ทดลองอ่าน ภารกิจทวงคืนแฟนใหม่ บทที่ 3 – หน้า 4 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน ภารกิจทวงคืนแฟนใหม่ บทที่ 3

“เป็นไงบ้าง สำเร็จไหม”

ชวินพุ่งตัวมาถึงร้านกาแฟแถวออฟฟิศตั้งแต่ยังไม่เจ็ดโมงดี พอฉันส่งข้อความไปบอกว่าทำตามแผนที่สั่งแล้ว อีกฝ่ายก็เอาแต่คะยั้นคะยอถามไม่หยุด แต่ฉันก็ยืนกรานว่าจะเล่าด้วยคำพูดเท่านั้น ไม่พิมพ์ พ่อหนุ่มจอมชักใยจึงได้ฤกษ์มาโผล่แถวนี้เร็วขนาดนี้

“ก็เป็นไปตามแผนนะ แต่ไม่รู้ว่าจะได้ผลหรือเปล่า”

ฉันพูดพร้อมยกลาเต้ขึ้นมาดูดอึกหนึ่งอย่างเซ็งๆ จริงอยู่ว่าการเจอกันใหม่ครั้งแรกเป็นไปตามแผนทุกอย่าง แต่ก็ตอบได้ยากว่าสำเร็จไหม ขนาดที่งานมีตติ้งเขายังจำฉันไม่ได้แม้แต่นิดเดียว ไม่งั้นเขาก็คงทักไปแล้ว บางทีสำหรับเขา ตอนนี้ฉันอาจเป็นแค่ผู้หญิงธรรมดาเกินกว่าจะสนใจจำก็ได้

“อย่าเพิ่งถอดใจสิ เพิ่งจะเริ่มต้นเอง เอาน่า เชื่อฉันแล้วทุกอย่างจะดีเอง”

ฉันหันไปมองชวิน ก่อนจะหันไปสั่งคาราเมลแฟรปปูชิโน่มาเป็นเครื่องบรรณาการเพื่อนสนิทอย่างรู้ใจกันดี ชวินกินกาแฟแค่แบบเดียว และร้านนี้ก็ขายแต่กาแฟเท่านั้น

“ทำไมต้องไม่เป็นแฟนคลับ ฉันไม่เห็นเข้าใจเลย”

“เพราะเวลาดาราเจอแฟนคลับก็เหมือนการทำงานไง ไม่เป็นตัวเอง ไม่เป็นส่วนตัว” ชวินตอบคำถามของฉัน “จริงอยู่ว่ามันก็มีดาราที่ลงเอยกับแฟนที่พัฒนามาจากฐานะแฟนคลับ แต่ยาก ดังนั้นถ้าอยากเป็นแฟนก็อย่าทำตัวเป็นแฟนคลับนะจ๊ะ”

“ไม่เป็นแฟนคลับแล้วจะให้เป็นอะไรวะ” ฉันบ่นเซ็งๆ

“อะไรก็ได้ในชีวิตเขา นี่แหละโจทย์แรกที่เราต้องตีกันให้แตก แกจะวางตัวเป็นอะไรกันแน่ เพื่อน เพื่อนของเพื่อน เพื่อนข้างห้อง คนรู้จัก หรืออะไรสักอย่างในชีวิตเขา มีเขาอยู่ในชีวิตแบบคนปกติ ไม่ใช่ดารา” ชวินพูดด้วยท่าทางจริงจัง ในขณะที่ลึกๆ แล้วฉันแอบขำ

“พูดอย่างกับตัวเองเป็นดารา”

“ฉันก็ไปสืบมาให้แกไง ฉันนี่แหละควรจะเป็นเพื่อนดีเด่นแห่งชาติ”

นอกจากจะไม่เสียความมั่นใจแล้ว ชวินกลับดูมั่นใจมากขึ้นเสียอีก ฉันได้แต่ส่ายหน้าไปมาแบบพูดอะไรไม่ถูก แต่อีกฝ่ายก็ไม่ได้สนใจ สั่งให้ฉันหยิบมือถือออกมาอ่านไฟล์แผนงานเตรียมตัวบุกขั้นต่อไป ตามกำหนดการแล้วควรจะเว้นไว้สักสองถึงสามวัน เพื่อไม่ให้ดูจงใจมากเกินไป ชวินเองก็เปลี่ยนบทสนทนามาพูดคุยเรื่องการลงทุนกับฉันบ้าง ย้ำนักย้ำหนาว่าต้องอ่านให้เยอะและต้องลงทุนจริงๆ เพราะขั้นตอนที่จะต้องแสดงความสามารถใกล้เข้ามาแล้ว

แผนการขั้นต่อไปล่าช้าไปจากกำหนดการถึงสามวัน

จากที่ตั้งใจว่าจะเริ่มต้นในวันที่สามหลังพบกันครั้งแรก แต่เมทิตย์กลับคอนโดฯ ดึกตลอด บางทีก็เที่ยงคืนกว่า ด้วยบรรยากาศและสภาพแวดล้อมก็ดูจะไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่นักในการพูดคุย ฉันจึงต้องรีบกลับมารอที่คอนโดฯ ทุกวันหลังเลิกงาน รอจนกว่าทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางที่สุด

ฉันสำรวจความเรียบร้อยของตัวเองอีกครั้ง

ฉันเลือกใส่ชุดทำงานเพื่อให้ดูไม่เป็นการจงใจสวยจนเกินไปในการไปพบเขา ผมก็จัดแต่งไว้อย่างเรียบร้อย แต่ไม่ถึงกับทำเป็นทรงอะไรจนเยอะเกินความ ใบหน้าแต่งขึ้นใหม่หลังจากผจญกับงานหนักมาทั้งวัน แต่บรรจงลงเครื่องสำอางให้บางเบาที่สุด แต่งเหมือนไม่แต่งยากกว่าแต่งให้สวยสุดๆ ด้วยซ้ำ

ฉันเดินไปที่หน้าห้องเขาและเคาะประตู

เสียงคนที่อยู่ในห้องขยับตัวแว่วมาไม่ดังนัก หยุดไปชั่วครู่ เขาน่าจะเดินมาส่องดูตาแมว ไม่นานก็เปิดประตูออกมา เมทิตย์อยู่ในชุดสุดแสนธรรมดา เสื้อยืดกับกางเกงวอร์ม ภาพที่ฉันเห็นจนชินตาก่อนอายุเบญจเพส เขายิ้มให้น้อยๆ แต่ไม่ได้เริ่มต้นพูดอะไรก่อน ราวกับจะถามว่าฉันมีธุระอะไรถึงมาเคาะประตู

“คุณเมทิตย์คะ คือฉันรบกวนขอแชร์รหัสไวไฟสักสองชั่วโมงได้ไหมคะ เราเตอร์ที่ห้องเสีย จะเรียกช่างมาก็คงไม่ทัน ฉันต้องประชุมออนไลน์ตอนทุ่มนึง สำคัญน่ะค่ะ ขาดไม่ได้จริงๆ ฉันจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตให้ก็ได้นะคะ พอดีฉันรู้จักเพื่อนบ้านแค่คนเดียว”

 

กฎของการจีบดาราข้อที่ 3 : อย่าพยายามสวยแบบคนอื่น เพราะในวงการบันเทิงมีคนสวยที่สุดในทุกแบบแล้ว สิ่งที่ต้องทำคือสวยในแบบของตัวเอง

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 3

บทที่ 3 ความผิดพลาด+ใต้แสงจันทร์ แม้สิ่งที่ไทเฮากล่าวจะเป็นประโยคคำถาม แต่ซูโม่อี้ก็รู้ว่านางไม่ได้มีความตั้งใจจะถามเขาเ...

community.jamsai.com