ทดลองอ่าน จิรพัชร บทที่ 3 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน จิรพัชร บทที่ 3

ศิวนาถเป็นหนุ่มเศรษฐศาสตร์ เขารู้จักเธอเพราะมีเพื่อนสมัยเรียนมัธยมเรียนอยู่คณะนี้ พอเขาแวะมาหาเพื่อนก็เลยได้เจอเธอ หลังจากผ่านไปพักหนึ่งเขาก็เริ่มแสดงท่าทีจีบเธอ…จิระประไพคิดว่าเขาก็น่ารักดี แต่เธอไม่ได้คิดรีบร้อนอยากมีแฟนและคิดว่าดูไปเรื่อยๆ ก็ไม่เสียหาย จนกระทั่งนีรัมพรก้าวเข้ามา แล้วเขาก็ไปเป็นแฟนกับอีกฝ่าย

ใช่ นีรัมพรคนเดียวกับที่เป็นดาราดังนั่นแหละ

อีกฝ่ายอายุมากกว่าเธอสามสี่ปี แต่ที่ยังทันเจอกันในมหาวิทยาลัยเพราะดาราสาวเรียนไปทำงานไปจนจบช้ากว่าที่ควรจะเป็น และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือดูเหมือนอีกฝ่ายจะเกลียดเธอ นีรัมพรแสดงออกมาทางสายตาจนแม้กระทั่งเพื่อนของจิระประไพยังจับสังเกตได้

จิระประไพงุนงง ตอนแรกเธอนึกว่าโดนอีกฝ่ายเขม่นเพราะศิวนาถเคยจีบเธอเฉยๆ จนกระทั่งวันหนึ่งเธอเห็นนีรัมพรบนหน้าจอโทรทัศน์เลยบ่นให้พ่อแม่ฟัง แล้วก็เห็นพวกท่านทำท่าทางแปลกๆ สุดท้ายพิทยาก็ออกปากเล่าให้ฟังว่าดูเหมือนครั้งหนึ่งญาติสินธุนานนท์ของเธอเคยใช้เล่ห์กระเท่ห์ในลักษณะที่อาจเรียกว่าจงใจโกงพ่อของนีรัมพร นั่นทำให้ครอบครัวของนางเอกสาวลำบากมาก โชคดีที่นีรัมพรได้เป็นดารา ที่สำคัญคือดัง ทำให้ช่วยกอบกู้สถานการณ์ของที่บ้านได้ ขณะที่ครอบครัวสินธุนานนท์กลับตกต่ำลง และที่พิทยาทราบเรื่องความแค้นนี้ก็เพราะได้ยินเรื่องเล่าเกี่ยวกับการที่พ่อของนีรัมพรย้อนมาเยาะเย้ยญาติผู้เป็นคู่กรณี กระนั้นพิทยาก็ไม่แน่ใจว่ารู้รายละเอียดของเรื่องนี้มาอย่างถูกต้องหรือเปล่า ท่านเลยขอไม่บอกว่าญาติคนนี้คือใคร

มัณฑนากรสาวพอเข้าใจในความเจ็บแค้นของคนที่โดนโกง แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมนีรัมพรถึงเอาความแค้นมาลงกับเธอที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรด้วย ต่อให้ใช้นามสกุลเดียวกันก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องรับผิดแทนกัน ยิ่งไปกว่านั้นหลังจากรู้เรื่องนี้ไม่นานจิระประไพก็บังเอิญได้พบกับดาราสาว เธอไม่ได้อยากยุ่งกับอีกฝ่าย แต่กลายเป็นว่านีรัมพรเข้ามาใกล้เธอเอง

‘ขอโทษด้วยนะเรื่องแซม เอาไว้เบื่อแล้วฉันจะคืนให้’

นั่นเป็นประโยคที่เกินความคาดหมายอย่างแท้จริง และมันก็ทำให้จิระประไพตระหนักว่าที่แท้แล้วนีรัมพรไม่ได้รักศิวนาถเลย อีกฝ่ายก็แค่มายุ่งกับเขาเพราะเกลียดเธอ แล้วหลังจากนั้นไม่นานดาราสาวก็เรียนจบและทิ้งชายหนุ่มไปมีคนใหม่ โดยเพื่อนของเธอก็ตั้งข้อสังเกตว่าคนใหม่นั้นร่ำรวยไฮโซกว่าศิวนาถซึ่งถึงจะมีธุรกิจของตัวเองแต่ก็ไม่ได้ใหญ่โต

อันที่จริงจิระประไพไม่ได้เกลียดชังชายหนุ่ม ทว่าก็ไม่ได้เห็นใจเช่นกัน เพราะอย่างไรเสียเขาก็เลือกจะคบกับนีรัมพรเอง แต่ก็นึกไม่ถึงว่าเขาจะกลับมาทักทายเธอในลักษณะนี้ เนื่องจากตอนคบกับนางเอกสาวเขาก็พยายามเลี่ยงเธออย่างเห็นได้ชัด และตอนที่ทั้งสองเลิกกันถึงเขาจะดูเจ็บหนักแต่ก็ยังคงหลีกเลี่ยงเธอเหมือนเดิม

ผ่านไปหลายปี พอบังเอิญเจอกันอีกทีเขากลับย้อนมาทักเธอเสียอย่างนั้น…เอาเถอะ ไม่ว่าศิวนาถจะขอกลับมาติดต่อเธอด้วยจุดประสงค์ใด ก็ให้เขาเรียนรู้เองแล้วกันว่าเธอไม่มีทางให้เขาได้มากกว่าความเป็นเพื่อนอีกแล้ว

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com