ทดลองอ่าน Miracle… ปาฏิหาริย์นี้แด่เธอ บทนำ-บทที่ 1 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

Miracle··· ปาฏิหาริย์นี้แด่เธอ

ทดลองอ่าน Miracle… ปาฏิหาริย์นี้แด่เธอ บทนำ-บทที่ 1

บทที่ 1 ความลับไม่มีในโลก

 “ปู นอนรึยัง” น้ำเสียงอันอ่อนหวานดังขึ้นหลังจากการเคาะประตูเบาๆ

“เข้ามาสิฝ้าย” ฉันร้องบอกและขยับตัวลุกขึ้นจากเตียงนอน หลังการอธิษฐานในคืนแห่งปาฏิหาริย์ผ่านพ้นไปเรียบร้อย

‘ฝ้าย’ เป็นนักศึกษาปริญญาโทที่กำลังจะเรียนจบในปีการศึกษาหน้า เธอเป็นคุณหนูลูกเศรษฐีที่แสนเพียบพร้อม ฉันบังเอิญโชคดีได้เธอเป็นเพื่อนสนิท จึงมีโอกาสมาใช้ชีวิตในคอนโดฯ ชั้นหนึ่งแห่งนี้โดยแทบไม่มีค่าใช้จ่าย

ฝ้ายรู้ดีว่าฉันหมกมุ่นกับการขอพรในคืนนี้มากเพียงใด แต่เธอก็ไม่ได้หัวเราะหรือทักท้วง ทว่าก็ไม่ได้มาขอพรแบบเดียวกันกับฉัน ทั้งที่ฝ้ายมีบุคลิกเป็นสาวน้อยช่างฝันโดยแท้ พอคิดแบบนี้แล้วก็รู้สึกอายนิดๆ เหมือนกัน

“เข้าห้องนอนปูทีไรรู้สึกเขินทุกที” ฝ้ายพูดพลางหันมองไปรอบๆ ด้วยสีหน้ายิ้มละไม “เหมือนโดนเควิน ริชชี่จ้องมองจากทุกทิศทุกทาง เควินเต็มไปหมด”

“ก็แบบนี้มันทำให้ฉันหลับสบายนี่นา” ฉันบอกอย่างมีความสุข ฝ้ายทำให้รู้สึกดีเสมอเพราะฉันสามารถคุยเรื่องนี้กับเธอได้โดยไม่ต้องลำบากใจ ปกติแล้วฉันต้องคอยปกปิดมันไว้เป็นความลับสุดยอด ไม่ให้นักเรียนและเพื่อนครูที่โรงเรียนรู้โดยเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นคงโดนเพื่อนครูที่น่ารักบางคนคอยแซะไม่เว้นแต่ละวัน แล้วก็คงเป็นอาจารย์ที่น่านับถือของนักเรียนตายเลย “ฝ้ายมีอะไรรึเปล่า”

ฝ้ายพยักหน้า ยิ้มบางๆ ด้วยท่าทางเกรงใจจนฉันแอบกระดาก เพราะฝ้ายเป็นเจ้าของคอนโดฯ แห่งนี้ทุกตารางนิ้ว แต่กลับชอบทำท่าเกรงอกเกรงใจอยู่เรื่อย

“พรุ่งนี้ปูไม่ออกไปไหนใช่รึเปล่า”

ฉันพยักหน้าแต่คิ้วขมวดอย่างสงสัย

“คือว่า…พอดีคุณพ่อคุณแม่ฉันจะเข้ามาหา”

คำบอกเล่าของฝ้ายทำให้ฉันอึ้งไปชั่วครู่ “อ้อ…ดีจังเลยนะ ไม่ได้เจอกับพ่อแม่ฝ้ายตั้งนานแล้ว”

“โธ่ ฉันรู้ว่าปูลำบากใจ แต่ฉันก็เข้าใจนะ ก็พ่อแม่ฉันเหมือนคนอื่นเสียที่ไหน”

ฉันยิ้มเจื่อน “อย่าพูดอย่างนั้นสิ คุณพ่อคุณแม่ฝ้ายใจดีกับฉันจะตาย พรุ่งนี้ฉันไม่ได้ออกไปไหนพอดี จะอยู่รอเจอคุณพ่อคุณแม่กับฝ้ายด้วยนะ”

ฝ้ายยิ้มกว้าง รีบเอื้อมมาจับมือฉันอย่างดีใจ “ขอบใจมากนะปู คุณพ่อคุณแม่คงดีใจที่ได้เจอปูด้วย”

พ่อแม่ของฝ้ายเป็นนักธุรกิจที่มีงานล้นมือและต้องออกงานสังคมบ่อยๆ ตอนที่ฝ้ายขอย้ายออกมาอยู่ที่คอนโดฯ เพื่อความสะดวกในการเดินทาง ท่านทั้งสองคัดค้านเสียงแข็ง กระทั่งฝ้ายมาขอร้องให้ฉันไปที่บ้านด้วย แล้วบอกกับพ่อแม่ว่าฉันจะไปอยู่กับฝ้ายที่คอนโดฯ และจะคอยดูแลฝ้ายให้เป็นอย่างดี แล้วฝ้ายยังยกเอาเรื่องที่พวกท่านไม่เคยมีเวลาให้เธอเลยตั้งแต่เล็กจนโตมาอ้าง ว่าแม้จะไม่เคยมีใครใส่ใจแต่เธอก็ไม่เคยทำตัวเหลวไหล แถมยังสอบเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำได้โดยที่ไม่เคยมีใครเคี่ยวเข็ญ สุดท้ายพวกท่านจึงยอมตามใจ แต่ในช่วงแรกนั้นพ่อแม่ฝ้ายหมั่นมาคอยตรวจสอบความเป็นอยู่ของพวกเราแทบทุกสัปดาห์ หนึ่งปีผ่านไปเราจึงได้รับความไว้วางใจอย่างเต็มที่ เดี๋ยวนี้นานๆ ครั้งพวกท่านจะแวะเวียนมาสำรวจความเป็นอยู่สักทีหนึ่ง ส่วนฝ้ายก็จะกลับบ้านสัปดาห์ละหนึ่งครั้งเป็นอย่างน้อย

ถึงแม้พ่อแม่ของฝ้ายจะเป็นสามีภรรยาที่ดูแปลกๆ อยู่บ้าง แต่ท่านทั้งสองก็ใจดีมากจริงๆ เพียงแต่ว่า…ทุกครั้งเวลามาที่นี่ ท่านจะชอบตั้งคำถามสารพัดอย่างจนฉันมึนไปหมด แถมยังพยายามจับผิดพฤติกรรมของพวกเราอย่างเอาเป็นเอาตายเสมอจนฉันแทบจะหมดแรงกับการรับมือในแต่ละครั้ง

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in Miracle··· ปาฏิหาริย์นี้แด่เธอ

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

community.jamsai.com