ทดลองอ่าน ทิวาหลอมทราย ชุด ม่านรักฐานันดร บทนำ-บทที่ 1 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน ทิวาหลอมทราย ชุด ม่านรักฐานันดร บทนำ-บทที่ 1

ธรณินรีบอธิบายก่อนที่ทุกคนจะเข้าใจผิดไปกันใหญ่ วาจาอันเผ็ดร้อนของหญิงสาวยิ่งทำให้ทุกคนฮือฮาด้วยไม่คิดว่าไฮโซที่เกิดในตระกูลผู้ดีเก่าอย่างเธอจะ ‘ปากแซ่บ’ ขนาดนี้

ถ้าตัดสินคนจากสเตอริโอไทป์หรือละครไทยที่เคยดูก็อาจจะเป็นอย่างนั้น แต่เธอก็เป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง อยู่ในสังคมที่คลุกคลีกับคนหลายระดับ และมีความรู้สึกไม่ต่างจากปุถุชนทั่วไป

เวลาโกรธจนอยากแหกหน้าคนจะให้ด่าด้วยคำสุภาพมันก็คงไม่สะใจ แค่เธอไม่ขึ้น ‘อี’ ขึ้น ‘ไอ้’ ก็นับว่ามีความอดทนมากแล้ว

“ฉันแค่ทนไม่ได้ที่เห็นหลานของตัวเองขาดพ่อทั้งๆ ที่แกเพิ่งจะอายุได้สามขวบ และทนไม่ได้ที่ต้องเห็นเพื่อนที่อุตส่าห์ลดตัวไปคว้าผู้ชายอย่างนี้มาเป็นสามีแล้วยังถูกเขาทรยศหักหลังอีก”

ทุกคนในงานแทบจะไม่เชื่อว่าพระเอกที่มีภาพลักษณ์แสนดีอย่างภาคินจะเป็นคนอย่างที่ธรณินว่า แต่เธอเชื่อว่าคำพูดของเธอจะสะกิดใจให้ทุกคนที่รับรู้เรื่องนี้จับตามองเขามากขึ้น

“คุณนี่มันใจ ‘เหี้ย…ม’ จริงๆ เลยนะ ตอนที่เมียกำลังตั้งท้องก็ลอบมาเล่นชู้กับนางเอกคู่จิ้ม เอ๊ย! คู่จิ้น ตอนเมียกำลังจะคลอดก็รีบขอหมั้นกับผู้หญิงอื่น”

“โห…” แขกในงานห่อปากด้วยความคาดไม่ถึง

ธรณินเหยียดยิ้มมุมปากก่อนจะแฉต่ออย่างออกรสชาติ

“แล้วพอเห็นว่าเมียน่าจะเลี้ยงลูกคนเดียวได้คุณก็รีบชิ่งหนีมาแต่งงาน ส่วนเธอนะตา…ฉันเสียดายหน้าตาหวานๆ สไตล์นางเอกพิมพ์นิยมของเธอจริงๆ ถ้านิสัยเธอไปทางเดียวกับหน้าตา เธอคงจะกลายเป็นดาวค้างฟ้าอีกคน แต่อีกไม่นานเธอคงจะดับเพราะนิสัยชอบแย่งสามีชาวบ้านนี่แหละ รู้ทั้งรู้ว่าผู้ชายมีลูกมีเมียแล้วก็ยังอยากจะแย่ง แค่เพราะว่า ‘เกาะ’ เขาแล้วเธอมีงานมีเงิน”

“นี่คุณพูดเรื่องอะไร ผมกับตาไม่รู้เรื่องนะ”

ภาคินปฏิเสธแต่ท่าทางร้อนรนเหมือนคนทำผิดแล้วถูกจับได้คาหนังคาเขายิ่งทำให้หลายคนคิดว่าคำพูดของธรณินมีมูลความจริง

คนอย่างเธอมีภาษีมากพอที่พูดอะไรแล้วก็ทำให้คนเชื่อถือ เพราะถ้าเธอไม่โกรธจริงๆ และถ้าสิ่งที่เธอพูดมันไม่เป็นความจริง ไฮโซที่มีทั้งชื่อเสียงและมีคนนับหน้าถือตาอย่างเธอคงไม่ทำแบบนี้

“ไม่รู้เรื่องเหรอคะ อยากให้ฉันพูดมั้ยว่าเมียเก่าคุณเป็นใคร”

ธรณินกอดอกอย่างสบายใจ ยิ่งเห็นภาคินกับมุกตาภาเหงื่อแตก เธอยิ่งรู้สึกว่าตัวเองถือไพ่เหนือกว่า

“แต่ฉันไม่บอกหรอกค่ะ ปล่อยให้นักข่าวไปขุดคุ้ยกันเองน่าจะสนุกกว่า เพราะฉันคิดว่าน่าจะเจอเรื่องอื่นที่สนุกกว่าเรื่องนี้อีกหลายเรื่อง”

“คุณภาคินมีลูกแล้วเหรอคะ!”

นักข่าวที่เก็บปากมานาน พอปะติดปะต่อเรื่องได้ก็เริ่มเข้าไปรุมล้อมภาคินกับมุกตาภาพร้อมระดมคำถามใส่อีกฝ่ายไม่ยั้งราวกับลืมไปแล้วว่าค่ำคืนนี้เป็นงานแต่งงานของคนทั้งคู่

“เด็กคนนั้นเป็นใครครับ!”

“แบบนี้แสดงว่าคุณภาคินจดทะเบียนสมรสซ้อนเหรอคะ!”

“ไม่ใช่ครับ ผมไม่ได้ทำแบบนั้น ผู้หญิงคนนี้โกหก!” พระเอกหนุ่มตอบเสียงดังเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเอง แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่มีประโยชน์อะไรในเวลานี้

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com