ทดลองอ่าน ซ่อนรักชายาลับ บทที่ 10-บทที่ 12 – หน้า 4 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ซ่อนรักชายาลับ

ทดลองอ่าน ซ่อนรักชายาลับ บทที่ 10-บทที่ 12

เมื่อมองผ่านชุดบางๆ ที่เปียกชุ่มก็มองออกว่าแม้สามีจะรูปร่างผอมมาก แต่หุ่นกลับมีกล้ามเนื้อกำยำ ไม่ได้เป็นอย่างบัณฑิตที่อ่อนปวกเปียก!

แต่ไหนแต่ไรมานางก็รักทางบู๊มากกว่าทางบุ๋น เดิมทีตนเองก็ชอบฝึกวรยุทธ์มาก แต่ทุกวันนี้เพราะได้รับบาดเจ็บ มือเท้าเหมือนจะออกแรงไม่ได้แม้แต่น้อย ตัดขาดความคิดนี้ไปนานแล้ว

แต่คาดไม่ถึงว่าสามีจะชอบฝึกยุทธ์เช่นกัน ดูแล้วยังทำได้ไม่เลวด้วย ทำเอาหลิ่วเหมียนถังเห็นแล้วคันไม้คันมือจริงๆ

สามีมีเหงื่อออกท่วมร่าง ในที่สุดถังอาบน้ำที่ซื้อมาใหม่ก็ได้ใช้ประโยชน์ หลี่มามารู้นิสัยของผู้เป็นนายดี ไม่ต้องให้หลิ่วเหมียนถังสั่งก็เตรียมน้ำร้อนไว้พร้อมนานแล้ว เทลงไปในถังไม้แล้วคุมความอุ่นร้อน ทั้งยังใส่น้ำมันหอมที่ไม่รู้ไปหามาจากที่ใดอีกด้วย

พอชุยสิงโจวรำหมัดเสร็จก็สามารถแช่น้ำอย่างผ่อนคลายได้

ตอนที่หลิ่วเหมียนถังตื่นมาล้างหน้าได้แกะผมเปียยาวออกรวบไว้บนบ่าแล้วค่อยๆ สางผม นอนหลับไปหนึ่งคืนผมยาวราวม่านน้ำตกก็กลายเป็นลอนคลื่นเพราะถักเปีย ให้กลิ่นอายแบบนางระบำชาวดินแดนซีอวี้* นิดๆ ขับเน้นให้ท่อนแขนหยกเสลาที่สางผมอยู่ยิ่งดูกลมกลึง เอวคอดกิ่วเองก็ผลุบโผล่อยู่ใต้เรือนผมยาว มีเสน่ห์เย้ายวนคนแฝงอยู่

ตอนที่ชุยสิงโจวเช็ดเหงื่อเดินเข้ามา ได้มองไปยังหลิ่วเหมียนถังที่หวีผมอยู่คล้ายเจตนาไม่เจตนา

หลิ่วเหมียนถังรู้สึกว่ามือไม้ตนเองงุ่มง่ามเกินไป พอไม่มีหลี่มามาคอยช่วย กระทั่งหวีผมยังทำได้ไม่ดี นางจึงเอียงศีรษะส่งยิ้มขวยเขินให้สามี ริมฝีปากแดงโดยไม่ต้องแต้มชาด เผยฟันขาวราวกับไข่มุก…

ตอนที่ดวงตามองสบกันชุยสิงโจวเบือนหน้าหนี จากนั้นเดินเข้าไปในห้องเล็กข้างในห้อง แช่น้ำอาบภายใต้การปรนนิบัติของหลี่มามา

หลิ่วเหมียนถังเห็นเขาเข้าไปแล้วก็ลอบโล่งอกในใจ

นางกลัวจริงๆ ว่าสามีจะเรียกให้นางเข้าไปปรนนิบัติ เมื่อครู่นี้ตอนดูเขารำหมัดก็หน้าแดงใจเต้นหนักอยู่แล้ว ถ้าต้องปรนนิบัติอาบน้ำใกล้ๆ อีก…แค่คิดก็รู้สึกหน้าเห่อร้อนจนต้มไข่สุกได้!

 

หลี่มามาอาศัยโอกาสช่วงที่เจ้านายอาบน้ำจัดการเตรียมอาหารต่ออย่างคล่องแคล่วว่องไว

อาหารเช้าให้ความสำคัญที่น้อยแต่ประณีต พวกกับข้าวที่หลี่มามาเตรียมไว้ต่างตกแต่งอย่างสวยงาม

นอกจากไข่พะโล้หมูตุ๋นถ้วยเล็ก ยังมีเนื้อแดดเดียวผัดถั่วลันเตา ไข่ตุ๋นนึ่งกุ้งสับ ยิ่งไม่อาจขาดสมบัติล้ำค่าของบ้านสกุลชุยที่ถนนสายเหนือ…หัวไช้เท้าแห้ง กินคู่กับข้าวต้มข้นๆ แล้วกลับอร่อยไม่เบา

รอทั้งสองคนนั่งลงตรงข้ามกันและกินอาหารเช้า หลิ่วเหมียนถังก็พูดเรื่องเปิดร้านขึ้นมา ชุยสิงโจวกินข้าวต้มไปพลางตอบอย่างไม่ใส่ใจว่า “เรื่องพวกนี้เจ้าตัดสินใจเองทั้งหมดก็พอ ช่วงนี้ข้ากำลังศึกษาศาสตร์การเดินหมากล้อมกับอาจารย์คนใหม่ เกรงว่าจะไม่มีเวลาดูแลเรื่องพวกนี้”

ประโยคจำพวกศึกษาศาสตร์การเดินหมากล้อมจนไม่มีเวลาสนใจดูแลกิจการครอบครัวประเภทนี้ หากออกมาจากปากผู้อื่นจะต้องดูเป็นพวกคุณชายเสเพลที่พึ่งพาไม่ได้ ไม่ถูกภรรยาด่าจนกระอักเลือดสิแปลก!

ทว่ายามนี้ผู้ที่นั่งอยู่ตรงหน้าหลิ่วเหมียนถังเป็นบุรุษผู้สง่างามและหล่อเหลาคมคาย เมื่อมองดวงตาอบอุ่นลุ่มลึกของเขาคู่นั้น ประโยคไม่สนใจเรื่องราวทางโลกพวกนี้กลับดูสมเหตุสมผลขึ้นมาทันที

หลิ่วเหมียนถังเองก็รู้สึกว่าให้คนที่สูงส่งอย่างสามีไปดูแลจัดการเรื่องเงินทองดูจะสร้างความลำบากให้เขาเกินไป นับประสาอะไรกับที่เขาเคยทำให้ร้านค้ามากมายในเมืองหลวงต้องปิดตัวลง เห็นได้ว่าเป็นคนไม่เชี่ยวชาญด้านการค้า ในเมื่อเป็นเช่นนี้จะยังสร้างความลำบากให้สามีอีกไปไย?

ถึงอย่างไรนางก็ว่างงาน แค่รับเรื่องจิปาถะพวกนี้มาทำ รอจัดการเรียบร้อยค่อยส่งมอบให้สามีดำเนินการอีกทีก็พอแล้ว

เดิมทีคู่สามีภรรยาก็ถือเป็นหนึ่งเดียวกัน ไฉนเลยจะแบ่งแยกข้าเจ้าได้ชัดเจน เมื่อนึกถึงว่าก่อนหน้านี้สามีดูแลนางที่ป่วยหนักอย่างไรบ้าง เพียงความจริงใจที่ไม่ทอดทิ้งไปที่ใดเช่นนี้ก็มากพอให้หลิ่วเหมียนถังซาบซึ้งใจแล้ว

ดังนั้นพอได้ยินชุยจิ่วกล่าวเช่นนี้ หลิ่วเหมียนถังจึงรับปากทันที “ในเมื่อเป็นเช่นนี้ เรื่องเปิดร้านท่านพี่แค่มอบหมายให้ข้าก็พอ ไม่ทราบว่าท่านพี่มีสหายคนใดอยู่ที่นี่บ้าง ถึงเวลาส่งเทียบเชิญพวกเขาให้มาช่วยเป็นหน้าม้าได้ก็ดีไม่น้อย”

ชุยสิงโจวไม่ได้เก็บคำถามของหลิ่วเหมียนถังไปใส่ใจ เขาออกมาทั้งคืน ทำตัวเหลวไหลไปพอสมควรก็ควรจะรีบกลับไปคารวะมารดาได้แล้ว

เมื่อคืนเป็นการแสดงงิ้วตลอดทั้งคืน มารดาที่ชอบฟังงิ้วจะต้องอดนอนอย่างแน่นอน คาดว่าน่าจะตื่นสาย เขากินอาหารเช้าเสร็จค่อยกลับไปน่าจะทันเวลาพอดี

ดังนั้นหลังเขากินอาหารเสร็จในไม่กี่คำก็ดื่มน้ำชาล้างปากพลางเอ่ย “ไม่ได้มีสหายที่ใด เจ้าเองก็ไม่ต้องให้ยุ่งยาก แค่เตรียมพวกประทัดและของที่สร้างเสียงดังเอาไว้ บอกว่าเปิดร้านแล้วก็พอ”

หลังจากนี้หลิ่วเหมียนถังต้องดูแลกิจการ สามารถพบเจอผู้คนมากขึ้นได้พอดี หากโจรกบฏผู้นั้นมีใจคิดรับภรรยาตนเองกลับไปก็จะมีโอกาสให้เข้าหาไม่น้อย

ดังนั้นชุยสิงโจวจึงสนับสนุนเรื่องที่หลิ่วเหมียนถังดูแลกิจการร้านมาก

แต่หลิ่วเหมียนถังกลับให้ความสำคัญกับเรื่องเชิญสหายมากจริงๆ หลังใคร่ครวญจึงเอ่ย “ท่านหมอเทวดาจ้าวจะต้องมาแน่ๆ ไม่รู้ว่าที่บ้านเขามีผู้ใดบ้าง หากมีเด็กๆ คงต้องเตรียมพวกลูกอมให้ด้วยใช่หรือไม่”

ชุยสิงโจวลุกขึ้นสวมเสื้อคลุมแล้วตอบโดยไม่แม้แต่จะมองนาง “ช่วงนี้เขายุ่ง คาดว่าคงมาไม่ได้”

หลิ่วเหมียนถังเดินเข้าไปช่วยเขาจัดปกเสื้อ ก่อนเอ่ยอย่างลังเล “แต่เมื่อวานท่านหมอเทวดาจ้าวฝากบ่าวรับใช้มาบอกที่บ้านว่าเปิดร้านเมื่อใดจะต้องบอกเขาให้รู้ ทั้งยังถามวันเปิดร้านจากข้า แต่ข้ายังไม่ทันได้ถามท่านพี่จึงไม่ได้บอกวันที่แน่นอนไป…”

แววตาของชุยสิงโจวชะงัก เขานึกไม่ถึงว่าจ้าวเฉวียนจะเลอะเลือนถึงขั้นนี้ เมื่อวานถึงกับส่งบ่าวรับใช้มาทำเรื่องเช่นนี้ด้วย

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ซ่อนรักชายาลับ

  • ซ่อนรักชายาลับ

    ทดลองอ่าน ซ่อนรักชายาลับ บทที่ 144-145

    By

    บทที่ 144 หลิ่วเหมียนถังนึกไม่ถึงว่าฝีปากแม่สามีจะมีความก้าวหน้า พริบตาเดียวก็เล่นงานจุดอ่อนนางเข้าตรงเป้า นางเอ่ยอย่างหมดความมั่นใจทันที “ข...

  • ซ่อนรักชายาลับ

    ทดลองอ่าน ซ่อนรักชายาลับ บทที่ 142-143

    By

    บทที่ 142 ต่อหน้าผู้อื่นกัวอี้ก็นับว่าสุภาพอ่อนน้อม แต่ยังคงถูกคำพูดไม่กี่คำของหลี่กวงไฉยั่วยุจนโทสะขึ้นหัว สุดท้ายไม่มีเวลาไปสนใจความสุภาพอ...

  • ซ่อนรักชายาลับ

    ทดลองอ่าน ซ่อนรักชายาลับ บทที่ 140-141

    By

    บทที่ 140 เพราะเมื่อกลางวันนอนหลับไปตื่นหนึ่ง พอตกดึกทั้งสองจึงไม่ง่วงนอน ทรมานกันไปเช่นนี้จนขอบฟ้ามีแสงเรื่อเรืองสีขาว ชุยสิงโจวกินอิ่มหนำส...

  • ซ่อนรักชายาลับ

    ทดลองอ่าน ซ่อนรักชายาลับ บทที่ 138-139

    By

    บทที่ 138 หลิ่วเหมียนถังจ้องมองตราประทับของที่ว่าการเมืองหลวงบนกระดาษอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้นไปถามร้านข้างๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับสำนักคุ้มภัยแห่งน...

  • ซ่อนรักชายาลับ

    ทดลองอ่าน ซ่อนรักชายาลับ บทที่ 136-137

    By

    บทที่ 136 ไหวหยางอ๋องมองจานที่ว่างเปล่าด้วยสีหน้าเคร่งเครียด พร้อมก้าวฉับไวเข้าไปแย่งจานนางมา “ยังจะกินสิ่งนี้อีก อยากถูกตีใช่หรือไม่” หลิ่ว...

  • ซ่อนรักชายาลับ

    ทดลองอ่าน ซ่อนรักชายาลับ เล่ม 3 บทที่ 67 – 68

    By

    บทที่ 67 คิดมาถึงตรงนี้สุยอ๋องก็ก้าวยาวๆ ลงจากเรือ เดินไปถึงตรงหน้าหลิ่วเหมียนถังที่กำลังถูกฟางเซียช่วยประคองเดินช้าๆ แล้วยิ้มทักทาย “พวกเรา...

  • ซ่อนรักชายาลับ

    ทดลองอ่าน ซ่อนรักชายาลับ เล่ม 3 บทที่ 65-66

    By

    บทที่ 65  ลู่เซี่ยนร้อนใจแทบไฟไหม้ ทว่าความทุกข์ในใจนี้กลับไม่อาจระบายปรึกษากับใคร ตอนที่คนของไหวหยางอ๋องมาเรียกตัวเขาก็ได้แต่บากหน้าไปหา คร...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com