ทดลองอ่าน แฟนคลับคนนี้มีรักมาฝาก! บทที่ 2 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

With Love

ทดลองอ่าน แฟนคลับคนนี้มีรักมาฝาก! บทที่ 2

กลับเป็นคนที่เธอไม่สนิทด้วยและคอยฟังอยู่โดยไม่พูดอะไรอย่างหานต้ง เอ่ยขึ้นกะทันหันว่า “หาเงินแล้วคืนค่ารถกลับไป ตัดความสัมพันธ์ก็เท่ากับซื้อเองแล้ว”

พอเหมียวเหมี่ยวได้ฟังก็ดวงตาเป็นประกาย พยักหน้าอย่างเอาเป็นเอาตาย อยากพุ่งตัวเข้ากอดขาหานต้งใจแทบขาด “ใช่แล้วๆ เอาตามนี้แหละ!”

เหมียวเหมี่ยวตัดสินใจถามความเห็นของหานต้ง “แล้วจะหาเงินยังไงล่ะ”

หานต้งเคลื่อนสายตาจากพื้นมายังใบหน้าของเหมียวเหมี่ยว แล้วมองไปทางอื่นอีกครั้งอย่างเชื่องช้า “ตอนนี้คุณหาเงินได้หรือเปล่า”

“…หาได้ไม่เร็วขนาดนั้นหรอกค่ะ ไหนจะต้องเก็บเงินไว้ซื้อห้องอีก เงินค่ารถเป็นค่าใช้จ่ายเหนือความคาดหมายที่โผล่เข้ามา” เหมียวเหมี่ยวกลัดกลุ้มเสียจนขมวดคิ้วแน่น

หานต้งกะพริบตา ใคร่ครวญอยู่สักครู่ก่อนเอ่ยถาม “คุณมีใบขับขี่หรือเปล่า”

“มีสิ ไม่งั้นเมื่อกี้จะขับมาจอดที่นี่ได้ยังไงล่ะคะ”

“มีเวลาว่างจากงานเยอะหรือเปล่า”

“ก็มี…บ้างนะคะ” เหมียวเหมี่ยวแยกนิ้วมือคำนวณเวลาของตัวเอง สุดท้ายก็ยิ้มด้วยความเขินอาย “ส่วนมากแล้วฉันก็จะอู้งานน่ะค่ะ”

“ถ้างั้นก็ให้รถคันนี้แสดงความสามารถของมันสิ” หานต้งหลุบตาลง

หวงหรูหรูกับเจิ้งหลินเทียนที่อยู่อีกด้านหนึ่งฟังด้วยความตกตะลึง หลังจากได้ยินประโยคสุดท้ายของหานต้งแล้ว หวงหรูหรูก็ยกมือขึ้นทันที เธอนึกอะไรขึ้นได้กะทันหัน “ใช่แล้ว! เหมียวเหมี่ยว เธอไปขับรถก็ได้นี่นา!”

“หืม?”

“แอพฯ เรียกรถไง! ตอนนี้กำลังฮิตเลยนะ! แถมยังหาเงินง่าย เธอมีใบขับขี่ แล้วก็ไม่ใช่งานเสียหายอะไร เธอไม่เคยประสบอุบัติเหตุใช่มั้ยล่ะ ไปเป็นคนขับในแอพฯ เรียกรถได้อยู่แล้ว!” หวงหรูหรูเอ่ยด้วยความตื่นเต้น

เหมียวเหมี่ยวยิ่งฟังดวงตาก็ยิ่งเบิกกว้างขึ้นเรื่อยๆ ดวงตาเปี่ยมด้วยความสุข “ใช่แล้ว ทำไมฉันถึงคิดไม่ออกนะ ฉันเอาเวลาอู้งานทั้งหมดไปขับรถได้นี่นา! ยอดไปเลย! เถ้าแก่คะ หรูหรู ทั้งสองคนหลักแหลมกันจังเลย!”

“…” เจิ้งหลินเทียนมองพวกเขาอย่างเสียอารมณ์

ทำไมเขาถึงได้รู้สึกอยู่เรื่อยว่ามีอะไรบางอย่างไม่ถูกต้อง

 

หลังจากขับรถให้แอพฯ เรียกรถได้หนึ่งเดือน เหมียวเหมี่ยวก็พบว่าชีวิตของเธอมีความสุขขึ้นมาก

“ระยะนี้ฉันเป็นคนขับรถอยู่ค่ะ โปรดเรียกฉันว่า ‘คนขับเหมียว’ นะคะ แต่ว่าผู้โดยสารรายงานฉันเยอะเลยล่ะค่ะ ก็ฉันไม่ได้ขับรถนานแล้วนี่นา ต้องใช้เวลาฝึกมากๆ หน่อย แล้วก็…หักเงินฉันไปเยอะเลย หักคะแนนไปหลายแต้มด้วย น่าโมโหจัง!” เหมียวเหมี่ยวสเก็ตช์รูปพลางหันไปพูดกับคนดูไลฟ์ “มีคุณป้าคนนึงถึงกับถามฉันต่อหน้าเลยว่าไม่มีใบขับขี่ใช่มั้ย เธอบอกให้ฉันรีบไปมอบตัวกับตำรวจจราจรพร้อมเธอ ฉันเอาใบขับขี่ออกมาเธอก็ไม่ยอมเชื่อ ตื่นตระหนกอย่างกับฉันซื้อใบขับขี่มา จะโทรไปหาตำรวจให้ได้ น่าโมโหนัก!”

ทว่าเหล่าคนดูไม่ได้เห็นใจเธอ มีคอมเมนต์อย่าง ‘วะ ฮะฮ่า’ ‘ฮ่าๆๆ’ ‘55555’ เลื่อนผ่านหน้าจอไปด้วยความเร็วสูง

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in With Love

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com