ทดลองอ่าน กับดักดวงดาว บทที่ 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน กับดักดวงดาว บทที่ 3

หน้าที่แล้ว1 of 6

บทที่ 3

เต็มเดือน

 เอ็มมานูเอลไม่เคยได้นอนเล่นขี้เกียจอยู่บ้านแบบนี้มานานแล้ว ตั้งแต่เข้าวงการมาต่อให้มีเวลาไปปาร์ตี้บ่อยแค่ไหนแต่ตารางงานและตารางซ้อมคอนเสิร์ตก็แน่นเอี้ยดทุกปีจนไม่มีเวลาได้พักผ่อนจริงๆ จังๆ เลย

แต่ตอนนี้เขาถูกพักงานตั้งเจ็ดเดือน เขาอยู่ที่เมืองไทย ในรั้วบ้านกฤติกรที่ไม่มีใครจากโลกภายนอกเข้ามาวุ่นวายได้ เอ็มมานูเอลผู้เป็นเหมือนเจ้าชายของบ้านหลังนี้กำลังนอนแผ่ไปบนโซฟาหวายในห้องนั่งเล่นพลางหยิบขนมข้าวเกรียบกุ้งใส่ปากเคี้ยวอย่างเพลิดเพลิน สายตาก็มองรายการเกมโชว์ตลกไร้สาระไปด้วยแววตาว่างเปล่าเพราะไม่ค่อยเข้าใจภาษาที่คนในโทรทัศน์พูดเท่าไหร่นัก

อีกอย่างวันนี้ก็เป็นวันที่เต็มเดือนกับครอบครัวจะมาทานมื้อเย็นที่บ้านกฤติกรด้วย เอ็มมานูเอลจึงรู้สึกเหมือนกำลังนับเวลาถอยหลังเข้าสู่วันสิ้นโลกอย่างไรก็ไม่รู้

ต่อให้ตอนนี้หัวสมองจะเริ่มรำลึกความหลังระหว่างกันเมื่อสิบสี่ปีก่อนได้แล้ว แต่เอ็มมานูเอลก็ยังทำใจเรื่องที่กันต์และนภาอยากจับเขาเข้าวิวาห์กับเด็กนั่นไม่ได้อยู่ดี แน่นอนว่าเขาไม่ได้คิดว่าเต็มเดือนน่าเกลียดหรือน่าขยะแขยงอะไร ทว่าตั้งแต่เล็กจนโตเอ็มมานูเอลก็โตมาแบบลูกคนเดียว เป็นเด็กที่โดนตามใจมามากและวัฒนธรรมอเมริกันก็หล่อหลอมให้เขามีความเป็นตัวของตัวเองเต็มเปี่ยม อยากจะทำอะไรก็ทำและใครก็อย่าหวังว่าจะมาบังคับกะเกณฑ์อะไรเขาได้ด้วย ยิ่งกับเรื่องแต่งงานที่เป็นเรื่องใหญ่ในชีวิตลูกผู้ชายคนหนึ่งก็ยิ่งแล้วใหญ่

เอ็มมานูเอลตั้งปณิธานอย่างแน่วแน่ เย็นนี้เขาจะแสดงจุดยืนของตัวเองอย่างถึงที่สุด เขาจะปฏิเสธการจับคู่นี่อย่างหัวชนฝา อีกอย่างด้วยข่าวคาวๆ ที่ผ่านมา ชายหนุ่มก็มั่นใจเต็มเปี่ยมเลยว่าไม่มีพ่อแม่ที่ไหนจะอยากให้ลูกสาวมาแต่งงานฝากชีวิตไว้กับผู้ชายอย่างเขาแน่ ถ้าเต็มเดือนฉลาดพอและไม่ได้ปัญญาอ่อนล่ะก็ เธอต้องคิดเองได้ว่าผู้ชายอย่างเขานั้นไม่มีตรงไหนน่าแต่งงานด้วยเลยสักนิด

ใช่! คนปกติมันต้องคิดแบบนี้ มีแต่ตากับยายของเอ็มมานูเอลเท่านั้นแหละที่ผิดปกติกันอยู่สองคน

ชายหนุ่มเดาว่าเหตุผลที่ผู้เป็นตานึกคึกอยากจับเขากับเต็มเดือนแต่งงานกันก็คงหนีไม่พ้นความเหงาของคนแก่แน่ๆ คิดดูสิ…คนแก่สองคนอยู่บ้านหลังใหญ่โต ไม่มีลูกไม่มีหลานคอยเฝ้าอยู่ข้างๆ ก็คงอยากจะมีเหลนเอาไว้เลี้ยง หรือไม่ตาของเขาก็คงอยากจะหาทางรั้งหลานชายคนเดียวเอาไว้ที่เมืองไทยด้วยการหาเมียคนไทยสักคนมามัดตัวมัดใจเขาเอาไว้ แต่ขอโทษเถอะ ถ้าจะมาใช้แผนเด็กๆ แบบนี้กับเอ็มมานูเอลล่ะก็ คุณคิดผิดแล้ว!

“ตาเอ็ม จะห้าโมงอยู่แล้วนะ รีบไปอาบน้ำเลย อีกเดี๋ยวยายเต็มกับพ่อแม่เขาจะมาแล้วนะ” นภาที่เดินเข้ามาเห็นสภาพนอนเอกเขนกสบายเกินเหตุแบบนี้ของหลานชายตัวโตแล้วถึงกับรู้สึกปวดหัวจี๊ดขึ้นมาทันที

แล้วดูสภาพพ่อตัวดีเสียก่อน! ผมก็ยาวรุงรัง หน้าตาก็โทรมดูไม่ได้ ใต้ตาดำเป็นหมีแพนด้า หนวดเคราขึ้นรกครึ้มไปทั้งหน้า ถ้าใครมาใส่ความว่าเอ็มมานูเอลติดยาล่ะก็ นภาคงหวั่นใจเพราะว่าสภาพของหลานชายนั้นดูน่าเชื่อเสียเหลือเกิน!

“ครับๆ” ชายหนุ่มรับคำอย่างจำใจก่อนจะปัดไม้ปัดมือที่เลอะเศษเครื่องปรุงจากข้าวเกรียบกุ้งไปมา แล้วลุกขึ้นเดินอาดๆ กลับไปยังห้องของตัวเองทางเรือนปีกขวา

หน้าที่แล้ว1 of 6

Comments

comments

Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com