ทดลองอ่าน สะดุดใจลงเอยรัก บทที่ 4 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

With Love

ทดลองอ่าน สะดุดใจลงเอยรัก บทที่ 4

ให้ตายเถอะเป็ด อย่ายิ้มออกมาเด็ดขาด เธอต้องห้ามมีความรู้สึกดี เธอจะต้องรู้สึกแย่กับเขาสิ เพราะเขาทำให้เธอเกือบจมน้ำตายเชียวนะ แถมยังไม่สำนึกบุญคุณว่าแซะหน่มน้มน้อยเธออีก หญิงสาวพยายามบิลด์อารมณ์ตัวเองให้ไต่ระดับความโกรธไปเรื่อยๆ เอาล่ะ เธอจะต้องโกรธ โกรธมาก โกรธจัดจนหัวไฟลุกควันออกหู โกรธชนิดที่ไม่อยากมองหน้าเขาอีกแล้ว

“ฮั่นแน่…ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ แอบแชตกับผู้ชายอยู่เหรอแก”

เสียงแซวของเกวลินเหมือนดึงชนาพรออกมาจากความเพ้อ หญิงสาวกะพริบตาปริบๆ ด้วยอารมณ์งงงัน ก่อนจะรีบหุบรอยยิ้มต้องห้ามฉับ แล้วเอ่ยแก้ตัวอึกๆ อักๆ “ฉะ…ฉันยะ…ยิ้มให้กับ…รูปน้องหมาอยู่ต่างหาก”

“รูปน้องหมาหรือรูปผู้ชายเอาให้แน่” เกวลินหรี่ตาลง เอ่ยเย้าแหย่เพื่อนสาวไม่เลิก

คนปากแข็งกระแอมในคอ ก่อนกล่าวย้ำกับอีกฝ่ายด้วยน้ำเสียงชัดถ้อยชัดคำ “น้องหมา! น้องหมาจริงๆ น้องหมาถ่ายกับวิวทะเล น่าร้าก…น่ารัก”

เกวลินกลั้นยิ้มยามเห็นเพื่อนสาวร้อนตัวจัด เพราะรู้นิสัยเพื่อนคนนี้ดีว่าเป็นสายซุ่มมาแต่ไหนแต่ไร สมัยเรียนกว่าเพื่อนๆ ทุกคนจะรู้ว่าชนาพรมีแฟน โน่น…ตอนคุณเธออกหักซมซานมาแล้วนั่นแหละ เพราะงั้นถ้าเพื่อนบอกว่าเป็นรูปสัตว์ไม่ใช่คน เธอก็จะฝืนใจเชื่อตามนั้น “จ้าๆ น้องหมาผู้น่ารัก”

ได้ยินเพื่อนพูดแบบนั้น คนมีพิรุธจึงพยักหน้างึกๆ ยืนยันอีกรอบ ก่อนจะกดดับหน้าจอสมาร์ตโฟนในมือตัวเองทันที

 

ชนาพรกับเพื่อนเจ้าสาวอีกเจ็ดคนยืนเรียงชิดขนาบข้างละสี่คนซ้ายและขวา โดยมีเจ้าสาวชุดขาวยืนอยู่ตรงกลาง เมื่อตากล้องเริ่มนับถอยหลัง รอยยิ้มกว้างของทุกคนจึงปรากฏเพื่อเก็บภาพก่อนเริ่มพิธีวิวาห์ของนัชชารีกับมหาเศรษฐีบ่อน้ำมันคูเวต แขกเหรื่อในงานส่วนใหญ่เป็นคณาญาติฝ่ายหญิงและเพื่อนฝูงคนสนิทกันทั้งนั้น และเพราะเป็นงานแต่งริมทะเลที่เจ้าสาวใฝ่ฝันเอาไว้แต่เด็กจึงไม่มีพิธีรีตองอะไรมาก อีกทั้งมีแพลนจะจัดงานวิวาห์กันอีกรอบที่ประเทศคูเวตตามหลักศาสนาอิสลาม ให้สมกับฐานะอันมั่งคั่งของฝ่ายชาย

หลังจากถ่ายรูปเสร็จแล้ว จังหวะที่ชนาพรและผองเพื่อนเจ้าสาวกำลังจะก้าวออกจากแบ็กดร็อปเพื่อหลีกทางให้ฝ่ายเจ้าบ่าวเก็บภาพบ้าง หญิงสาวถึงกับชะงักเท้าเมื่อเงยหน้ามาเห็นเพื่อนเจ้าบ่าวคนหนึ่งเข้า ทว่าในสายตาของเขาคนนั้นมันไม่เคยมีเธออยู่แล้ว นัยน์ตาสีครามมองเลยผ่านกันไปหาผู้หญิงอีกคนที่เดินตามหลังเธอมาติดๆ

ภาพฟ้า ปกรณ์เกียรติ

ผู้หญิงที่ครั้งหนึ่งแทนคุณเคยหมายมาดจะแต่งงานด้วย

ชนาพรแปลกใจไม่น้อยว่าทำไมเขาถึงกลายมาเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวได้ แต่เรื่องที่เธอให้ความสนใจมากกว่านั้นคือการโคจรกลับมาเจอกันอีกครั้งของคนรักเก่า ที่เหมือนว่าฝ่ายหญิงจะมูฟออนไปไกลถึงขั้นแต่งงานมีครอบครัวแล้ว ส่วนฝ่ายชายกลับย่ำอยู่ที่เดิม สังเกตได้จากสายตาอาลัยรักของเขาที่ส่งมาหาเพื่อนเธอตอนนี้ ดูเหมือนจะยังจมอยู่กับอารมณ์อกหักดังเป๊าะไม่หาย

ภาพฟ้ายังคงอยู่ในใจของเขาสินะ

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in With Love

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

community.jamsai.com