ทดลองอ่าน ขอสักที… จะดีเพื่อเธอ ชุด ขอได้ไหม… บทนำ – บทที่ 1 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน ขอสักที… จะดีเพื่อเธอ ชุด ขอได้ไหม… บทนำ – บทที่ 1

บทที่ 1 ฉันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น

รัญชน์รวิชญ์เป็นพระเอกละครที่มีชื่อเสียงในระดับกลางๆ แม้ไม่ถึงขั้นเรียกได้ว่าเป็นซูเปอร์สตาร์เบอร์ต้นๆ ของประเทศ แต่เขาก็มีผลงานดีๆ โดยเฉพาะงานละคร โฆษณา และผู้ดำเนินรายการต่างๆ ออกมาให้ได้ชมอย่างต่อเนื่องมาตลอดสี่ปีในวงการบันเทิง ปัจจุบันนับว่าเขามีกลุ่มแฟนคลับเหนียวแน่นที่คอยติดตามผลงานอย่างจริงจังอยู่ไม่น้อยเลย

นอกจากความเป็นสุภาพบุรุษและนิสัยส่วนตัวอันน่ายกย่องชื่นชมแล้ว รัญชน์รวิชญ์ยังนับได้ว่าเป็นพระเอกไฮโซที่ขึ้นชื่อเรื่องความติดดิน ไม่เรื่องมาก แล้วยังเป็นที่รักของแฟนคลับและผู้ร่วมงานทุกคนอีกด้วย ตอนนี้เขาเริ่มก้าวเข้ามารับงานพิธีกรมากขึ้น โดยเฉพาะรายการเกี่ยวกับท่องเที่ยว เขาเป็นนักแสดงทายาทนักธุรกิจใหญ่นามสกุลดังที่มีภาพลักษณ์ของชายหนุ่มผู้รักธรรมชาติ และนิยมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เป็นชีวิตจิตใจ

“คนอะไรมันจะดีแสนดี ดีได้ดีดี…ดีมากมายก่ายกองขนาดนี้อ่ะพี่อร ตั้งแต่ฟังพี่อรเล่ามาหนูยังไม่ได้ยินข้อเสียของเขาเลยสักเรื่อง อยู่ในวงการมาตั้งหลายปีคุณรันเขาไม่เคยมีข่าวฉาวหลุดออกมาเลยสักแอะจริงๆ หรือคะ” แพรภัทรเอ่ยปากกับ ‘อรณี’ ญาติผู้พี่ของเธอซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์รายการรักษ์ตะลอนด้วยความสงสัยเต็มแก่ หลังจากคุยกันเรื่องรัญชน์รวิชญ์มาร่วมสองชั่วโมง ภายในห้องพักของโรงแรมประภาภัสสรที่ทั้งคู่อยู่ร่วมกันในทริปนี้

“เท่าที่พี่รู้ก็ไม่มีนะ”

“สรุปว่าเขาเป็นคนแสนดีอย่างที่เราเห็นจริงๆ?” แพรภัทรถามย้ำ

เมื่อเช้านี้พอลงจากเครื่องบินที่หาดใหญ่แล้วเดินทางต่อด้วยรถตู้มาถึงจังหวัดสตูล ทีมงานรักษ์ตะลอนก็เริ่มการถ่ายทำ ณ คฤหาสน์กูเด็นหรือพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสตูลเป็นจุดแรก ซึ่งการทำงานในวันนี้ถือว่าราบรื่นและเรียบร้อยดีทุกอย่าง แพรภัทรจึงค่อนข้างสบายใจแม้จะรู้สึกกังขากับท่าทีผิดสังเกตของรัญชน์รวิชญ์อยู่บ้างก็ตาม เธอพยายามปลอบใจตัวเองว่าอาจเป็นเพราะเขานอนไม่พอ หรือไม่ก็คงยังขุ่นเคืองเรื่องที่เธอทำครีมทามือกระฉูดใส่หน้าอยู่ ชายหนุ่มจึงดูตึงๆ และเหมือนพยายามรักษาระยะห่างกับเธอเป็นพิเศษ แตกต่างจากการวางตัวสนิทสนมเป็นกันเองกับทีมงานคนอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง แต่อีกใจหนึ่งเธอก็เชื่อว่าตนอาจคิดมากไปเองจนกลายเป็นการพยายามจับผิดเขา เพราะว่ายังวิตกกับเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนเครื่องบิน…

ทว่าพอนึกถึงตอนที่ทีมงานพาไปทานอาหารทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ แพรภัทรก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกเป็นกังวลขึ้นมาอีก เพราะรัญชน์รวิชญ์ดูเหมือนจงใจหลีกเลี่ยงการนั่งใกล้เธออย่างเห็นได้ชัด ยิ่งตอนมื้อค่ำที่เธอบังเอิญหันไปเจอเขายืนมองเหมือนกำลังรอดูจังหวะอยู่ว่าเธอจะไปนั่งตรงไหน จากนั้นเขาก็เลือกเดินไปยังอีกโต๊ะที่ปราศจากเธออย่างไม่มีความสมเหตุสมผลในการเลือกตำแหน่งเลย…

แม้จะรู้สึกสะดุดใจตรงจุดนี้อย่างหนัก แต่แพรภัทรก็ยังพยายามเตือนตัวเองว่าเธอคงคิดมากเกินไปอีกแล้ว เพราะคนอย่างรัญชน์รวิชญ์คงไม่เก็บเรื่องหยุมหยิมอย่างอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ บนเครื่องบินแค่นั้นมาเป็นประเด็นดราม่าในการเหม็นหน้าใครสักคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานนี้เธอเป็นแค่ช่างแต่งหน้าโนเนมที่บังเอิญได้เข้ามารับจ็อบพิเศษให้กองถ่าย หาใช่บุคลากรคนสำคัญที่เขาจำเป็นต้องร่วมงานด้วยบ่อยๆ ไม่ พอเสร็จงานนี้ก็คงไม่ได้เจอกันอีกแล้ว

สาเหตุที่ทำให้แพรภัทรได้งานพิเศษในครั้งนี้เป็นเพราะอรณีทราบว่าเธอตั้งใจจะมาสตูลเพื่อแก้บนเรื่องที่เคยอธิษฐานไว้กับบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์แห่งหนึ่ง หล่อนจึงเสนองานนี้ให้โดยมีเงื่อนไขว่าแพรภัทรจะไม่ได้รับค่าตอบแทนใดๆ ในการทำหน้าที่ช่างแต่งหน้าทำผมประจำกองถ่าย แต่ถือว่าได้มาเที่ยวฟรี พักฟรี กินฟรี และได้มาทำภารกิจแก้บนโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เลย โดยที่เครื่องสำอางและอุปกรณ์การใช้งานสำหรับเธอครั้งนี้นั้นทางกองถ่ายจะจัดหามาให้เอง

“จริงๆ เขาก็ไม่ได้ดีไปเสียหมดทุกอย่างหรอก” อรณีตอบด้วยความเป็นกลาง “ปกติรันก็ทำเรื่องเหลวไหลเอาแต่ใจอยู่บ้างเหมือนกัน ตอนทำงานเวลาไม่พอใจอะไรขึ้นมาจริงๆ ก็มีเหวี่ยงบ้างแหละ เพียงแต่มันยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติที่ยอมรับได้ และไม่แย่ถึงขั้นเป็นข่าวเสียหายอะไรออกมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว แต่ก็เห็นเคยมีปัญหาเรื่องผู้หญิงอยู่บ้างนะ อาจจะเพราะเขาค่อนข้างเฟรนด์ลี่…ดีกับทุกคนไปทั่ว บางทีก็เลยจะเหมือนไปให้ความหวังจนผู้หญิงเขาเข้าใจผิด แต่พี่ว่าเขาน่าจะไม่ได้ตั้งใจ”

“แสดงว่าอ่อยเก่งมาก”

“ก็ไม่เชิงนะ เขาอาจจะแค่ชอบทำตัวน่ารักกับคนอื่นไปทั่วจนเป็นนิสัย โดยเฉพาะกับผู้หญิงสวยๆ แต่ถ้าเป็นเรื่องแฟนจริงๆ ตั้งแต่เข้าวงการก็เคยเห็นมีอยู่ชัดๆ แค่คนเดียวคือคุณนัท-ณัฐนรี ไตรทศ ลูกสาวอดีตรัฐมนตรีที่เป็นไฮโซด้วยกัน นอกนั้นก็แค่มีข่าวประมาณว่ากิ๊กกั๊กกันแล้วก็คบๆ เลิกๆ ยังไม่เคยชัดเจนหรือได้ยินว่าจริงจังกับคนไหนถึงขั้นพาเข้าบ้านอย่างคุณนัท แต่อย่างรันนี่ก็ยังไม่ถึงกับเรียกว่าเจ้าชู้หรอก เพราะเขาไม่เคยมีข่าวว่าเทใครแรงๆ มาก่อน ไม่มีเรื่องนอกใจ คบซ้อน หรือเคยหลอกใครเล่นๆ พี่คิดว่านอกจากคุณนัทคงมีแค่คนที่คุยๆ กันแต่ไปไม่ถึงไหนก็เลิกหมด แต่ละคนคงยังไม่ถึงขั้นเรียกว่าแฟน ได้ยินว่าที่บ้านเขาหวงหนักมาก หรือที่จริงอาจจะเพราะไม่เคยมีใครผ่านด่านผู้ใหญ่ที่บ้านได้ รันเขาก็เลยไม่เคยเป็นแฟนใครจริงจังอีกนอกจากคุณนัท”

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

community.jamsai.com