ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 2-บทที่ 3 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 2-บทที่ 3

“อ้อ” แทนที่จะหน้าซีดเจื่อนสนิทหรือชักสีหน้าไม่สบอารมณ์อย่างที่ควรเป็น นิสรีนกลับหัวเราะเบาๆ อีกครั้ง มือซ้ายขาวนวลซึ่งมีกำไลคาร์เทียร์ประดับอยู่เพียงวงเดียวถูกยกขึ้นมาอยู่ในระดับสายตา ทั้งที่เตรียมคำตอบไว้แต่แรกแล้ว ทว่านางเอกสาวก็ยังเลือกที่จะเอียงคอมองคนตั้งคำถามยิ้มๆ “ตาดีจังเลยนะคะ ขอบคุณที่ใส่ใจนีซขนาดนี้”

‘ใส่ใจ’ ฟังดูเป็นคำที่มีความหมายเชิงบวก แต่ใครที่หัวไวหน่อยคงรู้ดีว่าปัจจุบันมันแฝงไปด้วยความหมายเชิงลบอย่าง ‘ช่างเผือก’ หรือให้ตรงกว่านั้นคือสอดรู้สอดเห็นจนเกินงาม และแน่นอนว่านักข่าวสาวซึ่งเคยมีกรณีพิพาทกันมาหลายรอบย่อมเข้าใจความนัยนั้น หล่อนหน้าตึง ริมฝีปากกระตุกยิ้มเกร็ง ตอบกลับด้วยน้ำเสียงเจือหัวเราะ

“แหมๆ ถ้าไม่สังเกตเห็นก็คงจะยากนะคะ คุณนีซทั้งเห่อทั้งภูมิใจเสียจนไม่ยอมถอดออกกระทั่งตอนถ่ายละครเลยนี่คะ” นั่นเคยเป็นปัญหาน่าปวดหัวให้กับกองถ่ายละครอยู่พักใหญ่ เมื่อนางเอกสาวคนสวยที่ในเรื่องต้องแสดงเป็นคนโสดสนิทดึงดันไม่ยอมถอดแหวนหมั้นซึ่งแสนจะโดดเด่นสะดุดตาวงนั้นออก ก่อนจะจบลงด้วยการที่นิสรีนยอมถอดออกตาม ‘คำสั่ง’ ของคู่หมั้น

“งั้นเหรอคะ” นิสรีนพยักหน้ารับ ปลายนิ้วโป้งถูไถโคนนิ้วนาง หัวใจโหวงเหวงเล็กน้อยเมื่อพบความว่างเปล่าที่ไม่คุ้นเคย แต่ถึงอย่างนั้นวงหน้างดงามก็ยังประดับด้วยรอยยิ้ม “ที่จริงตอนแรกนีซตั้งใจว่าจะรอแถลงข่าวพร้อมกัน แต่เพราะมีคนตาดีสังเกตเห็นเสียก่อน งั้นนีซขอพูดเลยก็แล้วกันเนอะ” หญิงสาวสูดลมหายใจเข้าปอด สร้างความมั่นใจให้กับตัวเองขณะประกาศ “ที่ไม่เห็นนีซใส่แหวนหมั้น ก็เพราะนีซไม่ได้หมั้นแล้วน่ะค่ะ”

ไม่พูดเปล่า เจ้าหญิงกุหลาบขาวยังโบกมือข้างซ้ายให้ช่างภาพได้บันทึกไปทำข่าวกันอย่างทั่วถึง

ทั้งคำพูดและท่าทางของนางเอกสาวสร้างความฮือฮาให้กับนักข่าวรวมถึงทีมงานที่ได้ยิน ดวงตาหลายคู่เป็นประกายแวววาวเมื่อรู้ว่ากำลังจะได้ ‘ข่าวใหญ่’ ติดไม้ติดมือกลับไป

“นีซคะ หมายความว่ายังไงคะ”

“น้องนีซถอนหมั้นกับคุณคุปต์แล้วเหรอคะ”

“คุณนีซช่วยอธิบายเพิ่มเติมได้มั้ยคะ”

แม้จะไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอยืนอยู่ท่ามกลางวงคำถามของนักข่าว ทว่านิสรีนก็ยังต้องตั้งสติและเกร็งกล้ามเนื้อบนใบหน้าไม่ให้แสดงความหงุดหงิด หญิงสาวปรายตามองผู้จัดการส่วนตัวที่ยืนทำหน้าเหวอไปแวบหนึ่งเพราะไม่คิดว่าเธอจะพูดออกไปแบบนั้น แต่ด้วยความเป็นมืออาชีพ ‘เจนสุดา’ จึงรีบเดินเข้ามาอย่างรวดเร็ว

“ใจเย็นๆ นะคะ คุณนีซจะตอบทุกคำถามค่ะ แต่อย่าถามพร้อมกันแบบนี้นะคะ มันฟังยากค่ะ”

รอจนทัพนักข่าวเริ่มสงบลง นิสรีนก็เริ่มตอบคำถามอย่างที่ตั้งใจไว้

“อย่างที่นีซบอกไปเลยค่ะ นีซไม่ได้หมั้นกับพี่คุปต์แล้ว”

ดวงตาสวยเฉี่ยวกวาดมองกล้องทีละตัว ริมฝีปากผุดรอยยิ้มผิดกับแววตาที่ซุกซ่อนความขื่นขมเอาไว้แทบไม่มิด

เพราะลึกลงไป…เธอก็ไม่ได้อยากให้มันเป็นแบบนี้

แต่ถ้าไม่อยากตายอย่างนางร้าย นิสรีนก็ต้องถอนตัวออกจากความสัมพันธ์กับอัตรคุปต์ตั้งแต่ตอนนี้

“นีซกับพี่คุปต์ เราสองคน…”

“นีซแค่อำเล่นน่ะครับ”

ก่อนเธอจะพูดจบความสัมพันธ์รักเจ็ดปี เสียงเย็นชาของใครบางคนก็ดังผ่าขึ้นกลางวง เรียกให้ทุกสายตาซึ่งเคยจับจ้องเธอหันไปมองเขา…ร่างสูงใหญ่ในชุดสูทสีดำสนิทตัดกับกุหลาบขาวช่อโตในมือค่อยๆ ก้าวฝ่าวงล้อมของนักข่าวซึ่งแหวกทางให้แต่โดยดีเข้ามายืนข้างนางเอกสาว

เพราะรู้จักกันมาแทบทั้งชีวิต นิสรีนจึงเห็นชัดว่าอัตรคุปต์กำลังตำหนิเธอผ่านสายตา แต่มือหนากลับส่งกุหลาบขาวช่อนั้นมาให้

“ของนีซ”

“อะ เอ่อ…ขอบคุณค่ะ” หญิงสาวรับมาถืออย่างงุนงง หัวใจเจ็บแปลบยามหวนคิดถึงความหลัง

ทุกวันวาเลนไทน์เธอจะได้รับช่อดอกไม้จากอัตรคุปต์ ทว่านิสรีนรู้ดีว่ามันเป็นของที่ถูกเตรียมไว้โดยเลขาฯ มืออาชีพของอีกฝ่าย

กุหลาบขาวแห่งอัศมาลย์เผลอสะดุ้งเล็กๆ ยามอดีตคนรักวาดมือมาโอบไหล่เธอเอาไว้ก่อนจะหันไปให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำเสียงที่หนักแน่นมั่นคง

“ที่นีซบอกว่าเราไม่ได้หมั้นกันแล้วแค่ล้อเล่น เพราะจริงๆ แล้วเรากำลังจะแต่งงานกัน”

“คะ?! ยังไงนะคะ”

“ไหนครั้งก่อนคุณคุปต์ให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่มีแพลน…”

เมื่อสามเดือนก่อนตอนเจออัตรคุปต์ในงานเปิดตัวคอนโดมิเนียมแห่งใหม่ที่หัวหิน ชายหนุ่มยังปฏิเสธหน้าตึงว่าไม่มีแพลนจะแต่งงานในเร็วๆ นี้ ขัดกับคำให้สัมภาษณ์ของนิสรีนซึ่งออกตัวว่ากำลังหารือกันอยู่

แล้ววันนี้มันยังไงอีก ทำไมอยู่ดีๆ นางเอกสาวที่เคย ‘ออกตัวแรง’ ว่าจะแต่งแน่ๆ ถึงบอกว่าไม่ได้หมั้นกันแล้วด้วยท่าทางเหมือนจะประกาศว่าเลิกรากันกับคนรัก ส่วนนักธุรกิจหนุ่มที่เคยปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่มีแพลนจะแต่งงานกลับก้าวเข้ามาขัดว่านิสรีนแค่ล้อเล่นเพราะทั้งคู่กำลังจะแต่งงานกัน

คู่นี้เคยคุยกันให้เคลียร์ก่อนให้สัมภาษณ์บ้างไหมนะ

นักข่าวหลายคนสงสัยอยู่ในใจ แต่สีหน้าของอัตรคุปต์กับฐานะของอีกฝ่ายทำให้ไม่มีใครกล้าเปิดปากถามออกไปตรงๆ

“ครั้งก่อนมันตั้งสามเดือนแล้ว เวลาสามเดือนมันมากพอที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่าง”

โดยเฉพาะความรู้สึกของเขาที่มีต่อนิสรีน มันลึกซึ้งขึ้นมากกว่าเดิมนับร้อยเท่า

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

  • LOVE

    ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 8-บทที่ 9

    By

    บทที่ 8 อ้อน  ท้ายที่สุดแล้ววันนั้นพวกเธอก็ไม่รู้ว่าคุณราเชนตั้งใจนัดอัตรคุปต์มาคุยเรื่องอะไร เพราะหลังจากเขามาถึงคฤหาสน์อัศมาลย์ได้ราวครึ่ง...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 6-บทที่ 7

    By

    บทที่ 6 ขึ้นอย่างหงส์ ลงอย่าง... การกินข้าวเที่ยงร่วมกับเพื่อนฝาแฝดไม่ใช่เรื่องน่าอภิรมย์ชวนจดจำสำหรับอัตรคุปต์สักเท่าไร หลังจากต่างคนต่างสั...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 4-บทที่ 5

    By

    บทที่ 4 สับสน  ทั้งคำว่ารัก ทั้งคำขอโทษที่ไม่เคยหลุดจากกลีบปากหนาสีแดงสด ทั้งพฤติกรรมต่างๆ ที่ผิดแผกจากหน้ามือเป็นหลังมือของอัตรคุปต์สร้างคว...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทนำ-บทที่ 1

    By

    บทนำ ห่างกันสักพักไม่เท่ากับเลิกรา  ภาพตรงหน้าพร่าเบลอด้วยหยดน้ำตาอุ่นร้อน ริมฝีปากเคลือบลิปสติกสีแดงก่ำฝืนคลี่ยิ้มทั้งที่หัวใจปวดร้าว หญิงส...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน ฌาลิสสา บทที่ 6

    By

    บทที่ 6 แม้ข่าวลือเรื่องชาติกำเนิดของเจ้าหญิงลลิสสาจะดังกระฉ่อนมาตั้งแต่ยังเล็ก แต่ด้วยบุคลิกลักษณะที่น่ารัก บอบบางเหมือนตุ๊กตา ทำให้ประชาชน...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน เจ้าชายฉบับมือสอง บทที่ 6

    By

    บทที่ 6 ลับๆ ล่อๆ บ้านหลังใหญ่มหึมาที่จะเรียกว่าคฤหาสน์ก็ไม่ผิดนัก แลดูตระหง่านง้ำอยู่ใต้แสงจันทร์สีเงินซีดจางขณะทอดเงามืดบางส่วนลงบนแปลงดอก...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน ฌาลิสสา บทที่ 5

    By

    บทที่ 5 เสียงส้นรองเท้ากระทบพื้นหินขัดดังตึกตักจากการเดินกลับไปกลับมาด้วยสีหน้าร้อนใจ ตรงข้ามกับผู้เป็นเจ้านายที่นั่งอยู่หลังโต๊ะทำงานด้วยท่...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

community.jamsai.com