ทดลองอ่าน กับดักดวงดาว บทที่ 4 – หน้า 4 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน กับดักดวงดาว บทที่ 4

จริงๆ เอ็มมานูเอลก็ไม่ได้อยากได้ใครมาควงในคืนนี้นักหรอก เขาแค่อยากเมา อยากอยู่ในบรรยากาศมืดๆ เพลงดังๆ พร้อมกับเหล้าในมือแค่นั้นเพราะชินกับการผ่อนคลายแบบนี้มานานจนเคยตัว ทว่าผู้หญิงคนนี้ก็ดันเสนอตัวมานั่งตักเขาเสียเอง

แต่ก็เอาเถอะ มีสาวสวยตัวหอมๆ มานั่งตักและคุยเล่นก็แก้เบื่อดีเหมือนกัน แต่จะไปต่อกับเจ้าหล่อนถึงไหนๆ ในคืนนี้ไหมค่อยว่ากันอีกที

ขอดูอารมณ์ตัวเองก่อน

“คุณหน้าตาคุ้นมากเลยนะคะ ฉันมองอยู่ตั้งนานแต่ตอนนี้ก็ยังนึกไม่ออก”

“ทำไม ผมหน้าเหมือนดาราเหรอ” ถามเหมือนหยอกเล่นแต่ในใจจริงๆ นั้นชายหนุ่มอดจะหวาดระแวงขึ้นมาไม่ได้

“ค่ะ แต่ก็นึกไม่ออกจริงๆ ว่าหน้าเหมือนใครกันแน่ ว่าแต่เรายังไม่ได้แนะนำตัวกันเลยนี่นา ฉันชื่อเมย์นะคะ”

เอ็มมานูเอลยอมจับมือหญิงสาวบนตักตามการทักทายแบบสากลก่อนจะแนะนำตัวเองกลับไป “ผมชื่อธนิษฐ์”

“ธนิษฐ์เหรอคะ” เมย์ถามอย่างสงสัยเมื่อชายหนุ่มไม่ได้มีชื่อว่าจอห์นหรือปีเตอร์แบบที่เธอนึกเดาเอาไว้

“แม่ผมเป็นคนไทยน่ะ แม่ไม่ยอมให้ผมใช้ชื่อภาษาอังกฤษ ผมก็เลยได้ชื่อธนิษฐ์มา” ชายหนุ่มโกหกเป็นเรื่องเป็นราวอย่างลื่นไหล เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาใช้ชื่อ ‘ธนิษฐ์’ ปิดบังตัวตน อันที่จริงเอ็มมานูเอลก็ไม่ได้โกหกไปเสียทั้งหมดหรอก เพราะไม่ว่าจะเอ็มมานูเอลหรือว่าธนิษฐ์ สองชื่อนี้ก็เป็นชื่อของเขาจริงๆ ทั้งคู่นั่นแหละ

หากเป็นแฟนคลับตัวจริงเสียงจริงล่ะก็ พวกเขาจะรู้ดีว่าเอ็มมานูเอลมีชื่อเต็มๆ ในบัตรประชาชนที่ยาวมากว่า ‘เอ็มมานูเอล ธนิษฐ์ กฤติกร โคลม’ มันยาวเสียจนชายหนุ่มผู้เป็นเจ้าของชื่อยังขี้เกียจจะจำ และเขาก็ไม่เคยคิดจะแนะนำตัวเองเต็มๆ แบบนั้นเลยสักครั้ง เพราะมันคงจะดูน่าหมั่นไส้ดีพิลึก บางครั้งก็เคยมีคนมาถามเอ็มมานูเอลเหมือนกันว่าชื่อยาวขนาดนี้เขาเป็นเชื้อพระวงศ์มาจากยุโรปทางไหนหรือเปล่าซึ่งมันฟังดูตลกเป็นบ้า

ที่มาของชื่อยาวๆ พวกนี้ก็ไม่มีอะไรมาก ทีแรกชายหนุ่มจะได้ชื่อ ‘เอ็มมานูเอล ธนิษฐ์ โคลม’ เฉยๆ ด้วยซ้ำ ตามธรรมดาของคนอเมริกันหรือคนยุโรปทั่วๆ ไปที่จะมีชื่อกลาง ละอองดาวให้ชื่อธนิษฐ์เขามาเพื่อแสดงให้เห็นว่าในตัวของชายหนุ่มมีสายเลือดไทยจากแม่อยู่ครึ่งหนึ่ง แต่กันต์เป็นคนดันทุรังจะให้เอานามสกุลกฤติกรมาเป็นชื่อของหลานชายด้วยอีกชื่อหนึ่งให้ได้ ชายชรานั้นไม่ชอบขี้หน้าอองตวนผู้เป็นลูกเขยเอามากๆ แต่ก็ไม่สามารถกีดกันความรักของหนุ่มสาวได้ สุดท้ายละอองดาวก็ดื้อรั้นแต่งงานไปกับ ‘ไอ้ฝรั่ง’ ที่กันต์ชังน้ำหน้าได้สำเร็จ พอมีหลานชายกับเขาคนหนึ่ง กันต์ กฤติกร ผู้ชอบเอาชนะและกัดไม่ปล่อยก็ทู่ซี้จนสามารถเอานามสกุลของตนมาใส่ไว้เป็นหนึ่งในชื่อกลางให้หลานชายได้สำเร็จ นับเป็นการแก้แค้นลูกเขยตาน้ำข้าวแบบพอหอมปากหอมคอ

หลานฉันจะได้ไม่ลืมว่าเขาก็เป็นส่วนหนึ่งของกฤติกร’ ผู้เป็นตาเคยว่าไว้อย่างนั้น

“แล้วคุณพูดไทยได้ไหมคะ” เมย์ยังคงชวน ‘ธนิษฐ์’ คุยต่อไป พลางเอนลำตัวบอบบางของเธอซบไปกับแผงอกกว้างแข็งแรงของชายหนุ่ม

“ไม่ได้ครับ ไปอยู่อเมริกาเกือบยี่สิบปี เพิ่งได้กลับมาไทยก็วันนี้” ชายหนุ่มยังคงโกหกหน้าตายต่อไป

“เสียดายจัง ฉันพอพูดอังกฤษได้นะคะ แต่ไม่คล่องเท่าเจ้าของภาษาเท่าไหร่”

เขาเออออคุยตอบตามน้ำไปเรื่อย หลักๆ แล้วมีแต่ ‘เมย์’ ที่พูดจ้อเป็นต่อยหอยอยู่คนเดียว ขนาดหล่อนบอกว่าพูดไม่คล่องนะเนี่ย ส่วนชายหนุ่มนั้นก็ได้แต่ดื่มเบียร์และสั่งเครื่องดื่มให้แรงขึ้นไปเรื่อยๆ ตามที่ตนตั้งใจเอาไว้ ด้านหญิงสาวบนตักก็เริ่มเมาบ้างแล้วเหมือนกันเพราะเจ้าหล่อนเริ่มจะทำตัวไร้กระดูกเข้าไปทุกที เอ็มมานูเอลเลยได้แต่นั่งเป็นเบาะรองให้เธอหนุนและแทะโลมแบบสมยอมนิดหน่อย

ก็เขาเป็นผู้ชาย โดนหอมโดนดมซอกคอแบบนี้แล้วไม่รู้สึกร้อนๆ หนาวๆ เลย ถ้าไม่ใช่พระก็รูปปั้นแล้วล่ะ

“คืนนี้คุณพักที่ไหนคะ ไปห้องฉันไหม” เสียงลอยๆ ของเมย์ดังขึ้นข้างหูของชายหนุ่มที่หล่อนหมายตาเอาไว้

หล่อนถูกใจเขามาก ตัวสูง ผมยาว ตาคมดุ หนวดเคราครึ้มคมเข้ม ดูดิบและเถื่อนอย่างเร้าใจ หล่อนดื่มย้อมใจไปตั้งไม่รู้กี่แก้วกว่าจะใจกล้าเข้าไปคุยและนั่งตักเขาได้แบบนี้

คนโดนชวนไปค้างคืนนั่งเงียบ ไม่ตอบคำถามแต่ก็สมยอมให้หญิงสาวแทะโลมต่อได้ตามสบายเพราะตัวเองก็กำลังเคลิ้มได้ที่เช่นกัน

Comments

comments

Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 3

บทที่ 3 ความผิดพลาด+ใต้แสงจันทร์ แม้สิ่งที่ไทเฮากล่าวจะเป็นประโยคคำถาม แต่ซูโม่อี้ก็รู้ว่านางไม่ได้มีความตั้งใจจะถามเขาเ...

community.jamsai.com