X
    Categories: นิยายอินไซต์ everY/overgraY

เมื่อเพื่อนสนิท(แอบ)คิดไม่ซื่อพล็อตนิยายหรือซีรี่ส์ที่ไม่เคยตกกระแส

สำหรับกระแสนิยายหรือซีรี่ส์ที่ว่าด้วยเพื่อนสนิทหรือคนใกล้ชิดตกหลุมรักกันยังคงเป็นพล็อตที่ไม่เคยตกกระแสเพราะสามารถเชื่อมโยงกับผู้คนได้ทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย และมีวิธีการเล่าเรื่องที่แตกต่างกันไปทำให้นิยายหรือซีรี่ส์พล็อตเรื่องดังกล่าวได้รับความสนใจจากนักอ่านและผู้ชมอยู่เสมอ นอกจากนั้นทุกคนยังตั้งตารอคอยลุ้นว่าผลงานเรื่องต่อไปที่กำลังจะออกมาจะมีเรื่องราวแบบใดให้พวกเขาได้ฟินอีกครั้ง

สำนักพิมพ์แจ่มใสจึงพานิยายเอเวอร์วาย (everY) กลับมาทบทวนความประทับใจกันอีกครั้งค่ะ รับรองว่าหากกลับไปนึกถึงเรื่องราวเหล่านั้นในช่วงเวลาที่อ่านจะทำให้ยิ้มจนแก้มแตกหรือก็นั่งฟินจิกหมอนไปตามๆ กันเลยค่ะ

เริ่มที่เรื่องแรก ‘ทฤษฎีจีบเธอ’ JittiRain เขียน

‘เติร์ด’ และ ‘ค่าย’ พวกเขาเป็นเพื่อนสนิทอยู่ในกลุ่มเดียวกันเพราะว่าเรียนสาขานิเทศศาสตร์ เอกภาพยนตร์ปีเดียวกัน มหาวิทยาลัยเดียวกัน ‘เติร์ด’ ตกหลุมรัก ‘ค่าย’ โดยที่ค่ายไม่เคยรู้ตัวส่วนค่ายเขาเป็นคนรักสนุกเจ้าชู้มักมีความสัมพันธ์แบบไม่ผูกมัดและไม่คิดจะหยุดใจไว้ที่ใคร

ทว่าความลับที่ว่า ‘เติร์ด’ ตกหลุมรัก ‘ค่าย’ ไม่เป็นความลับอีกต่อไป เมื่อเพื่อนในกลุ่มอย่างทูบังเอิญรู้ความจริงเข้า แถมทูยังสนับสนุนและอาสาเข้ามาช่วยในการคิดแผนจีบค่ายให้เติร์ดอย่างลับๆ เรื่องราวระหว่างพวกเขาจะเป็นอย่างไรมีเหตุการณ์อีกมากมายที่จะเข้ามาพิสูจน์ให้พวกเขาได้รู้ใจตัวเอง

นิยายเรื่องนี้ถูกนำไปทำเป็นซีรี่ส์และโด่งดังจนมีรีวิวออกมาอย่างล้นหลาม บอกเลยว่าฮิตติดลมบนคู่ควรกับการได้มาครอบครองอย่างแน่นอนค่ะ

ดูรายละเอียดหนังสือหรือสั่งซื้อ คลิกที่นี่

มาต่อกันเรื่องที่สอง ‘Blue Kiss เพื่อนแก้เหงา’ Hideko_Sunshine เขียน

‘เก้า’ เคยมีปัญหากับ ‘พีท’ มาก่อน เพราะตอนมัธยมเพื่อนของเก้าเคยไปคุยกับแฟนของพีท พอพีทจับได้จึงโดนรุมทำร้ายร่างกาย เก้าไม่ชอบขี้หน้าพีทมากพอๆ กับที่พีทเกลียดขี้หน้าเก้า แต่พอเข้ามหา’ลัยทั้งคู่กลับได้มาอยู่กลุ่มเดียวกัน แม้จะเขม่นกันมาตลอดจนเพื่อนๆ ในกลุ่มพากันเอือมระอาที่ต้องคอยห้ามปราม แต่ก็ยังไม่คิดจะเลิกคบกัน จนกระทั่งวันหนึ่งที่พีทเริ่มรู้สึกกับเก้าไม่เหมือนเดิม และเมื่อยิ่งรู้ความใจในของเก้า พีทก็ต้องทบทวนตัวเองอย่างหนัก ว่าเขาจะเลือกยอมรับหัวใจตัวเองหรือเลือกความถูกต้องของสังคม

นิยายที่มีความสัมพันธ์ในแบบเส้นขนานที่ช่องว่างค่อยๆ ลดลงจนพวกเขาใกล้ชิดกันมากกว่าคำว่าเพื่อนในกลุ่ม เป็นนิยายอีกหนึ่งเรื่องจาก everY ที่ถูกนำไปทำเป็นซีรี่ส์ให้สายวายจิ้นฟินกันกระจายเลยค่ะ บอกเลยว่าดีงามมากกก ถ้าจะให้ดีต้องอ่านแล้วไปดูซีรี่ส์ต่อนะคะ

ดูรายละเอียดหนังสือหรือสั่งซื้อ คลิกที่นี่

มาถึงเรื่องที่สาม ‘Forever or Never หนังสือชุด Jamsai x Conversation’ afterday เขียน

‘มาร์ค’ กับ ‘มีน’ เป็นนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 ทั้งคู่รู้จักกันตั้งแต่เรียนชั้นประถมศึกษา ครอบครัวสนิทกัน ต่างฝ่ายต่างรักอีกคนเหมือนลูก ทั้งสองคนเป็นเพื่อนกันมานาน ยิ่งนานความสัมพันธ์ยิ่งแน่นแฟ้น ต่างฝ่ายต่างมีความรู้สึกดีๆ ให้กัน ซึ่งแม่ของมาร์คเริ่มมองออกว่าทั้งคู่คิดเกินมากไปกว่าเพื่อน จึงพูดกับมีนและแสดงออกว่าไม่ชอบหากรู้สึกต่อกันไปในทางนั้น

หลังจากนั้นมีนก็พยายามตัดความรู้สึกที่เพิ่มขึ้นมาออกไป ขีดเส้นแบ่งความสัมพันธ์ แสดงออกว่าเป็นเพื่อน และเริ่มมีแฟน ทำให้มาร์คเข้าใจว่าพวกเขาไม่ได้ใจตรงกัน เขาพยายามคุมความรู้สึกตัวเอง และคบกันในขอบเขตของคำว่าเพื่อนที่ดี แต่ถึงอย่างนั้นมาร์คก็ยังรักแค่มีน และยังแอบหวังว่าจะสามารถพัฒนาไปได้มากกว่าเพื่อน เพราะลึกๆ แล้วเขาก็ยังรอ และคิดว่าชีวิตนี้ไม่ต้องมีใครก็ได้ มีแค่มีนแบบนี้ไปตลอด ไม่ว่าจะในฐานะอะไรก็ตาม ความสัมพันธ์ของพวกเขาที่ในใจลึกๆ แล้วมีความรู้สึกดีต่อกันจะพัฒนาให้เติบโตขึ้นในหัวใจได้อย่างไร ไปติดตามความรักความผูกพันระหว่างพวกเขาต่อในเรื่องรับรองว่าอินและอบอุ่นหัวใจไปพร้อมกันค่ะ

ดูรายละเอียดหนังสือหรือสั่งซื้อ คลิกที่นี่

นิยายเรื่อง Forever or Never เป็นหนังสือในโปรเจ็กต์ RealGuysFiction ที่นำเอา 7 คาแรคเตอร์ของหนุ่มๆ Conversation มาสร้างสรรค์ด้วยจินตนาการสู่ 6 นิยายสุดฟิน 2 รูปแบบ 2 สไตล์ กับ Jamsai Love Series และ everY  โดยนิยายแนว Jamsai Love Series ได้ 3 หนุ่มอย่าง บอส เรื่อง Beauty and the Boss สัญญานะจะรักแค่ผม, กัง เรื่อง GUNG’S #เป็นแฟนกังนะ, เต้ เรื่อง Stay with Me หอพักรักนะเธอ และนิยายแนว everY ก็ได้ 4 หนุ่มอย่าง มิวซ์ เรื่อง Long Road Letter, พอร์ช เรื่อง Vanilla Sundae เรื่องสุดท้ายนี้ได้คู่จิ้นอย่าง มาร์ค-มีน เรื่อง Forever or Never

สำหรับเรื่องที่สี่ ‘My sweetheart is you’ Chiffon_cake เขียน 

‘ลูกซอง’ เพิ่งเลิกกับ ‘ไนล์’ แฟนที่คบกันมาสี่ปีตั้งแต่สมัยมัธยม แต่เขายังพยายามง้ออดีตคนรักอยู่ตลอด เมื่อบังเอิญได้เจอ ‘มาร์ค’ หรือที่หลายคนเรียกว่า ‘เอ็มเจ’ เพื่อนเก่าซึ่งเป็นเพื่อนข้างบ้านของไนล์ ลูกซองจึงพยายามตีสนิทเพื่อหวังใช้มาร์คเป็นสะพานเข้าถึงไนล์ แต่อีกฝ่ายกลับไม่ชอบหน้าลูกซองเพราะคิดว่าเป็นคนที่ทำให้ไนล์ต้องกลับบ้านมาร้องไห้ตลอดเวลา ทว่า...สิ่งที่น่าแปลกก็คือเมื่อลูกซองพยายามเข้าใกล้มาร์คมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งรู้สึกได้ว่าความรู้สึกขณะอยู่ข้างๆ มาร์คไม่ค่อยเหมือนเดิมซะแล้ว...

หลายคนกว่าจะรู้ใจตัวเองว่าความสุขจากการมีคนรักสักคนเป็นอย่างไรอาจต้องผ่านความเจ็บปวดมาก่อน ‘ลูกซอง’ ก็เป็นหนึ่งในนั้นเขาพยายามขอคืนดีกับคนรักที่เลิกกันไปแล้วผ่านการใกล้ชิดกับ ‘มาร์ค’ เมื่อมีโอกาสได้สนิทสนมกันอีกครั้งทำให้พวกเขารู้หัวใจของตัวเอง

หากเพื่อนๆ อยากรู้ความเป็นมาและความสนุกของนิยายเรื่องนี้ ไปติดตามนักเขียนพูดถึงผลงานเรื่องนี้กันเลยค่ะ คลิกที่นี่  

ติดตามรายละเอียดหนังสือหรือทดลองอ่าน คลิกที่นี่

มาถึงเรื่องที่ห้า ‘I saw YOU in my dream คุณในฝัน’ afterday เขียน

‘ไอย’ นักศึกษามหาวิทยาลัยปีที่ 1 เขาอาศัยอยู่กับพ่อแม่ในบ้านเดี่ยวที่มีสวนร่มรื่น และมี ‘โย’ เป็นเพื่อนสนิท อีกฝ่ายอาศัยอยู่บ้านข้างๆ พวกเขาเล่นและโตมาด้วยกัน สนิทและผูกพันเหมือนครอบครัว โยเป็นเพื่อนที่ดีและเขาก็รักโยมาก ผิดกับ ‘ยู’ พี่ชายคนเดียวของโย ยูเป็นคนกวนประสาทในสายตาไอย ตั้งแต่เด็กเขามักจะโดนอีกคนคอยตามแหย่ตามแกล้งอยู่ตลอด เรียกได้ว่าเกลียดจนอยู่ใกล้กันไม่ได้ ทั้งชอบขัดชอบจี้ใจดำ ซ้ำยังแย่งความรักจากแม่ไปอีก บอกเลยว่าให้อยู่ร่วมโลกกันก็ยากแล้ว ดันต้องมาใช้ชีวิตอยู่บ้านข้างกันและเจอกันทุกวัน

ตั้งแต่จำความได้ไอยก็มีความลับหนึ่งที่ไม่เคยบอกใครมาก่อน คือเขามีความสามารถในการมองเห็นภาพอนาคตของตัวเอง ทุกสิ้นเดือนที่หกและสิบสองเขามักจะฝันเห็นสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นกับตัวเอง กระทั่งคืนสิ้นเดือนสิบสองของปีที่เขาเข้ามหาวิทยาลัย เขาก็ฝันถึงความรักเป็นครั้งแรก ซึ่งเขาแทบบ้าเมื่อคนที่เขาฝันเห็นคือ ยู พี่ชายของเพื่อนสนิทที่เขาเกลียดที่สุดในโลกในความฝันคล้ายความจริงมากจนแยกกันไม่ออก เขาจะทำอย่างไรเมื่อความฝันของเขาไม่เคยไม่เกิดขึ้นสักครั้ง และสิ่งที่ทำให้เขาต้องเครียดมากขึ้นเมื่อ ยู มีคนรักอยู่แล้วซึ่ง ไอย ก็ไม่อยากให้ทั้งคู่ต้องเลิกกัน! ต้องไปติดตามความสัมพันธ์ของพวกเขากันแล้วค่ะ ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป

ติดตามรายละเอียดหนังสือหรือทดลองอ่าน คลิกที่นี่

ตามไปอ่านบทสัมภาษณ์จากนักเขียน คลิกที่นี่

ผลเรื่องล่าสุดจาก everY ‘ภาวะรักซ้อน’ Swanlee เขียน

ช่วงนี้ ‘ซ้อน’ มีแต่เรื่องดีๆ เข้ามาในชีวิต อย่างการเป็นยูทูบเบอร์มือสมัครเล่นที่มีคนให้ความสนใจมากขึ้น ครอบครัวมีความสุขดี การเรียนก็เรื่อยๆ ...แต่ในเรื่องราวดีๆ นั้นยังมีบางเรื่องที่ทำให้ซ้อน ‘ไม่ปลื้ม’ มันไม่ใช่เรื่องของซ้อนเองหรอก แต่เป็นเรื่องของนาย ‘ภวรัญชน์’ หรือ ‘รัญ’ ลูกชายเพื่อนม้าพ่วงตำแหน่งติวเตอร์ ที่ดันไปโผล่ในวล็อกหนึ่งของซ้อนจนคนอื่นตามหาวาร์ปกันไปทั่ว เป็นเรื่องที่ทำให้ซ้อนหงุดหงิดมากขึ้นทุกที ทั้งที่ความสัมพันธ์ของพวกเขาก็เป็นแค่พี่น้องที่ครอบครัวสนิทกัน...

มันควรจะเป็นแบบนั้นถ้าความสัมพันธ์นี้ไม่มีความรู้สึกที่เกินกว่าพี่น้องเข้ามาเกี่ยวข้อง ยิ่งใกล้ชิดก็ยิ่งหวงพวกเขาจะทำอย่างไรกับความรู้สึกที่ควบคุมไม่ได้นี้ไปติดตามกันต่อในเรื่องนะคะ

ติดตามรายละเอียดหนังสือหรือทดลองอ่าน คลิกที่นี่

อ่านบทสัมภาษณ์จากนักเขียน คลิกที่นี่

เป็นยังไงกันบ้าง เรื่องราวที่เกริ่นมาสั้นๆ นี้น่าติดตามทั้งนั้นเลยใช่มั้ยคะ แจ่มใสขอบอกเลยว่าอ่านแล้วจะอินเข้าไปถึงข้างในหัวใจเลยทีเดียว ดังนั้นช่วงนี้หากกำลังมองหานิยายที่คู่รักเริ่มจากการเป็นเพื่อนหรือเป็นคนที่สนิทใกล้ชิดกันทั้ง 6 เรื่องนี้อาจจะเลือกเรื่องที่ชอบไปลองอ่านก่อนหากชื่นชอบกลับมาช็อปให้ครบทั้ง 6 เรื่องเลยนะคะ

สั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ของแจ่มใสได้ทาง JamShop: https://jamshop.jamsai.com/store
หรือไปซื้อได้ที่ JamClub ของคนรักแจ่มใส และที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

Comments

comments

No tags for this post.
Jamsai: