ทดลองอ่าน ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ! บทที่ 2 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ!

ทดลองอ่าน ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ! บทที่ 2

เจี่ยนเหยียนผงกศีรษะ สวีจ้งเซวียนอายุเพียงสิบแปดปีก็สอบผ่านขุนนางทั้งสามสนามเป็นอันดับหนึ่ง แค่นี้ก็เป็นเด็กเทพในตำนานแล้ว ซ้ำจะต้องเป็นเด็กเทพขั้นสุดยอดผู้หนึ่งแน่ๆ

จากนั้นนางก็คิดต่อว่ารุ่นพี่ที่นางแอบรักเมื่อภพชาติก่อนก็เป็นเด็กเทพเหมือนกัน สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้เป็นอันดับหนึ่งของเมือง ซ้ำยังได้คะแนนเต็มทุกวิชา ดังนั้นต่อให้เขาจะเข้ามหาวิทยาลัยไปแล้ว แต่รูปภาพของเขาก็ยังคงถูกแปะไว้ในป้ายประกาศของโรงเรียน คอยเฆี่ยนตีรุ่นน้องอย่างพวกนางให้คอยเอาเขาเป็นแบบอย่างตลอดเวลา

เพราะว่าเคยพบเจอเด็กหัวกะทิมาแล้ว ดังนั้นพอได้ยินเรื่องราวอันทรงเกียรติเหล่านี้ของสวีจ้งเซวียน เจี่ยนเหยียนจึงดูเฉยชาอย่างมาก

สวีเมี่ยวหนิงจึงยิ่งนับถือเจี่ยนเหยียนมากกว่าเดิม เพราะคนอื่นๆ ตอนที่เพิ่งได้ยินเรื่องพวกนี้ของพี่ใหญ่นางไม่มีผู้ใดไม่แสดงสีหน้าตกตะลึงหรือสีหน้านับถืออย่างมากออกมา

“พี่สาว” สวีเมี่ยวหนิงกลับมากอดแขนเจี่ยนเหยียนแน่นอีกครั้ง ก่อนเงยหน้าขึ้นมองนางด้วยสีหน้าจริงใจ และเอ่ยอย่างจริงจัง “วันหน้าข้าจะติดตามท่าน!” เพราะว่าญาติผู้พี่นางไม่กลัวพี่ใหญ่ วันหน้าขอแค่เป็นสถานการณ์ที่มีพี่ใหญ่นางอยู่ นางก็จะลากญาติผู้พี่ไปด้วยกัน หากเห็นว่าสถานการณ์ไม่เข้าทีก็จะหลบไปซ่อนอยู่ด้านหลังญาติผู้พี่ทันที

เมื่อเจี่ยนเหยียนได้ยินคำพูดเด็กน้อยเช่นนี้จากสวีเมี่ยวหนิงก็อดหัวเราะออกมาอีกครั้งไม่ได้ หลังหัวเราะก็ตบหลังมือนางเอ่ยว่า “หากข้าเป็นเจ้า ยามนี้จะยังไม่คิดถึงเรื่องว่าจะติดตามใคร แต่จะรีบกลับไปคัดจิ้นเฟิ่งเทียให้เสร็จก่อน นั่นต่างหากจึงจะถูกต้อง”

หลังได้ยินเช่นนั้นสวีเมี่ยวหนิงก็ร้องโอดครวญออกมายาวๆ ดวงตาที่ทอประกายระยับมืดหม่นลงไปทันที

 

และขณะเดียวกับที่เจี่ยนเหยียนกับสวีเมี่ยวหนิงเดินไปจากเรือนหนิงชุ่ย อู๋จิ้งเซวียนก็เอ่ยถามสวีจ้งเซวียนขึ้นมาอย่างเขินอาย “พี่ชาย ข้ามีเรื่องเกี่ยวกับการคัดอักษรบางอย่างต้องการสอบถามท่าน ท่าน…ท่านพอจะมีเวลาหรือไม่” นางรู้ว่าสวีจ้งเซวียนชอบคัดอักษร ดังนั้นระยะนี้นางจึงคอยฝึกคัดอักษรอย่างยากลำบาก เพราะคิดอยากอาศัยเรื่องนี้เป็นตัวกลางไปมาหาสู่กับเขาบ่อยๆ

สวีจ้งเซวียนขมวดคิ้วเล็กน้อย ทว่าตอนที่หันหน้าไปกลับมองไม่ออกสักนิด

“ข้ายังมีธุระบางอย่าง ตอนนี้ยังไม่ว่าง” เสียงของเขาฟังดูนุ่มนวล แต่ต่อให้นุ่มนวลกว่านี้ก็ยังเป็นประโยคปฏิเสธอยู่ดี “หากญาติผู้น้องชอบคัดอักษร ทางข้ายังมีแบบคัดอักษรอยู่อีก ไว้ให้ฉีซังนำไปมอบให้เจ้าอีกทีก็แล้วกัน”

รอยยิ้มบนใบหน้าอู๋จิ้งเซวียนแข็งค้างไป ทว่าก็ได้แต่ตอบรับว่า “เช่นนั้นก็รบกวนพี่ชายแล้ว”

สวีจ้งเซวียนผงกศีรษะให้นาง จากนั้นก็หันตัวเดินไปทางห้องหนังสือของตนเอง ฉีซังที่ยืนรออยู่ด้านข้างก็รีบก้าวตามไปเช่นกัน

ห้องหนังสือของสวีจ้งเซวียนอยู่ด้านหลังป่าเหมย ช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิดอกเหมยเหี่ยวเฉาไปหมดแล้ว ใบไม้ก็ยังไม่ทันงอกออกมา มีเพียงกิ่งไม้สีน้ำตาลคดงอไหวไปมาในสายลมฤดูใบไม้ผลิ

อู๋จิ้งเซวียนยืนอยู่บนขั้นบันไดหินด้านหน้าเรือนหนิงชุ่ย สายตามองตามเงาร่างของสวีจ้งเซวียนที่เดินเข้าไปในผืนป่าเหมย จนกระทั่งผ่านประตูวงเดือนและลับหายไปในที่สุด

สาวใช้เสวี่ยหลิ่วที่ยืนอยู่ด้านหลังนางเห็นสถานการณ์เป็นเช่นนี้ก็ลอบถอนหายใจ ก่อนเอ่ยเกลี้ยกล่อมว่า “คุณหนู พวกเราก็กลับไปกันเถอะเจ้าค่ะ”

สายลมพัดเส้นผมตรงจอนผมของอู๋จิ้งเซวียนขึ้นมาปัดผ่านใบหน้าขาวกระจ่างอ่อนนุ่มของนางอย่างแผ่วเบา

นางเก็บสายตากลับมาแล้วก้าวลงจากขั้นบันไดหิน

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ!

  • ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ!

    ทดลองอ่าน ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ! บทที่ 5

    By

    บทที่ 5 ตอนที่เจี่ยนเหยียนเดินเข้าไปนั่ง นางวางดอกท้อในมือเอาไว้บนโต๊ะด้านข้าง เมื่อครู่รีบร้อนจะกลับจึงลืมนึกถึงเรื่องนี้ไปชั่วขณะ นางตั้งส...

  • ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ!

    ทดลองอ่าน ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ! บทที่ 4

    By

    บทที่ 4 ในตอนนั้นสวีเมี่ยวหวากลับแค่นเสียงเย็นเอ่ยขึ้นว่า “ข้าไม่คิดจะไปด้วยหรอกนะ” เอ่ยจบก็พาสาวใช้ของตนเองหันหลังกลับเดินจากไปทันที หลายวั...

  • ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ!

    ทดลองอ่าน ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ! บทที่ 3

    By

    บทที่ 3 วันเวลาผ่านไปเร็วดั่งลูกธนูหลุดจากแล่ง เพิ่งจะพ้นช่วงหนาวเหน็บของเดือนสองไป ตอนนี้จวนเข้าสู่เดือนสามอันอบอุ่นแล้ว เจี่ยนเหยียนกำลังน...

  • ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ!

    ทดลองอ่าน ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ! บทนำ-บทที่ 1

    By

    บทนำ เมื่อหนึ่งพันปีก่อนจั๋วเหวินจวินเคยกล่าวไว้ว่า ‘เพียงขอได้พบใครสักคน ครองคู่กันไปจนผมหงอกขาว’ ฟั่นเฉิงต้าเคยเอ่ยว่า ‘ปรารถนาให้ข้าเป็นด...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com