ทดลองอ่าน ปรารถนา… ให้เป็นคุณ ชุด Wishing You ด้วยรัก… และปรารถนา บทที่ 1 – หน้า 5 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน ปรารถนา… ให้เป็นคุณ ชุด Wishing You ด้วยรัก… และปรารถนา บทที่ 1

จิรัศยาไม่รู้ว่านายเสาธงขยับตัวมายืนหน้าเธอทำไม แต่เมื่อประตูลิฟต์เปิดออกหญิงสาวก็เข้าใจ เขาบังเพื่อที่จะไม่ให้ใครเห็นเธอ แล้วตอนนั้นเขาก็เอ่ยทักใครบางคน

“สวัสดีครับ”

“อ้อ สวัสดีค่ะคุณพารณ ดิฉันทราบปัญหาแล้วค่ะ นี่ให้เด็กขึ้นมาแล้ว เดี๋ยวจะจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อยเลยนะคะ เอ้า ทุกคนรีบจัดการเลยเร็วๆ”

พนักงานจากบริษัททำความสะอาดประจำอาคารกรูเข้ามาหาจิรัศยาพร้อมกันสามคน เพราะตำแหน่งที่เธอยืนอยู่นั้นเป็นจุดที่สกปรกที่สุด

“ขอบคุณที่ผู้จัดการมาด้วยตัวเองนะครับ”

“ต้องมาสิคะ เป็นหน้าที่ของดิฉันโดยตรง คุณพารณไม่ต้องห่วงนะคะ เดี๋ยวดิฉันจะยืนควบคุมงานเองค่ะ รับรองว่าทุกอย่างจะต้องเรียบร้อย”

“ครับ”

จากนั้นเขาก็หันหลังกลับมาทันที จิรัศยาสะดุ้งสุดตัว ตอนนี้เธอรู้จักชื่อเขาแล้ว…นายพารณ ว่าแต่เขาเป็นใคร ทำไมทุกคนจึงดูเกรงอกเกรงใจเขานัก แม้แต่ผู้จัดการอาคารยังต้องมาจัดการปัญหาอาหารเช้าของเธอด้วยตัวเอง ชายหนุ่มก้มหน้าลงมามองหญิงสาวตรงหน้าด้วยสายตาว่างเปล่า

“คุณควรปล่อยถุงในมือทั้งหมดให้แม่บ้านจัดการนะ แล้วถ้ามีอะไรติดต่อผม…” เขายื่นนามบัตรอีกใบให้ “ผมต้องไปแล้ว เราเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งหมดนี้เราจะชดใช้ให้ครับ”

พารณก้มศีรษะให้เธอเล็กน้อยแล้วเดินไปทางห้องน้ำ ซึ่งตอนนี้เจ้านายของเขาคงรออยู่ที่นั่น จิรัศยามีนามบัตรในมือสองใบพร้อมกับเนื้อตัวที่มอมแมม เธอจะเข้าไปในบริษัทในสภาพนี้ได้ยังไงกัน แล้วที่เขาบอกว่าให้ไปที่ร้านเสื้อตอนนี้ได้เลยนั้นมันทำได้จริงเหรอ ในเมื่อปกติร้านเสื้อผ้าในฝั่งพลาซ่าจะเปิดพร้อมกันราวสิบนาฬิกา

“ป้าว่าหนูควรจะไปล้างเนื้อตัวก่อนนะ”

“ใช่ค่ะ ไปที่ห้องน้ำเลยค่ะ นะคะ เดี๋ยวทางนี้จะได้เริ่มทำความสะอาด เชิญค่ะ”

จิรัศยาพยักหน้ารับความคิดเหล่านั้นจากพนักงานทำความสะอาดและผู้จัดการของพวกเขา ทุกคนคงอยากทำงานโดยที่ไม่มีเธอยืนขวางอยู่

 

พารณเดินเข้าไปในห้องน้ำชาย เขาเห็นเจ้านายของตนยืนอยู่หน้ากระจก ตอนนี้กัณฑ์อเนกถอดเสื้อนอกวางพาดขอบอ่างล้างมือแล้ว

“เลอะมากไหมครับ”

ชายหนุ่มคนที่ถูกถามหันมายิ้มให้ก่อนตอบอย่างอารมณ์ดี “นายนี่เหมือนคุณแม่ของฉันเข้าไปทุกวัน เฮ้อ ไม่มาก ระดับสามในสิบ เสื้อกั๊กกับเชิ้ตไม่เปื้อน แต่ถ้าเปลี่ยนแค่สูทมันก็จะไม่เข้ากันอยู่ดี”

“ครับ เปลี่ยนทั้งเสื้อทั้งกางเกงดีกว่า”

เสียงโทรศัพท์มือถือของพารณดังขึ้นเบาๆ เขามองดูหน้าจอแล้วขออนุญาตรับ

“อยู่ในห้องน้ำ เอามาที่นี่เลย”

เมื่อวางสายเขาก็รายงานให้กัณฑ์อเนกทราบ

“คนขับรถเอาชุดใหม่มาให้แล้วครับ”

ไม่กี่อึดใจชุดก็ถูกยื่นมาตรงหน้าเลขานุการหนุ่ม ผู้มีมาตรฐานและประสิทธิภาพการทำงานที่สูงมาก เขายื่นชุดใหม่ให้กัณฑ์อเนกนำไปเปลี่ยนในห้องน้ำ ส่วนตัวเองก็ยืนรอเพื่อเก็บชุดเดิมคืนให้คนขับรถ ไม่นานกัณฑ์อเนกก็สะอาดสะอ้านและภูมิฐานในชุดสูทสีครีมตัวใหม่ เขาเดินออกจากห้องน้ำอีกครั้งในลุคที่พร้อมทำงานสำคัญ โดยมีเลขานุการส่วนตัวเดินตามมาทางด้านหลัง

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com