ทดลองอ่าน หมอของฉันเหมือนจะชอบฉันนะ บทที่ 4-บทที่ 5 – หน้า 4 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

With Love

ทดลองอ่าน หมอของฉันเหมือนจะชอบฉันนะ บทที่ 4-บทที่ 5

บทที่ห้า

 เฉิงอี้เหิงเห็นว่าลู่จยาอารมณ์ไม่ค่อยดีจึงไม่ได้ถามอะไรต่อ เขาเอาเสื้อนอกคลุมไหล่ให้แล้วค่อยๆ พยุงตัวเธอออกไปจากสถานีตำรวจ แต่ก่อนจะออกจากสถานีตำรวจเฉิงอี้เหิงก็มอบหมายให้ทนายความจัดการเรื่องที่เหลือต่อ ทนายความจึงขอข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับวัยรุ่นทั้งสามคนกับทางตำรวจไว้

เมื่อออกจากสถานีตำรวจแล้วเฉิงอี้เหิงก็เรียกรถแท็กซี่คันหนึ่ง ตอนที่ทั้งคู่กำลังจะขึ้นรถ หมิ่นลู่ก็วิ่งตามมา อากาศในวันนี้ดูครึ้มๆ น่าอึดอัด ราวกับว่าบรรยากาศในโลกถูกกดดัน ไม่รู้เลยว่าเมื่อไหร่กันที่ฝนเม็ดเล็กๆ เหล่านั้นเริ่มตกลงมา มีหมอกปกคลุมไปทั่ว อุณหภูมิก็ลดลงอย่างสัมผัสได้ชัด ราวกับว่าพวกเขากำลังยืนอยู่ในเมืองแห่งเมฆหมอก

หมิ่นลู่เรียกลู่จยาเอาไว้ ลู่จยาชะงัก สายฝนโปรยปรายลงมากระทบใบหน้าของทั้งคู่ สีหน้าของหมิ่นลู่ไม่เคยดูย่ำแย่ขนาดนี้มาก่อน “ลู่จยาคำพูดเมื่อกี้เธออย่าเอาไปใส่ใจนะ เธอก็รู้ฉันแค่พูดเพื่อจะตอบโต้เว่ยอิ้งเท่านั้น ไม่ได้คิดจะเอาเรื่องที่เธอชอบเขามาทำเป็นเรื่องตลก”

ลู่จยาพยายามจะฉีกยิ้มออกมาอย่างยากลำบาก “ลู่ลู่ ถ้าเธอให้ปากคำเสร็จแล้วก็รีบกลับไปเถอะ นี่ดึกมากแล้วแถมฝนตกอีกด้วย ข้างนอกนี่หนาวมากนะ”

พูดจบลู่จยาก็รีบเข้าไปในนั่งในแท็กซี่ เฉิงอี้เหิงอยู่ทางด้านนอกตัวรถมองหมิ่นลู่อีกพักใหญ่ ด้านหมิ่นลู่ได้แต่อ้าปากทว่าพูดอะไรไม่ออก

เฉิงอี้เหิงปลอบหมิ่นลู่ “ลู่จยาคงไม่โกรธคุณหรอก คุณกลับไปก่อนเถอะครับ อย่าตากฝน เดี๋ยวจะไม่สบาย เรื่องนี้ผมจะคุยกับเธอเอง”

หมิ่นลู่ที่ยืนตากฝนอยู่จึงพยักหน้ารับ เธอไม่รู้ว่าเว่ยอิ้งวิ่งตามออกมาตั้งแต่เมื่อไหร่ ตอนนี้เขาถอดเสื้อนอกของตัวเองเอามาให้หมิ่นลู่กันฝน หมิ่นลู่หันกลับไปมองเขาด้วยดวงตาแดงๆ ที่เต็มไปด้วยความโกรธแค้นและปัดมือของเว่ยอิ้งที่ยื่นเข้ามาออกก่อนจะผลักเขาแล้ววิ่งไปท่ามกลางสายฝน

เว่ยอิ้งตะโกนเรียก แต่หมิ่นลู่ก็ไม่หันกลับมา ตำรวจหญิงที่เดินตามออกมาดูร้อนรน “นี่ยังให้ปากคำไม่เสร็จเลยนะ!”

สายฝนตกลงกระทบตัวรถไม่หยุด มองเห็นแสงไฟนีออนยามค่ำคืนได้เพียงรางๆ

เมื่ออยู่ในเมืองเมฆหมอกก็เหมือนกับได้ก้าวเข้ามาสู่โลกแห่งความฝัน ลู่จยาที่นั่งอยู่ตรงด้านเบาะหลังใช้มือเท้าคางมองไปที่นอกหน้าต่างอย่างเหม่อลอย

เฉิงอี้เหิงมองใบหน้าด้านข้างของเธอ เส้นผมข้างหูของลู่จยาตกลงมาปรกใบหน้า เขาจึงยื่นมือออกไปทัดผมให้เธออย่างอดใจไว้ไม่อยู่

ลู่จยาหันกลับมามองเฉิงอี้เหิงแล้วถามขึ้น “ทำไมเหรอ”

เฉิงอี้เหิงส่ายหน้าปฏิเสธ “วันนี้คุณเหนื่อยแล้วล่ะสิ”

ลู่จยาส่ายหน้า “ไม่เป็นไรหรอก”

 

ในตอนนี้ทั้งคู่ยืนอยู่ในลิฟต์ของคอนโดฯ ลู่จยากำลังมองตัวเองผ่านกระจกในลิฟต์ ก่อนหน้านี้เธอแต่งตัวแต่งหน้าอย่างประณีตก่อนออกจากบ้าน ทว่าตอนนี้เครื่องสำอางพวกนั้นหลุดออกไปหมดแล้ว ริมฝีปากก็ซีดเผือด

เธอไม่อาจจะทนดูตัวเองต่อไปได้อีก เฉิงอี้เหิงสังเกตเห็นปฏิกิริยาของลู่จยาจึงลูบศีรษะของเธอเบาๆ “ไม่เป็นไร คุณยังดูดีอยู่”

แม้ว่าลู่จยาจะรู้ว่าเฉิงอี้เหิงต้องการปลอบโยนจึงพูดจาเอาอกเอาใจเธอ แต่มันก็ทำให้เธอรู้สึกอบอุ่นใจขึ้นมาได้

เมื่อกลับมาถึงห้องในคอนโดฯ สิ่งแรกที่เฉิงอี้เหิงทำคือเปิดน้ำร้อนใส่อ่างอาบน้ำเตรียมไว้ให้ลู่จยาได้อาบน้ำ

ลู่จยาที่เหนื่อยล้ากำลังนอนพักอยู่บนโซฟา เธอยกเท้าขึ้นสูง ถือโอกาสตอนที่เฉิงอี้เหิงเปิดน้ำร้อนให้เปิดโต้วปั้นขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว จากนั้นก็เปิดกระทู้ของตัวเองเพื่อเข้าไปเขียนเรื่อง

 

อัพเดตวันนี้

เพิ่งกลับถึงบ้าน เหนื่อยจัง

วันนี้เกิดเรื่องนิดหน่อย เจ้าของกระทู้ไปกินข้าวกับเพื่อนๆ แต่มีเรื่องทะเลาะกับคนอื่นเข้าถึงขั้นต้องไปที่โรงพัก และเพื่อปกป้องฉันแล้ว แว่นของ ฉ. จึงถูกคนเหยียบหัก

นี่เป็นเรื่องทำให้เจ้าของกระทู้ประทับใจมาก แต่ก็มีเรื่องที่ทำให้รู้สึกเสียใจเหมือนกัน ไม่ใช่ ฉ. ที่ทำให้เจ้าของกระทู้เสียใจนะ แต่หมายถึงเพื่อนๆ ของเจ้าของกระทู้ต่างหาก

เจ้าของกระทู้เห็นปากที่เขียวช้ำของ ฉ. แล้วรู้สึกทั้งเสียใจ ทั้งปวดใจ อีกเดี๋ยวอาบน้ำเสร็จจะไปใส่ยาให้เขา ไม่รู้ว่าเขาจะยอมให้ช่วยไหม ไม่สิ ไม่รู้ว่าที่บ้านเขามียาหรือเปล่า แต่ว่าเขาเป็นคุณหมอเชียวนะ จะไม่มียาติดไว้ที่บ้านก็ดูแปลกไปหน่อยไหมนะ 

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in With Love

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 3

บทที่ 3 ความผิดพลาด+ใต้แสงจันทร์ แม้สิ่งที่ไทเฮากล่าวจะเป็นประโยคคำถาม แต่ซูโม่อี้ก็รู้ว่านางไม่ได้มีความตั้งใจจะถามเขาเ...

community.jamsai.com