X
    Categories: บทสัมภาษณ์

Chiffon_cake มาการันตีความฟิน! ในผลงานนิยายเรื่องใหม่ ‘Real Mafia’

 

หลังจากที่นักเขียนมากความสามารถ ‘Chiffon_cake’ ปล่อยนิยายอย่าง ‘Real Alpha’ มาให้นักอ่านหลายๆ คนได้ฟินไปกับเรื่องราวของ ‘ธนู-นักรบ’ กันไปแล้ว ล่าสุด ‘Chiffon_cake’ ก็ได้ปล่อยนิยายเรื่องใหม่ในจักรวาลเดียวกันซึ่งเป็นเรื่องราวของ ‘นที-แพง’ นั่นก็คือ ‘Real Mafia’

วันนี้เราได้มีโอกาสได้พูดคุยกับ ‘Chiffon_cake’ เลยขอพานักเขียนของเรามาบอกเล่าเรื่องราวความฟินในนิยายเรื่องใหม่ พร้อมเจาะลึกความแตกต่างระหว่าง ‘Real Alpha’ และ ‘Real Mafia’ กัน ว่าแต่บทสัมภาษณ์จะเป็นอย่างไร ใครพร้อมแล้วตามมาได้เลย 


ทักทายแฟนๆ นักอ่านหน่อยค่า
Chiffon_cake:
สวัสดีค่ะ นุ่น หรือ Chiffon_cake เองค่ะ

พล็อตและที่มาของเรื่อง ‘Real Mafia’ มาจากอะไร?
Chiffon_cake: จริงๆ แล้วพล็อตเรื่องนี้ค่อนข้างสดมากๆ เนื่องมาจากแฟนๆ Real Alpha เรียกร้องกันเข้ามาหนักมากหลังจากที่ ‘นที’ และ ‘แพง’ (คู่พระนาย Real Mafia) มีโมเมนต์ในเรื่อง และคนเขียนเองก็อยากรู้เรื่องราวของทั้งสองต่อ ก็เลยถือกำเนิดเป็นเรื่องนี้ขึ้นมาค่า

ได้ยินมาว่านิยายเรื่อง ‘Real Mafia’ เป็นเรื่องในจักรวาลเดียวกับ ‘Real Alpha’ อยากทราบว่านิยายทั้งสองเรื่องมีความเกี่ยวเนื่องกันอย่างไรบ้างคะ? แล้วถ้าไม่ได้อ่าน ‘Real Alpha’ มาก่อน แต่มาเริ่มอ่านที่ ‘Real Mafia’ เลยได้ไหมคะ?
Chiffon_cake: นทีพระเอกของ Real Mafia เป็นพี่ชายของ ‘ธนู’ พระเอกจาก Real Alpha ค่ะ และคนเขียนขอแนะนำว่าให้อ่าน Real Alpha ก่อน เพราะว่า Real Mafia จัดว่าเป็นภาคต่อของเรื่องนั้นจริงๆ จะเป็นเหตุการณ์ต่อๆ มาโดยที่ตัวละครจากเรื่อง Real Alpha มีการเปลี่ยนแปลงและเติบโตค่ะ ต้องอ่านทั้งสองเรื่องเลยน้า

‘Real Alpha’ และ ‘Real Mafia’ มีความแตกต่างกันอย่างไร?
Chiffon_cake: อย่างแรกคือเรื่องวัยค่ะ Real Alpha จะเป็นเรื่องราวของนักศึกษาใกล้จบ ส่วน Real Mafia จะเป็นเรื่องราวของวัยทำงาน อย่างที่สองความคิดความอ่านของพระเอกบางอย่างจะค่อนข้างต่างกัน โดยที่ธนูคนน้องจะบ้าระห่ำกว่า ส่วนคนพี่อย่างนทีจะมีเหตุมีผลกว่า

ใน ‘Real Mafia’ นักอ่านจะได้เห็นตัวละครในนิยายเรื่อง ‘Real Alpha’ มาสร้างสีสันมากน้อยเพียงใด?
Chiffon_cake: ขอใช้คำว่าพระนายจาก Real Alpha ในเรื่อง Real Mafia คือคู่รองเลยค่ะ คนเขียนเองก็รักคู่นี้มาก อยากเห็นการเติบโตของทั้งสองตัวละคร ก็เลยเขียนให้คนอ่านรับรู้ไปพร้อมๆ กันเลย บอกเลยว่าใครเป็นแฟน Real Alpha อยู่แล้ว มาอ่าน Real Mafia ยังไงก็คุ้มสุดๆ ค่ะ

กลับมาในส่วนของ ‘Real Mafia’ กันค่า อยากให้ ‘Chiffon_cake’ พูดถึงตัวละครหลักในเรื่องสักนิด
Chiffon_cake: จริงๆ แล้วคาแร็กเตอร์ของพระนายในเรื่องนี้ค่อนข้างก้าวข้ามขีดจำกัดหลายอย่างของคนเขียนจากที่เคยเขียนๆ มา เช่น เรื่องวัยของตัวละครที่เติบโตขึ้นจากเรื่องก่อนๆ อย่างนที เขาจะจริงจังเรื่องงานมาก จะมีศัพท์ทางธุรกิจเต็มไปหมด ส่วนแพงนั้นจะเป็นเรื่องของความเป็นมนุษย์ ในวัยของแพงจะต้องเป็นคนที่ผ่านอะไรหลายๆ อย่างๆ มาประมาณนึง และตัวแพงก็มีดีหลายอย่างมากจนทำให้คนอื่นนั้นรับรู้ได้ว่าความบริสุทธิ์นั้นไม่ได้กำหนดค่าของความเป็นคนจริงๆ ค่ะ

นักเขียนประทับใจหรือฟินกับฉากไหนในเรื่อง ‘Real Mafia’ มากที่สุด
Chiffon_cake: Spoiler alert!
ถึงแม้คนเขียนจะบอกว่านทีมีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่าธนู แต่รายนี้เขาก็มีมุมที่บ้าระห่ำเหมือนกัน ฉากที่คนเขียนชอบที่สุดในเรื่องจึงเป็นฉากที่นทีขนพรรคพวกหลายสิบคนไปบุกที่บริษัทของแพงเพียงเพราะอยากชวนไปทานข้าวค่ะ 555 จริงๆ แล้วตอนที่เขียนฉากนี้คนเขียนก็ตีกันกับตัวเองมากว่าควรเขียนดีหรือเปล่า มันเว่อร์เกินไปมั้ย แต่เหมือนตัวละครอย่างนทีจะมากระซิบบอกคนเขียนว่าอยากกินข้าวกับแพงจริงๆ ไม่ว่าเว่อร์แค่ไหนเขาก็จะทำ คนเขียนก็เลยได้ฉากนั้นออกมาค่า

ขอ 3 เหตุผลที่ควรอ่านนิยายเรื่อง ‘Real Mafia’
Chiffon_cake: เหตุผลแรกคือเป็นนิยายของ Chiffon_cake ในเวอร์ชั่นที่เติบโตขึ้น
เหตุผลที่สองคือเป็นนิยายเซ็ตที่ค่อนข้างเว่อร์วังมาก คนเขียนต้องรวบรวมความกล้าในการเขียนสุดๆ
และเหตุผลที่สามคือเป็นนิยายเซ็ตที่คนเขียนรักมาก เหมือนตัวละครเหล่านี้มีชีวิตอยู่จริงๆ อยากให้คนอ่านรักนิยายเซ็ตนี้เหมือนที่คนเขียนรักจริงๆ ค่ะ

สุดท้ายอยากให้ ‘Chiffon_cake’ ฝาก ‘Real Mafia’ กับนักอ่านค่า
Chiffon_cake: ขอบคุณที่ยังติดตามและยังอยู่ด้วยกันนะคะ ขอฝาก Real Mafia ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจอีกสักเรื่อง รับรองว่าแม้จะไม่ได้ยิ้มกว้างแต่ก็อาจจะได้ยิ้มมุมปากแน่นอนค่ะ

นักเขียนของเรามาเม้าท์มอยนิยายเรื่องใหม่อย่าง ‘Real Mafia’ จัดหนัก จัดเต็ม ขนาดนี้ เชื่อว่าต้องมีนักอ่านหลายๆ คนต้องอยากฟินกับ ‘Real Mafia’ แล้วใช่ไหม? สามารถไปช็อปกันได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ, Jamclub หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ JamShop

Comments

comments

No tags for this post.
Jamsai: