ทดลองอ่าน ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ! บทที่ 3 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ!

ทดลองอ่าน ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ! บทที่ 3

ตอนนั้นเองเจี่ยนเหยียนก็ได้ยินเสียงฝีเท้าดังมา เมื่อเงยหน้าขึ้นก็เห็นว่าเป็นไป๋เวย ดังนั้นนางจึงลุกขึ้นยืน พร้อมประคองลูกแมวในมือยื่นให้นางดู

“ไป๋เวย ดูสิ ข้าเจอลูกแมวตัวนี้ที่นี่ ข้ายังตั้งชื่อให้มันแล้วด้วยว่าเสี่ยวเหมาถวน ไพเราะหรือไม่”

ไป๋เวยได้เห็นดวงตานางพราวระยับประหนึ่งมีแสงอาทิตย์ลอดผ่านแมกไม้ลงมาส่องกระทบลงในดวงตานาง

ด้วยโตมากับเจี่ยนเหยียนตั้งแต่เด็ก ไป๋เวยจึงพอจะคาดเดาความคิดของนางได้อยู่บ้าง

“คุณหนู” นางถอนหายใจเอ่ย “พวกเราเลี้ยงมันไม่ได้เจ้าค่ะ”

ประกายในดวงตาเจี่ยนเหยียนหม่นลงไปทันที ความจริงนางจะไม่รู้ได้อย่างไรกันว่าเจี่ยนฮูหยินเกลียดสุนัขกับแมวมากที่สุด ไม่เคยอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์พวกนี้ภายในจวนมาก่อน แม้ตอนนี้นางจะพักอยู่ในเรือนแยกทิศตะวันออก ปกติก็ไม่ค่อยได้เจอเจี่ยนฮูหยิน และอีกฝ่ายเองก็ไม่เคยมาเยือนที่เรือนนาง แต่ไม่ว่าอย่างไรก็พักอยู่ในเขตของเรือนเหอเซียงเช่นกัน จึงไม่อาจมั่นใจได้ว่าเจี่ยนฮูหยินจะไม่รู้เรื่องที่นางแอบเลี้ยงแมว

ไป๋เวยเห็นนางมีสีหน้าหม่นหมอง ในใจก็ทนไม่ได้จึงเอ่ยปลอบไปว่า “ท่านสามารถมาที่นี่เพื่อหาแมวตัวนี้ได้ทุกวันนะเจ้าคะ”

แต่เจี่ยนเหยียนก็รู้ว่านี่เป็นแค่ประโยคปลอบใจเท่านั้น

ลูกแมวมีขาของตนเอง คิดจะไปที่ใดก็ไป จะเป็นเหมือนตนเองที่ถูกพันธนาการให้อยู่แต่ในเรือนนี้ คิดอยากออกไปที่ใดก็ไปไม่ได้ได้อย่างไร

เจี่ยนเหยียนไม่ได้พูดอะไร นางแค่นั่งยองๆ ลงบดขนมพุทราแดงอีกครึ่งชิ้นที่เหลือให้ละเอียดแล้วโปรยลงบนพื้น ก่อนมองลูกแมวกินอยู่อีกสักพักก็ยืดตัวขึ้นแล้วเดินนำไป๋เวยออกจากป่าเหมยไป

ไป๋เวยรีบเดินตามไปทันที

เมื่อครู่นี้ตอนที่เจี่ยนเหยียนได้เจอลูกแมวนางก็หลงดีใจมากเกินไป ถึงกับหลงลืมสถานการณ์ของตนเองไปชั่วขณะ อย่างไรนางก็เป็นแค่นกในกรง ปลาในบ่อเท่านั้น ต่อให้ฉากหน้าเป็นคุณหนูที่ได้รับการเลี้ยงดูอย่างดี แต่ขอแค่ยังไม่หลุดพ้นจากการบงการของเจี่ยนฮูหยิน นางก็ยังมีโอกาสจะถูกเจี่ยนฮูหยินส่งมอบออกไปให้ผู้อื่นประหนึ่งสิ่งของชิ้นหนึ่งได้ทุกเมื่ออยู่ดี

 

รอหลังเจี่ยนเหยียนกับไป๋เวยเดินออกไปจากป่าเหมย คนที่ยืนมองอยู่ด้านหลังหน้าต่างตลอดเวลาก็เดินอ้อมประตูวงเดือนออกมาหยุดอยู่ข้างลูกแมวตัวนั้น

คนผู้นี้สวมชุดผ้าโปร่งสีเขียว บุคลิกสูงสง่า รูปโฉมหล่อเหลา เขาก็คือสวีจ้งเซวียนนั่นเอง

ลูกแมวยังคงตั้งใจเลียเศษขนมพุทราแดงบนพื้นโดยไม่คิดสนใจคนรอบข้างอย่างสิ้นเชิง

สวีจ้งเซวียนหลุบตามองมันโดยไม่ได้พูดอะไร

เขานึกถึงว่าเมื่อครู่นี้เขาเดินตามเสียงครวญเพลงมาก็เห็นเด็กสาวผู้หนึ่งพิงร่างอยู่บนเก้าอี้เหม่ยเหรินด้วยท่าทางเกียจคร้าน ศีรษะก้มลงอ่านตำราในมือขณะกำลังครวญทำนองเพลงที่เขาไม่เคยได้ยินมาก่อน

เขารู้จักเด็กสาวผู้นี้ นางคือเจี่ยนเหยียนที่เขาเคยได้พบหน้ามาก่อนหน้านี้สองหน

ในการพบหน้าสองครั้งนั้น แม้จะไม่ได้พูดคุยอะไรกัน ทว่าภาพประทับใจที่เจี่ยนเหยียนมอบให้เขาคือเด็กสาวผู้มีกิริยามารยาทสง่างามเหมือนคุณหนูในห้องหอคนอื่นๆ เพียงแต่เมื่อครู่นี้นางที่นั่งอย่างเกียจคร้านอยู่ตรงนั้นยังจะมีท่าทางของคุณหนูในห้องหอเหลืออยู่อีกที่ใดกัน

หลังลูกแมวเลียกินเศษขนมพุทราแดงบนพื้นเสร็จก็ร้องเมี้ยวๆ ออกมา

สวีจ้งเซวียนก้มหน้ามองมันพลางนึกไปถึงภาพเมื่อครู่นี้ที่เด็กสาวผู้นั้นนั่งยองๆ ประคองลูกแมวตัวนี้อยู่ในฝ่ามือ มีแสงอาทิตย์ลอดผ่านแมกไม้ลงมาตกกระทบบนเรือนผมสีดำสนิทและกระโปรงสีเขียวหยกของนาง ยามเมื่อลมพัดผ่านแสงอาทิตย์สีทองอ่อนจางก็วูบไหวไประหว่างเรือนผมและกระโปรงนาง

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ!

  • ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ!

    ทดลองอ่าน ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ! บทที่ 5

    By

    บทที่ 5 ตอนที่เจี่ยนเหยียนเดินเข้าไปนั่ง นางวางดอกท้อในมือเอาไว้บนโต๊ะด้านข้าง เมื่อครู่รีบร้อนจะกลับจึงลืมนึกถึงเรื่องนี้ไปชั่วขณะ นางตั้งส...

  • ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ!

    ทดลองอ่าน ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ! บทที่ 4

    By

    บทที่ 4 ในตอนนั้นสวีเมี่ยวหวากลับแค่นเสียงเย็นเอ่ยขึ้นว่า “ข้าไม่คิดจะไปด้วยหรอกนะ” เอ่ยจบก็พาสาวใช้ของตนเองหันหลังกลับเดินจากไปทันที หลายวั...

  • ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ!

    ทดลองอ่าน ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ! บทที่ 2

    By

    บทที่ 2 เจี่ยนเหยียนรู้สึกว่าดวงตาของสวีจ้งเซวียนเป็นเหมือนทะเลสาบในวันฟ้าครึ้ม สลัวมัวและดูลึกไม่เห็นก้นบึ้ง มองไม่ออกโดยสิ้นเชิงว่าเป็นคนเ...

  • ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ!

    ทดลองอ่าน ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ! บทนำ-บทที่ 1

    By

    บทนำ เมื่อหนึ่งพันปีก่อนจั๋วเหวินจวินเคยกล่าวไว้ว่า ‘เพียงขอได้พบใครสักคน ครองคู่กันไปจนผมหงอกขาว’ ฟั่นเฉิงต้าเคยเอ่ยว่า ‘ปรารถนาให้ข้าเป็นด...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

community.jamsai.com