ทดลองอ่าน ทิวาหลอมทราย ชุด ม่านรักฐานันดร บทที่ 2-บทที่ 3 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน ทิวาหลอมทราย ชุด ม่านรักฐานันดร บทที่ 2-บทที่ 3

ทิวาทุ่มเทให้กับการเขียนนวนิยายจนแทบไม่มีเวลาใช้ชีวิตแบบหนุ่มสาวที่กำลังเรียนมหาวิทยาลัยเพราะนอกเวลาเรียนเขาจะกลับมาเขียนงานที่บ้านหรือไม่ก็เอาโน้ตบุ๊กไปเขียนงานในห้องสมุด กว่าเขาจะมีผลงานตีพิมพ์และวางขายในร้านหนังสือก็ตอนที่เขาเรียนปีสี่แล้ว

ถึงกระนั้นผลงานเล่มแรกก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

บางคนที่ใฝ่ฝันอยากมีผลงานวางขายในร้านหนังสือสักเล่ม พอทำได้ก็อาจจะพอใจแล้ว แต่ไม่ใช่ทิวาแน่นอน เพราะเขารักในอาชีพนักเขียน เขาไม่อยากให้มันเป็นเพียงอาชีพเสริม และเขาต้องการให้มันเป็นอาชีพที่สามารถเลี้ยงชีวิตเขากับแม่ได้ เขาจึงทำการบ้านอย่างหนักเพื่อให้งานประสบความสำเร็จ

ไม่ใช่แค่พยายามเขียนงานของตัวเอง แต่ทิวายังเช็กตลาดหนังสือว่าแนวไหนกำลังมาแรง แนวไหนประสบความสำเร็จ งานแบบไหนที่ได้รับความนิยม และเขาไม่ลืมที่จะศึกษางานเหล่านั้นอย่างจริงจัง

ทิวาไม่ใช่นักเขียนที่ปิดกั้นตัวเอง…

ในขณะที่นักเขียนบางคนอาจจะมีอีโก้สูงจนไม่สามารถยอมรับความสำเร็จของคนอื่นได้ และหาข้ออ้างให้กับงานที่โด่งดังหรืออยู่ในกระแสว่าเป็นแค่งานที่ ‘ฟลุก’ ดัง หรือให้เหตุผลต่างๆ นานาจนเรียกได้ว่าบางครั้งก็เผลอเหยียดงานของผู้อื่น แต่ทิวาหยิบงานทุกเรื่องที่ดังขึ้นมาอ่านเพื่อศึกษาและวิเคราะห์ว่างานเหล่านั้นมีองค์ประกอบอะไรบ้างที่ทำให้ประสบความสำเร็จเพื่อนำมาต่อยอดในงานของตัวเอง

หลังจากเรียนจบทิวาใช้เวลาศึกษา ทุ่มเท พัฒนา และหาแนวทางให้กับงานเขียนของตัวเองอยู่เกือบสามปี ผลงานของเขาก็ติดท็อปอันดับหนึ่งในเว็บนวนิยายออนไลน์ หลังจากเขาอัพโหลดให้นักอ่านเข้ามาทดลองอ่านก่อนหนังสือจะวางขาย โดยแบ่งเป็นตอนย่อยๆ และขยันอัพโหลดทุกวันเพื่อให้นักอ่านเข้ามาติดตามอย่างต่อเนื่อง

‘365 วัน…ฉันกลับมาเพื่อเอาคืน’ คือชื่อของนวนิยายเรื่องนั้น

เมื่อผลงานขึ้นไปโดดเด่นเป็นอันดับหนึ่งติดต่อกันเป็นเวลาหลายเดือนก็ทำให้นักอ่านเข้ามาอ่านผลงานของเขามากขึ้น มีการบอกกันปากต่อปาก พอหนังสือวางขายจึงได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

ทางสำนักพิมพ์เห็นความโดดเด่นในผลงานเขาและเห็นว่าอาจจะผลักดันให้เขาประสบความสำเร็จได้จึงช่วยส่งเสริมด้วยการส่งตัวไปสัมภาษณ์ลงเว็บไซต์นิยายออนไลน์ หนังสือพิมพ์ และรายการโทรทัศน์

‘ไม่ใช่ผู้วิเศษ’ คือนามปากกาของทิวา

ในวงการนิยายรักส่วนมากนักเขียนมักจะเป็นผู้หญิง การที่เขาเป็นนักเขียนผู้ชายจึงกลายเป็นความโดดเด่นและน่าจับตามองจนบางครั้งนักเขียนด้วยกันก็ดูถูกว่าเขาเป็นนักเขียนขายหน้าตา แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้นักอ่านที่ไม่เคยอ่านผลงานของเขา อยากจะลองหยิบมาอ่านดูสักครั้ง

นวนิยายรักที่เขียนโดยผู้ชายหลายเล่มมี ‘จุดเด่น’ คือการสร้างคาแร็กเตอร์พระเอกได้สมจริง แต่ก็มี ‘จุดอ่อน’ ที่ไม่สามารถเข้าถึงหัวใจหรือจับความต้องการของนักอ่านซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงได้

ทิวาทำการบ้านในประเด็นนี้มาเป็นอย่างดี ดังนั้นเขาจึงลิสต์คุณสมบัติต่างๆ ของพระเอกยอดนิยมในนวนิยายแต่ละเรื่องที่ประสบความสำเร็จออกมาเป็นข้อๆ เพื่อหาจุดร่วมและนำมารังสรรค์เป็นพระเอกนวนิยายของตนเอง ไม่ว่าพระเอกจะร้าย จะดี จะเป็นแบดบอย หรือคุณชายแสนดีก็ล้วนแต่จับใจนักอ่านทั้งสิ้น

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com