ทดลองอ่าน กราฟหัวใจ… อุ่นละไมไอรัก บทที่ 1-บทที่ 2 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

กราฟหัวใจ... อุ่นละไมไอรัก

ทดลองอ่าน กราฟหัวใจ… อุ่นละไมไอรัก บทที่ 1-บทที่ 2

กว่าที่ฉันกับเจ๊กี้จะทำธุระมากมายจิปาถะเสร็จก็ห้าโมงเย็นพอดี เราตกลงกันว่าเย็นนี้จะทำกับข้าวกินที่บ้านของฉันจึงแวะซื้อของสดกลับมาด้วย เจ๊กี้มีฝีมือในการปรุงอาหารประเภทเส้นหากไม่รวมมาม่าลวกเข้าไปด้วย สปาเกตตี้กุ้งราดซอสมะเขือเทศสูตรเด็ดยอดเยี่ยมที่สุด แต่เป็นเพราะเมื่อวานเราทานสปาเกตตี้กันไปแล้ว วันนี้เมนูอาหารจึงเป็นข้าวผัดปลาทูน่าซึ่งทำง่ายและกลิ่นไม่แรงนัก ครัวของฉันมีแค่เตาไฟฟ้ากับไมโครเวฟ ซึ่งเจ๊บอกว่าแค่นี้ก็ทำอาหารได้ล้านแปด

ช่างเป็นผู้ชายที่เพียบพร้อมจริงๆ หากให้ฉันตกลงปลงใจใช้ชีวิตกับเจ๊โดยไม่มีเรื่องเซ็กซ์เข้ามาเกี่ยวข้องได้ล่ะก็…ฉันยอมเลยล่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าเจ๊จะยอมด้วยรึเปล่า…อย่างน้อยเรื่องอาหารการกินก็สบายไปทั้งชาติ

ใช่ว่าจะทำอาหารเก่งอย่างเดียว เรื่องการทำงานก็มาเป็นที่หนึ่ง จนลูกน้องของเธอช่วยกันคิดว่า ‘กี้’ มาจาก ‘เจ้ากี้เจ้าการ’ เพราะเป็นคนเจ้าระเบียบและทำงานเร็วเป็นจรวด อะไรไม่ได้ดังใจจะลงมือทำให้ลูกน้องดูด้วยตัวเองพร้อมกับคำบ่นอีกกระบุงโกย หลังๆ ลูกน้องที่อยู่ด้วยได้ก็นับว่าเป็นศิษย์เอกก้นกุฏิ แว่วมาว่าหากลูกน้องคนนี้ไปสมัครงานใหม่ที่ไหนล่ะก็ กินตำแหน่งผู้ช่วยบรรณาธิการได้สบาย ถึงแม้จะเจ้าระเบียบแต่เจ๊ก็ถือว่าเป็นคนที่รักและดูแลลูกน้องดีมาก หากใครมองข้ามลักษณะภายนอกที่เป็นคนโผงผาง พูดจาเสียงดังจนดูเหมือนคนดุในเวลาทำงานได้ล่ะก็…ต้องรักเจ๊กันทุกคน

ฉันรู้จักกับเจ๊เมื่อสามปีที่แล้ว จากการที่ต้องทำงานร่วมกันในโปรเจ็กต์ถ่ายโฆษณาสินค้าชนิดหนึ่ง หลังจากที่ต้องติดต่อกันตลอดสองเดือน ฉันก็รู้ว่าผู้ชายหัวใจหญิงคนนี้น่าคบมาก เจ๊ของฉันเป็นผู้ชายตัวสูง หุ่นเพรียว และมีกล้ามหน้าอกที่ไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป อานิสงส์ที่ได้มาจากการเข้าฟิตเนสอาทิตย์ละสามวันเป็นอย่างต่ำ เจ๊บอกว่าที่ขยันอย่างนี้เพราะครูฝึกชาวอิตาลีนั้นหล่อทรมานใจมาก ดูภายนอกแทบจะไม่รู้เลยว่าเธอมีใจรักความเป็นหญิง

ฉันเคยถามว่าทำไมถึงอยากเป็นอย่างนี้…เจ๊ว่า ‘ไม่ใช่อยากเป็น แต่มันเป็นเองตั้งแต่เกิด’ และด้วยความที่มีครอบครัวที่เข้มงวดมาก เจ๊บอกว่าถ้าครอบครัวรู้คงรับไม่ได้ เลยปกปิดความเป็นตัวเองมาตลอด หากมีโอกาสกลับบ้านก็จะเป็นลูกชายที่แสนน่ารักของพ่อแม่เสมอ มีหลายครั้งที่ถูกคะยั้นคะยอให้แต่งงานแต่ก็พยายามบ่ายเบี่ยงและอดที่จะกลัวไม่ได้ว่าคงต้องพูดความจริงเข้าสักวัน

มันทำให้ฉันคิดว่าหากคนเรามองข้ามเรื่องเพศสภาพแล้วพยายามมองลึกเข้าไปในวิญญาณ ภายในตัวตนของเพื่อนมนุษย์แล้วล่ะก็ สังคมอาจไม่มีปัญหาเรื่องการกีดกันทางเพศอย่างทุกวันนี้ก็ได้ อย่างน้อยฉันก็เห็นว่าคนอย่างเจ๊กี้เป็นคนดีของสังคมคนหนึ่งและอาจจะดีกว่าใครอีกหลายคน

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in กราฟหัวใจ... อุ่นละไมไอรัก

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com