ทดลองอ่าน กับดักดวงดาว บทที่ 2 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน กับดักดวงดาว บทที่ 2

ที่เอ็มมานูเอลกลัวก็คือตอนนี้จิตใต้สำนึกของเขาก็ดูจะเริ่มจำได้แล้วด้วยว่าเขาเคยถูกเด็กผู้หญิงอายุสักสี่ห้าขวบคนหนึ่งเรียกว่า ‘ปี้เอ็ม ปี้เอ็ม’

“นี่ค่ะคุณท่าน” แม่เนื่องเดินกลับมาพร้อมอัลบั้มเก่าปกฉลุลายลูกไม้สีครีมหวานนวลตาในมือ

“ขอบใจจ้ะแม่เนื่อง แหม…คุณพี่ดูนี่สิคะ ตาเอ็มตอนเด็กน่ารักมากเลย ผมหยิก ผิวขาว แก้มแดง ปากแดงอย่างกับเด็กผู้หญิงแน่ะ”

คนเหมือนเด็กผู้หญิงเบะปาก ทำหน้าสยองพลางใช้ส้อมเขี่ยๆ ข้าวในจานไปมา ชักจะกินข้าวไม่ลงเสียแล้วสิ

“พอเอามาเทียบกับตอนมันโตแบบนี้แล้ว อืม…ฉันว่ามันไม่น่าโตเลยนะแม่ฟ้า”

“อุ๊ย! คุณพี่ อย่าพูดแบบนี้สิคะ!” นภาตีแขนสามีเบาๆ พลางหัวเราะร่วน

เอ็มมานูเอลว่าตากับยายกำลังแกล้งเขาอยู่! เขารู้สึกได้ แล้วคนแก่สองคนนี้คุยกระหนุงกระหนิงกันแบบนี้ตลอดเลยเหรอ อย่างกับหนุ่มสาวคุยกันไม่มีผิด หลานที่ตัวโตเป็นยักษ์แบบเอ็มมานูเอลชักรู้สึกเป็นส่วนเกินอย่างไรพิกล แล้วขอโทษเถอะ ไอ้ที่คุยกันอยู่นี่มันนินทากันอยู่ชัดๆ ว่าแล้วชายหนุ่มเลยกระแอมไอแสดงความมีตัวตนให้คนสูงวัยลืมอายุได้รู้สึกตัว

“นี่ไงตาเอ็ม รูปของหลานกับน้อง” นภาหันมายิ้มพิมพ์ใจพร้อมกับยื่นอัลบั้มรูปมาให้เอ็มมานูเอล

ชายหนุ่มรับมันมาอย่างเสียไม่ได้ รู้สึกว่าอัลบั้มรูปที่ถืออยู่ในมือนั้นช่างน่าหวาดหวั่นราวกับเป็นของต้องคำสาป

รูปเก่าที่สีเริ่มเพี้ยนไปบ้างแต่ก็ยังชัดเจนสดใสตามเทคโนโลยีสมัยใหม่สุดในยุคนั้นจะบันทึกเรื่องราวเอาไว้ได้ ในรูปมีเด็กชายหญิงต่างวัยสองคนยืนถ่ายรูปด้วยกันอยู่ตรงสนามหญ้าหน้าบ้านที่เป็นเรือนไทยประยุกต์หลังหนึ่ง ดูก็รู้ว่าต่างไม่เต็มใจจะถ่ายรูปกันทั้งคู่ เพราะยืนห่างกันเป็นคืบ ในมือเด็กผู้ชายผิวขาวผ่องอมชมพูตัดกับผมหยิกสีดำสนิทยังถือเกมบอยคู่ใจที่แสนโปรดปรานเอาไว้อยู่เลย ส่วนเด็กผู้หญิงตัวขาวอวบดูนุ่มนิ่มอย่างกับก้อนแป้งนั้นก็กำลังถือกระดาษแผ่นใหญ่และกำสีเทียนในมือเอาไว้จนแน่น

มันก็แค่รูปธรรมดาทั่วๆ ไปที่เด็กสองคนถูกบังคับให้มายืนถ่ายรูปคู่กัน เด็กผู้ชายในรูปซึ่งก็คือเอ็มมานูเอลนั้นกำลังทำหน้าบึ้งใส่กล้อง ส่วนเด็กผู้หญิงในชุดกระโปรงสีแดงเหลืองลายหมีพูห์ก็พอกัน ถึงจะไม่ได้ทำหน้าบูดอะไรแต่เธอก็ไม่ยิ้มเลย หนำซ้ำปากเล็กๆ นั่นติดจะเบะออกราวกับถูกบังคับให้กินยาขม

เอ็มมานูเอลคงไม่ติดใจอะไรถ้าหากว่ารูปข้างๆ กันนั้นจะไม่เตะตาเขาเข้าเสียก่อน

มันคือรูปถ่ายเดี่ยวๆ ของเต็มเดือนนั่นเอง ซึ่งในรูปนี้เด็กหญิงยอมยิ้มให้กล้องแต่โดยดีแล้ว และยิ้มนั่นส่งผลบางอย่างกับเอ็มมานูเอลเข้าอย่างจังจนยากจะอธิบายได้ แถมยังปฏิเสธไม่ได้ด้วยว่าเวลายิ้มแล้วเด็กนี่ก็ดูน่ารักไม่หยอกเลยจริงๆ

Comments

comments

Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

community.jamsai.com