ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 5 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 5

ในที่สุด ไม้คันชั่ง ก็เลิกผ้าสีแดงสดจัดจ้านที่คลุมหน้าเจ้าสาวขึ้นอย่างช้าๆ ทำให้มู่ไคเวยที่ได้รับคำอวยพรตามธรรมเนียมว่า ‘ขอให้มีความสุขสมปรารถนา’ มาทั้งวัน ถึงได้มองเห็นดวงตะวันเสียที

หญิงสาวช้อนสายตาขึ้นมองตามมือที่ถือไม้คันชั่งขึ้นไปแล้วเห็นคังอ๋องสวมชุดแต่งงานสีแดงสดเหมือนตน ที่เอวของเขามีเข็มขัดไหมทอง บนไหล่ทั้งสองข้างและสาบเสื้อปักลวดลายด้วยไหมทอง บนศีรษะสวมรัดเกล้าทองคำประดับหยก เรือนผมยาวสลวยมัดอย่างเป็นระเบียบ มู่ไคเวยรู้สึกเหมือนราษฎรทุกคนในเมืองหลวงว่าสีแดงสด สีแห่งความเป็นมงคลได้ช่วยอาบย้อมใบหน้าหล่อเหลาของเขาให้ดูดีมีสีสันมากยิ่งขึ้น

งดงาม

เหมือนดอกไม้สีแดงที่บานตระการอวดสีสันเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อฝากไว้ในโลกหล้า มีกลิ่นอายความเศร้าปะปน ด้วยเหตุนี้ยิ่งมองเลยยิ่งรู้สึกตื่นตระหนก แต่ยังคงอดใจให้มองอีกไม่ได้

แต่ในสายตาของฟู่จิ่นซี สิ่งที่เขาเห็นกลับเป็นพลังวิเศษที่ช่วยเติมเต็มชีวิตของเขา

คิ้วของหญิงสาวยาวจนหายเข้าไปในจอนผม สีคิ้วอ่อนสวย ดวงตารูปเมล็ดซิ่งสดใสเป็นประกายคล้ายต้องการจับสิ่งแปลกปลอมเอาไว้ให้อยู่มือ แววตาของนางแลดูมีชีวิตชีวา จมูกโด่งได้รูปขยับได้เหมือนกระต่ายตัวน้อยที่ชอบทำจมูกฟุดฟิด ทำให้พวงแก้มที่แต่งแต้มด้วยเครื่องประทินโฉมสีระเรื่อดูป่องนิดๆ ไม่เหมาะกับสมญาอสุราหน้าหยกแห่งเมืองหลวงของนางเลยสักนิด

ตอนที่มู่ไคเวยมองเขา ดวงตาของนางเปล่งประกายจ้าขึ้นเล็กน้อยก่อนจะเปลี่ยนเป็นนิ่งสงบลง

นางดูไม่เคอะเขินหรือกระสับกระส่ายอย่างที่คนเป็นเจ้าสาวควรเป็น ราวกับว่าการแต่งงานในวันนี้เป็นแค่ภารกิจอย่างหนึ่งที่นางได้รับมาจากหน่วยหยาเหมินแห่งสามตุลาการ ควรทำอย่างไรก็ทำไปเช่นนั้นเพื่อให้บรรลุจุดประสงค์แล้วจะได้ปิดคดี

ทว่าสิ่งที่ทำให้นิ้วมือที่ถือไม้คันชั่งของคังอ๋องต้องคลายแล้วบีบแน่น บีบแน่นแล้วคลายคือ…

ริมฝีปากสีแดงที่แต่งแต้มด้วยชาดที่ส่งยิ้มมาให้เขา

นางยิ้มให้เขา แม้จะเป็นรอยยิ้มที่จางมาก แต่มันไม่ได้มีความน้อยเนื้อต่ำใจ เจ็บแค้นหรือชิงชัง ทำให้ความรู้สึกของเขาสงบลง

“ยินดีที่ได้พบ…ภรรยา” ชายหนุ่มยิ้มตอบนางด้วยสีหน้าละมุน

มู่ไคเวยรู้สึกไม่ค่อยชินที่ได้ยินเขาใช้คำเรียกระหว่างสามีภรรยาของคนทั่วไปมาเรียกนาง แต่มันกลับทำให้นางรู้สึกว่าทั้งสองคนใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้น หญิงสาวจึงผงกศีรษะ “ยินดีที่ได้พบ…ท่านอ๋อง” ช่วยไม่ได้ ถ้าจะให้นางเรียกเขาว่าสามีตอนนี้ นางยังปรับตัวไม่ได้จริงๆ คู่แต่งงานใหม่นั่งมองหน้ากันอยู่เช่นนั้นจนแขกสตรีที่เข้ามาในห้องหอจำนวนสองสามคนต้องพูดยิ้มๆ “ขอแสดงความยินดีด้วย ขอให้ทั้งสองครองรักยืนนานจนเส้นผมหงอกขาว ร่มเย็นเป็นสุข มีเกียรติมีศักดิ์ศรีเช่นมังกรหงส์”

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 6

    By

    บทที่ 6 ชายาคังอ๋องที่เพิ่งแต่งเข้ามาสามารถสั่งการได้อย่างแคล่วคล่องว่องไว ประกอบกับมีผู้ดูแลที่ติดตามมาจากบ้านเดิมคอยทำหน้าที่ผู้ช่วยได้อย่...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 4

    By

    บทที่ 4 ราตรีดึกสงัดที่ดึกเสียจนเทพธิดาแห่งดวงจันทร์เร้นไปอยู่หลังเมฆสีดำอย่างคร้านที่จะอวดโฉม ทำให้หริ่งหรีดเรไรพากันเงียบเสียงตามไปด้วย ณ ...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 3

    By

    บทที่ 3 หลังไทเฮาพระราชทานสมรสและส่งมือมู่ไคเวยให้คังอ๋องเรียบร้อยก็คล้ายจะวางใจว่าภัยร้ายทั้งหลายสงบลงแล้ว หญิงชราจึงหลับตาลง เนื้อตัวอ่อนย...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 2

    By

    บทที่ 2 กลิ่นเย็นฉุนจากร่างของบุรุษคนนั้นยังคงอยู่ แม้กลิ่นจะน้อยลงไปบ้างแล้ว แต่กลับกรุ่นกลิ่นจางอยู่ในสายลมของภูเขาเย็นจัดยามที่พัดผ่านมา ...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 1

    By

    บทที่ 1 ณ เมืองหลวงแห่งเทียนเฉาอันเป็นที่ประทับของโอรสสวรรค์ ปีใหม่เพิ่งผ่านพ้นไปทำให้บรรยากาศช่วงสิ้นปียังคงเหลืออยู่ ทว่าคุกของศาลยุติธรรม...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

community.jamsai.com