพลางเหลียวมองรอบด้าน “เจ้ารีบหนีไป มีเซียนต้องโทษที่ใกล้จะกลายเป็นมารแล้วกำลังตามหาตัวเจ้าอยู่!”

เสียงพูดยังไม่ทันขาดคำ เสียงซ่าก็ดังขึ้นที่ต้นไม้เบื้องหลัง ประกายสีแดงพลันฉายวาบ ซีกวงรีบโบกมือสร้างอาคมป้องกันขึ้นมา เขายืนขวางอยู่เบื้องหน้าแม่นางทั้งสองแล้วเพ่งมองไปยังทิศทางนั้น

ท่ามกลางประกายสีแดงมีเงาร่างหนึ่งเดินเนิบช้าออกมา ภายใต้แสงจันทร์ฉายส่อง เรือนผมยาวของบุรุษผู้นั้นสยายยุ่งเหยิง อาภรณ์สีแดงดูเฉิดฉายจับตา บนแผ่นหลังสะพายม้วนภาพ ในมือลากกระบี่ยาว

ร่างกายของซีกวงพลันผ่อนคลายลง “จวินเยี่ย? เหตุใดเจ้าออกมาจากแดนฮุ่นตุ้นได้เล่า”

“ซีกวง อายุขัยของข้ามาถึงกำหนดแล้ว ข้าใกล้จะประคองตนไม่ไหวอีกต่อไป” สายตาของฟางจวินเยี่ยจรดอยู่บนร่างของเฟิงจง “ที่ข้ามาก็เพื่อจะตามหานาง”

แต่ไรมาวิหคครามก็สามารถบินทำความเร็วได้สูงยิ่ง ทั้งยังสันทัดในด้านการสำรวจค้นหา ดังนั้นเมื่อฟางจวินเยี่ยพบชิงเสวียนเข้าโดยบังเอิญ เขาจึงคิดอาศัยกำลังของนางเพื่อตามหาเฟิงจง

ก่อนหน้านี้แม้ชิงเสวียนเคยลงมือกับเฟิงจงมาก่อน แต่ก็เพียงอยากให้นางได้รับความลำบากบ้างเท่านั้น ไม่เคยคิดหมายเอาชีวิตนางเลย ในมุมมองของชิงเสวียน แม้พลังของเฟิงจงถือเป็นภัยต่อสามพิภพในยามนี้จริง แต่นางก็มีความสำคัญยิ่งยวดด้วย เซียนต้องโทษที่ทั่วร่างฉาบด้วยไอสังหารผู้หนึ่งต้องการตามหาเฟิงจงเช่นนี้ หากนางตายขึ้นมา ไม่ต้องสนใจว่าเทพเซียนบุรุษเหล่านั้นจะเป็นเช่นไรเลย เพราะที่น่าเป็นห่วงยิ่งกว่าก็คือพิภพมนุษย์คงไร้ซึ่งความหวังที่จะกลับมารุ่งเรืองเช่นเดิม ดังนั้นผู้ที่พอจะรู้จักหนักเบาอยู่บ้างล้วนไม่มีทางรับปากเรื่องตามหาเฟิงจงนี้แน่

ฟางจวินเยี่ยเริ่มกลายเป็นมารไปแล้ว เขาย่อมไม่มีทางเลิกราแต่โดยดี จึงลงมือกับชิงเสวียนผู้ไม่ยอมให้ความร่วมมือ หากเฟิงจงไม่ปรากฏตัวขึ้นเสียก่อน ชิงเสวียนก็คงทนไม่ไหวจนต้องสื่อจิตเรียกชิงหลีมาช่วยเหลือ

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ตื่นเสียทีจะไม่มีทายาทแล้ว!

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com