ทดลองอ่าน ให้เสียงของคุณโอบกอดผม บทที่ 2 – หน้า 4 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

With Love

ทดลองอ่าน ให้เสียงของคุณโอบกอดผม บทที่ 2

หลินเซินลดโทรศัพท์มือถือลงช้าๆ แล้วเปิดลำโพงทำให้ได้ยินเสียงพูดกลั้วหัวเราะของกู้ชิงไหวดังออกมา

“สวัสดีครับคุณลุงคุณป้าทุกคน พอดีว่าครั้งนี้ผมติดงานก็เลยไม่ได้ตามเซินเซินกลับไปทักทายทุกคนด้วยกัน ครั้งหน้าจะต้องไปขออภัยต่อหน้าแน่นอนครับ เซินเซินของผมค่อนข้างเก็บตัว หวังว่าช่วงสองสามวันนี้คุณลุงคุณป้าทุกคนจะช่วยผมดูแลเธอให้ดี ถ้ามีโอกาสให้มาไหวอันนะครับ ผมจะเลี้ยงข้าวทุกคนเอง”

ญาติๆ ที่โต๊ะอาหารต่างมองหน้ากัน แล้วก็ยังคงเป็นเจียงกุ้ยจือที่มีปฏิกิริยาตอบสนองไวที่สุด เธอยิ้มแล้วเอ่ยเสียงแหลม “ตายแล้ว! เด็กคนนี้รู้จักพูดจาจริงๆ ดูพูดเข้าสิ ครอบครัวเดียวกันจะมาพูดเรื่องดูแลอะไรกันล่ะ ถ้ามีโอกาสก็มาเที่ยวที่เจ๋อสุ่ยด้วยนะ”

กู้ชิงไหวหัวเราะอย่างชวนให้ผู้หลักผู้ใหญ่เอ็นดู “แน่นอนครับๆ” เอ่ยจบเขาก็ลดเสียงลง ฟังแล้วรู้สึกอ่อนโยนยิ่งกว่าอะไรดี “งั้นเซินเซินก็อยู่คุยกับทุกคนไปก่อนนะ แต่อย่าให้ดึกไป เมื่อไม่กี่วันก่อนเพิ่งหายหวัด รีบกลับไปพักผ่อนด้วยนะครับ”

หลังวางสายไปแล้ว เสี่ยวหลิวที่นั่งอยู่ข้างๆ หลินเซินก็มีรอยยิ้มเจื่อนๆ ดูผิดหวังเล็กน้อย แต่ว่าโชคดีที่ในที่สุดพวกเขาก็ไม่พูดถึงเรื่องแต่งงานของหลินเซินแล้ว เจียงกุ้ยจือเอ่ยชมกู้ชิงไหวเสียใหญ่โต กำชับให้ครั้งหน้าหลินเซินจะต้องพาเขากลับมาให้ทุกคนได้เจอ

หลินเซินผ่อนลมหายใจออกมา พอย้อนคิดถึงการกระทำเมื่อครู่นี้ก็รู้สึกขบขัน แต่นอกจากกู้ชิงไหวแล้วคงหาใครที่จะร่วมมือกับเธอขนาดนี้ไม่ได้จริงๆ แถมเขายังเป็นฝ่ายเสนอตัวมาเล่นละครกับเธอเองด้วย

 

หลังกินข้าวเสร็จหลินเซินก็หอบผ้านวมสองผืนที่เจียงกุ้ยจือหามาให้กลับบ้านไป ในบ้านต่อกระแสไฟฟ้าเรียบร้อยแล้ว แต่แสงของหลอดไฟดูสลัวๆ หลินเซินตักน้ำมาเช็ดโซฟาแล้วจึงปูผ้านวมก่อนนอนลงไป

โชคดีที่เป็นคืนฤดูร้อน จึงนอนแบบนี้ได้โดยไม่เป็นหวัด หลินเซินปิดไฟ รอบห้องก็มืดลง ไกลออกไปยังได้ยินเสียงเจียงกุ้ยจือตำหนิหลานชายสองคน ด้านหลังบ้านของบรรพบุรุษเป็นทุ่งนาผืนหนึ่ง พวกเขาเพิ่งปลูกข้าวของฤดูกาลนี้ไป และเวลาที่กบนากระโดดขึ้นมาก็จะได้ยินเสียงน้ำกับเสียงกบร้องอย่างชัดเจน

หลินเซินลืมตามองความมืดที่เหมือนหยดหมึกที่กระจายตัวออก ผ่านไปพักใหญ่ๆ เธอถึงได้คลำหาโทรศัพท์มือถือที่อยู่ข้างๆ ขึ้นมาเปิดบันทึกการโทรออกดูแล้วกดโทรออกไป อีกฝ่ายรับสายอย่างรวดเร็ว น้ำเสียงหยอกล้อดังขึ้น “สลัดบรรดาญาติๆ พ้นแล้วเหรอครับ”

“ค่ะ…ขอบคุณเรื่องเมื่อกี้นี้ด้วยนะคะ” หลินเซินชะงักไป “จะว่าไปแล้วคุณมีเบอร์ของฉันได้ยังไงคะ”

กู้ชิงไหวเงียบไปไม่กี่วินาทีก็ตอบกลับไป “วันนั้นตอนเก็บโทรศัพท์มือถือกลับมาให้คุณ ผมบันทึกเบอร์คุณเอาไว้ด้วย”

หลินเซินรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย “มือถือฉันไม่ได้มีรหัสผ่านหรอกเหรอคะ”

“…หลังมันหล่นอาจจะเจ๊งชั่วคราวมั้งครับ คุณกลับบ้านเกิดไปทำอะไรกัน ซ่อนตัวเหรอครับ”

หลินเซินถูกเขาพาเปลี่ยนหัวข้อสนทนาไป “ค่ะ มีเหตุผลนั้นด้วย” จากนั้นเธอก็บอกเรื่องซื้อขายที่ดินที่บ้านเกิดไปด้วยคร่าวๆ ในความมืดนี้เสียงที่ดังมาจากปลายสายฟังดูชัดเจนเป็นพิเศษ

“งั้นคุณจะขายบ้านของบรรพบุรุษเหรอครับ เงินค่าชดเชยน่าจะได้ไม่น้อย คุณคนเดียวรับมือกับญาติกลุ่มนั้นได้เหรอ”

“ฉันไม่มีทางขายค่ะ” หลินเซินหลับตาลง นิ้วมือวาดผ่านความมืดไร้รูปร่าง “ตอนแรกที่ปู่ทิ้งบ้านไว้ให้พ่อของฉัน ก็เพราะว่าพ่อของฉันรับปากว่าจะไม่มีวันขายที่ดินผืนนี้ อีกอย่างคือที่นี่ยังมีความทรงจำของฉันกับครอบครัวอยู่ด้วย”

กู้ชิงไหวนิ่งเงียบไปครู่หนึ่ง “งั้นบรรดาญาติๆ ที่อยากจะแบ่งผลประโยชน์พวกนั้นก็รับมือด้วยยากแล้ว”

“ไม่ใช่ครั้งแรกหรอกค่ะ” เธอหัวเราะเบาๆ ก่อนจะเก็บซ่อนอารมณ์ “เมื่อครู่นี้คุณโทรมามีเรื่องอะไรหรือเปล่าคะ”

“แค่เรื่องเล็กๆ ครับ รอคุณกลับมาค่อยว่ากันก็ได้…” ในตอนที่เขากำลังจะวางสาย กู้ชิงไหวก็คิดอะไรขึ้นมาได้ “ที่ชนบทมียุงกับแมลงเยอะ ซื้อยากันยุงแล้วหรือยังครับ”

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in With Love

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com