ทดลองอ่าน ทิวาหลอมทราย ชุด ม่านรักฐานันดร บทที่ 5 – หน้า 4 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน ทิวาหลอมทราย ชุด ม่านรักฐานันดร บทที่ 5

ในค่ำคืนหนึ่งธรณินแต่งตัวสวยขึ้นมานั่งดินเนอร์ในร้านอาหารบนชั้นดาดฟ้าของโรงแรมหรูแห่งหนึ่งที่หัวหิน เธอหวังว่าอากาศดีๆ และทิวทัศน์อันสวยงามจะช่วยให้เธอรู้สึกดีขึ้น

‘ฉันเคยบอกแกแล้วใช่มั้ยว่าอย่าพูดเรื่องฉันกับภาคินอีก’

‘…’

‘ฉันเข้าใจว่าแกทำเพื่อปกป้องฉันกับน้องภู แต่…ให้ฉันจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวเองเถอะ ทุกวันนี้ความสัมพันธ์ของฉันกับภาคินมันก็แย่มากพออยู่แล้ว แกอย่ามาทำให้ทุกอย่างมันแย่ไปมากกว่านี้เลย’

ทว่า…หญิงสาวกลับไม่รู้สึกดีขึ้นเลยสักนิด

ผ่านมาสองวันแล้วที่ธรณินผิดใจกับรศิตา เธออุตส่าห์หอบกายหอบใจมาพักผ่อนไกลถึงหัวหิน แต่คำพูดของเพื่อนรักก็ยังตามมาวนเวียนอยู่ในความคิดไม่หยุดจนทำให้ทริปนี้หมดสนุก

วันนั้นพอออกจากบ้านของรศิตาแล้วธรณินก็ตรงกลับคฤหาสน์ก่อนที่วันต่อมาเธอจะเดินทางมาพักผ่อนที่โรงแรมซึ่งถูกจองเอาไว้ล่วงหน้า หญิงสาวอยากจะมาพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางบรรยากาศดีๆ เพื่อบำบัดอารมณ์อันแสนหม่นหมอง แต่พออยู่คนเดียวแบบนี้เธอกลับยิ่งคิดมาก

ธรณินไม่ได้ตั้งใจจะติดตามข่าว แต่ทุกครั้งที่เข้าเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์จะต้องมีคนแชร์ข่าวของมุกตาภากับภาคินมาให้เห็น เธอจึงรู้ว่าทั้งสองออกมาปฏิเสธว่าสิ่งที่ธรณินพูดไม่ได้เป็นความจริง พวกเขาไม่เข้าใจเช่นกันว่าเธอทำแบบนั้นทำไม และยังบอกด้วยว่าหากนักข่าวอยากรู้ก็ต้องถามจากเธอ

ตอแหลทั้งคู่!

ธรณินคิดในใจด้วยความกรุ่นโกรธขณะอ่านข่าวดังกล่าว แต่เธอรู้ว่าที่ภาคินกับมุกตาภากล้าให้สัมภาษณ์แบบนั้นเพราะคงคิดว่าเธอจะไม่กล้าแฉต่อ แน่ล่ะ! ภาคินยื่นคำขาดแล้วว่าหากธรณินยังไม่เลิกแฉ เขาก็จะไม่มาหาน้องภูอีก แล้วเธอจะตอกกลับเขาไปได้ยังไง เพราะถ้าพูดไปแล้วเขาไม่มาหาน้องภูจริงๆ รศิตาก็คงโทษว่าเป็นความผิดของเธอที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องภายในครอบครัวมากเกินไป

‘กลับไปเถอะแซนด์ ให้ฉันเคลียร์กับภาคินเองดีกว่า’

ดีไซเนอร์สาวยังจำสายตาว่างเปล่าของเพื่อนรักได้ดี เธอเจ็บปวดทุกครั้งที่นึกถึงสายตาคู่นั้นจนสามารถพูดได้เลยว่าการผิดใจกับเพื่อนสนิททำให้เธอเจ็บปวดยิ่งกว่าตอนเลิกกับทิวาเสียอีก

สำหรับธรณินแล้ว…เลิกกับแฟนเก่าก็หาแฟนใหม่ได้ แต่กับเพื่อนรักที่คบกันมานานถึงสิบห้าปีจนรู้ใจกันทุกอย่าง และอยู่เคียงข้างกันมาไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นมันไม่ใช่ว่าจะหากันได้ง่ายๆ ธรณินไม่คิดเลยว่าเพื่อนรักอย่างรศิตาจะเข้าข้างผู้ชายเลวๆ คนนั้นแล้วผลักไสเธอออกจากชีวิต

ถ้าพี่ซันกับพี่ซีรู้ว่าเรากลายเป็นหมาต้องหัวเราะเยาะเราแน่ๆ

หญิงสาวคิดด้วยความขมขื่น พี่ชายทั้งสองของเธอเตือนเป็นนัยแล้วว่าอย่าออกตัวแทนเพื่อนแรงมาก เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่เพื่อนเข้าข้างผู้ชาย เธอจะกลายเป็นหมา แล้ววันนี้เธอก็กลายเป็นหมาจริงๆ แถมยังบริโภคอาหารเม็ดเสียจนอิ่มแทบท้องจะแตกตาย!

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com