ทดลองอ่าน จิรพัชร บทที่ 2 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน จิรพัชร บทที่ 2

บ้านของพัชรสวยทั้งหลังและสวยทุกมุม นั่นทำให้มันเป็นการยากที่จิระประไพจะวาดภาพของบ้านหลังนี้ในหัวใหม่ แต่เมื่อมองมันในแง่ที่ว่าการตกแต่งแบบเดิมทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่มีความสุขก็พอช่วยได้บ้าง

พัชรเตรียมการไว้พรักพร้อมทีเดียว เขาใช้เมสเซนเจอร์ส่งแบบแปลนและรายละเอียดการตกแต่งบ้านทั้งหมดที่มีมารอมัณฑนากรสาวตั้งแต่เช้า ดังนั้นหลังจากเดินชมทุกซอกทุกมุมของบ้านแล้วเธอจึงขอนั่งศึกษาแบบแปลนและรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ จำพวกระบบไฮเทคทั้งหลายในบ้านที่ต้องเก็บรักษาไว้ ลุงทอมกับป้าตุ๊กเลยเปิดห้องทำงานให้เธอใช้งาน ซึ่งดูเหมือนว่าหญิงสาวจะเป็นคนที่ได้ใช้ห้องทำงานนี้เป็นคนแรก ก่อนหน้าเจ้าของบ้านเสียอีก

โต๊ะทำงานตัวใหญ่มาก จิระประไพสามารถวางแบบแปลนได้สบาย เวลานี้เธอยืนค้ำโต๊ะ มือไล่แปะโพสต์อิตแผ่นเล็กลงบนจุดนู้นจุดนี้ทั่วแบบแปลน ความคิดในหัวของเธอยังกระจัดกระจาย และเธอก็กำลังพยายามรวบรวมมันให้เข้าที่

ปัญหาก็คือเธออยากคุยกับเจ้าของบ้านก่อน เธอต้องรู้ว่าเขาชอบหรือไม่ชอบอะไร และที่สำคัญเขาต้องการให้มีอะไรอยู่ในบ้านบ้าง…เงินสร้างที่พักอาศัยได้ แต่ทำให้มันเป็น ‘บ้าน’ ไม่ได้

หญิงสาวจมอยู่กับความคิดของตนเอง ดังนั้นเมื่อมีเสียงกระแอมดังขึ้นเธอจึงสะดุ้งสุดตัว นอกจากเงยหน้าขึ้นแล้วร่างโปร่งยังกระเด้งถอยไปด้านหลังด้วย ขาเรียวชนเข้ากับเก้าอี้ทำงานตัวใหญ่ แต่เพราะเป็นเก้าอี้แบบมีล้อมันจึงไถลไปด้านหลัง และหนังที่หุ้มเบาะอยู่ก็ช่วยให้เธอไม่เจ็บ

“ขอโทษ ผมไม่คิดว่าคุณจะตกใจ”

คำขอโทษผ่านเข้าไปในหัวของจิระประไพ ทว่าเธอกลับไม่รับรู้ถึงความหมายของมัน ดวงตากลมโตหลังแว่นทรงกลมจับภาพผู้มาใหม่ด้วยความงุนงงระคนตกตะลึง

เขาสูง สวมชุดสูทเข้ารูปประณีต ดวงตาคมกริบสีเข้มอยู่ใต้แผงคิ้วสีดำสนิท ทั้งสองอย่างโดดเด่นตัดกับผิวขาวจัด แต่นั่นยังไม่เท่าริมฝีปากสีแดงสดที่ผู้หญิงอย่างเธอยังต้องอิจฉา ยิ่งกว่านั้นคือรัศมีบางอย่างที่แผ่ออกมาจากร่างสูง มันไม่ถึงขั้นไม่เป็นมิตร ทว่าก็ไม่ได้ชวนให้เข้าใกล้ไปตีสนิทด้วยแน่ๆ เขาดูเฉยชาและไว้ตัวซึ่งอย่างหลังกานต์ก็บอกเอาไว้ก่อนแล้ว

ผู้ชายตรงหน้าของเธอคือพัชร ภักดิ์โภคิน…ใช่แน่ เขาคือพัชร เมื่อคืนเธอลองหาข้อมูลเกี่ยวกับเขาจากอินเตอร์เน็ต มันไม่ใช่เรื่องยากเลยในเมื่อเขาเป็นนักธุรกิจจากตระกูลใหญ่ร่ำรวย อีกทั้งเขายังเคยคบหากับดาราสาวระดับนางเอก และด้วยรูปลักษณ์อันโดดเด่นของเขาก็ทำให้เธอจดจำใบหน้านี้ได้ไม่ยากเลย

พอมาเจอตัวจริง ได้เห็นหน้าขาวๆ ปากแดงๆ กับท่าทางของเขาแล้ว…เหมือนเจ้าชายแวมไพร์ในซีรี่ส์ที่เธอชอบดู

“ผมพัชร เป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ คุณคือมัณฑนากรของผมใช่ไหม…จาก Archwin” ชายหนุ่มพูดเรียบๆ ขณะสืบเท้าเข้าไปใกล้โต๊ะทำงานมากขึ้น

“ใช่ค่ะ จี-จิระประไพค่ะ” คนเป็นมัณฑนากรยกมือไหว้ จากนั้นก็หันไปเปิดกระเป๋าสะพายเพื่อหยิบนามบัตรส่งให้เขา

พัชรพยักหน้ารับ ขณะเดียวกันก็กวาดสายตาสังเกตอีกฝ่ายอย่างรวดเร็วก่อนจะก้มลงมองนามบัตร…คนตรงหน้าดูเด็กกว่าที่เขาคิดเอาไว้ว่าจะได้เจอ ถึงแม้เธอจะรวบเกล้าผมยาวประบ่าสีโอวัลตินกับสวมใส่ชุดสูทลำลองเพื่อให้ดูเป็นผู้ใหญ่ ทว่าเครื่องหน้ากระจุ๋มกระจิ๋มบนดวงหน้าหวานปานน้ำผึ้งก็ทำให้เธอดูเด็กอยู่ดี

ชายหนุ่มทราบว่าบริษัท Archwin นั้นทำงานดีมีมาตรฐาน และเท่าที่เคยเจอกันเขาก็ค่อนข้างแน่ใจว่าอาชวินจะไม่ปล่อยให้บริษัทตัวเองเสียชื่อเสียง ปกติเขาไม่ค่อยตัดสินใครจากหน้าตาหรืออายุ ทว่าอย่างไรที่นี่ก็คือบ้านของเขา ดังนั้นเขาย่อมอยากให้มันอยู่ในมือที่ดี

ไม่รู้เป็นความผิดของเขาเองหรือเปล่าที่รีบร้อนจนได้มัณฑนากรเด็กขนาดนี้มา…แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้วเขาก็จะรอดูฝีมือของเธอก่อน ประสบการณ์สอนพัชรว่าคนเก่งก็คือคนเก่ง อาชวินส่งเธอมาก็น่าจะพอรับประกันได้บ้าง

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 3

บทที่ 3 ความผิดพลาด+ใต้แสงจันทร์ แม้สิ่งที่ไทเฮากล่าวจะเป็นประโยคคำถาม แต่ซูโม่อี้ก็รู้ว่านางไม่ได้มีความตั้งใจจะถามเขาเ...

community.jamsai.com