ทดลองอ่าน นางสาวอันดับสอง บทที่ 1 – หน้า 4 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน นางสาวอันดับสอง บทที่ 1

ปลายฟ้าเครียดมากเมื่อพบว่าเอกสารคำร้องขอเปลี่ยนสาขานั้นหายไป เมื่อกลับมาถึงบ้านเธอจึงโทรปรึกษาเรื่องนี้กับเพียงฟ้า แต่ก็ได้คำตอบที่ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่นัก

“แม่ว่าปลายติดคริสซี่มากไป เรื่องเรียนของเราควรเลือกที่เราชอบถึงจะถูก” สำหรับเพียงฟ้าแล้วงานออกแบบอัญมณีคือชีวิตของเธอ เดาว่าคงเป็นชีวิตของปลายฟ้าด้วย โดยเฉพาะเธอมีปลายฟ้าเป็นลูกสาวเพียงคนเดียว

“เรื่องออกแบบปลายฝึกเองได้นี่คะแม่ แต่คริสซี่มีคนเดียว หาที่ไหนไม่ได้แล้วนะคะ” ปลายฟ้าทำเสียงอ้อน เธอเคยทำแบบนี้ตอนที่ขอมารดาย้ายไปเรียนกับกฤษรา แม้ว่าจะบ่นนิดหน่อย แต่พอเธอทำเสียงอ่อนเสียงหวานในที่สุดอีกฝ่ายก็ยอม

“ก็เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกันอยู่แล้วนี่ คิดถึงคริสซี่ปลายก็ไปหาได้ อันที่จริงแม่ไม่อยากให้ปลายย้ายตั้งแต่แรก ในเมื่อเอกสารหายไปแล้วก็ไม่ต้องย้ายแล้ว เชื่อแม่นะ” เพียงฟ้าว่า เธอไม่ค่อยมีเวลาคุยกับปลายฟ้ามาก ดังนั้นปลายฟ้ายังไม่ทันตอบอะไรเธอก็ขอตัวไปประชุมต่อ

หญิงสาวค่อยๆ วางโทรศัพท์มือถือลงบนเตียงแล้วเอนกายลงนอนมองเพดานเหมือนที่ทำบ่อยๆ เวลาที่อยู่คนเดียว ห้องนอนที่แสนใหญ่โต บ้านหลังใหญ่ที่กว้างขวางจนแทบเดินไม่ทั่ว แต่คนที่อยู่ในนี้มีเธอคนเดียว

“เบื่อ” ปลายฟ้าพึมพำออกมา

นัดทานข้าววันพรุ่งนี้ แต่จนป่านนี้มารดาของเธอยังประชุมอยู่เลย ดูท่าว่าพรุ่งนี้ก็อาจจะมีแค่เธอคนเดียวที่นั่งอยู่ในร้านอาหารหรู อ่านการ์ดสรรเสริญเยินยอของบิดามารดา ได้ของขวัญแพงๆ จากนั้นก็เหมือนเดิม กลับมานอนที่บ้านร้างหลังนี้คนเดียว

ปลายฟ้าหลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ตื่นขึ้นมาอีกทีก็เป็นเวลาเกือบเที่ยงแล้ว ที่จริงวันนี้เธอมีเรียน แต่พอมารดาบอกว่าจะไปทานข้าวด้วยกันเธอจึงบอกว่าไม่มี สุดท้ายเธอก็เห็นแค่ข้อความจากผู้ปกครองทั้งสองว่าต่างติดงานและไม่สามารถไปทานข้าวด้วยได้แล้ว

เป็นแบบนี้จนชินแล้ว

 

Kris : ก๊อกๆ

 

ข้อความหนึ่งเด้งขึ้นมา เมื่อปลายฟ้าดูก็เห็นว่าเป็นแชตกลุ่มสามคนของเธอ กฤษณแล้วก็กฤษรา หญิงสาวรีบพิมพ์ข้อความตอบกลับทันที

แต่ก็มีคนเร็วกว่าเธอ

 

Krissy : ก๊อกบ้าไรพี่คริส จะพูดอะไรก็พูด

 

จากนั้นกฤษณก็ถ่ายรูปกระเป๋าสองใบมาให้ดู เป็นกระเป๋าแบรนด์เนมที่เหมือนกันแต่คนละสี มีสีขาวใบหนึ่งและสีแดงใบหนึ่ง

 

Kris : ซื้อกระเป๋ามาสองใบ ให้คนละใบ

Krissy : เอาสีขาว

Kris : สีขาวของปลาย

Krissy : แล้วมาถามทำไมเนี่ย

Kris : อ่านดีๆ ไม่ได้ถาม บอกว่าซื้อให้คนละใบ You know?

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 3

บทที่ 3 ความผิดพลาด+ใต้แสงจันทร์ แม้สิ่งที่ไทเฮากล่าวจะเป็นประโยคคำถาม แต่ซูโม่อี้ก็รู้ว่านางไม่ได้มีความตั้งใจจะถามเขาเ...

community.jamsai.com