ทดลองอ่าน สะดุดใจลงเอยรัก บทที่ 4 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

With Love

ทดลองอ่าน สะดุดใจลงเอยรัก บทที่ 4

พิธีการช่วงเช้าจบลงด้วยความชื่นมื่น ก่อนจะมีงานเลี้ยงต่อในตอนหัวค่ำ ชนาพรในชุดเดรสสายเดี่ยวกรุยกรายนั่งเฝ้าโต๊ะอาหารที่มีเมนูทะเล กุ้ง หอย ปู และปลาจัดเต็มทุกจาน เป็นผู้สังเกตการณ์ท่ามกลางบรรยากาศครื้นเครง เธอปฏิเสธเพื่อนที่วิ่งมาฉุดแขนให้ลุกไปด้านหน้าซุ้มงานแต่ง เพื่อรอรับช่อบูเก้ต์จากเจ้าสาวแสนสวย แก๊งสาวโสดเดินตบเท้า บ้างก็วิ่งกรูกันไปเบียดเสียดอยู่แถวหน้าซุ้มเพื่อแย่งชิงตำแหน่งยืนที่ดีที่สุด ด้วยความเชื่อว่าหญิงใดได้รับดอกไม้จากเจ้าสาว เธอคนนั้นจะได้แต่งงานเป็นรายต่อไป

“ลุกสิ เผื่อได้นะแก” ภาพฟ้าพูดยุยงเพื่อนสนิท เพราะหล่อนแต่งงานเป็นคนแรกของกลุ่ม เลยได้แต่นั่งมองความสนุกตรงหน้าอยู่ที่โต๊ะอาหาร

“ไร้สาระน่า ตอนงานแต่งแกกับคุณเทพ ฉันเป็นคนได้ดอกไม้ ปัจจุบันยังโสดซิงอยู่เลย ส่วนไอ้คนชวด โน่น…ไง ได้แต่งงานตัดหน้าฉันซะอย่างนั้น”

“งั้นฉันว่าแกกดจอยกรุ๊ปสายมูได้แล้วเป็ด ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็ต้องเอาด้วยกล”

“เฮ้อ…” ชนาพรรู้สึกอยากจะถอนหายใจยาวให้ถึงดาวพลูโต “ปีที่แล้วฉันลองไปไหว้ขอคู่กับพระตรีมูรติหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ตามที่คุณวารีแนะนำมาแล้วย่ะ ผลลัพธ์ก็คือแชตร้างมากแม่ ฮัลโหล…แค่หาแฟนสักคนทำไมมันย้ากยาก สงสัยปีนี้ฉันต้องลงทุนบินไปผูกด้ายแดงที่ฮ่องกงสักรอบแล้วว่ะ เบื่อฟังคุณวารีบ่นเช้ากลางวันเย็นจะแย่แล้ว”

“เออเข้าท่านะ ไม่ได้ด้วยกลก็ต้องอาศัยเทพเซียน!” ภาพฟ้าดีดนิ้วดังเป๊าะ “ตั้งแต่เรียนจบมาฉันยังไม่เคยเห็นแกคบใครเป็นจริงเป็นจังเสียที คุณน้าเห็นฉันแต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาแล้ว เลยกังวลว่าเมื่อไหร่แกจะขายออกน่ะสิ ฉันเคยได้ยินคุณน้าบ่นให้ฟังอยู่เหมือนกัน”

“ให้ตายเถอะ แม่ฉันจะกังวลทำไมนักหนานะ ฉันยังไม่ได้แก่สักหน่อย”

เสียงกรี๊ดกร๊าดจากแก๊งสาวโสดหน้าซุ้มดอกไม้ดังขึ้น ดึงความสนใจของชนาพรกับคู่สนทนาให้หันไปมอง ความอลเวงของเหล่าสาวๆ ส่งผลให้แขกเหรื่อในงานหัวเราะกันไม่หยุด ก่อนคนที่กำลังนั่งบ่นปรับทุกข์อยู่กับเพื่อนรักจะนึกได้ว่าเธอลืมทำหน้าที่สำคัญไปเสียสนิท

“แย่แล้วฟ้า! ฉันลืมเอาไฟล์เพลงให้คนคุมเครื่องเสียง”

คำพูดของชนาพรทำเอาคนฟังถึงกับหน้าตาตื่น เนื่องด้วยเพื่อนๆ นัดกันว่าเสร็จจากพิธีโยนดอกไม้แล้วจะมีการเต้นเซอร์ไพรส์เจ้าสาวของงานต่อ

“หา! แต่แกหยิบแฟลชไดรฟ์ติดตัวมาด้วยใช่ป่ะ”

“เอามา”

“ถ้างั้นรีบเอาไปให้เลย ฉันว่ายังทันอยู่”

ชนาพรพยักหน้าเห็นด้วยพลางลุกจากเก้าอี้ทันที ในจังหวะที่เดินลัดตรงกลางพื้นที่จัดงานจากโซนซ้ายข้ามไปยังโซนขวา เป้าหมายคือคนดูแลเครื่องเสียง เธอเข้าใจว่าทุกคนชุลมุนกันอยู่หน้าซุ้ม ไม่น่ามีใครทันสังเกตเห็นเธอ รวมถึงเจ้าสาวของงานที่หันหลังเตรียมจะโยนช่อบูเก้ต์แล้ว

เสียงวี้ดว้ายเพราะลุ้นว่าใครกันหนอจะได้เป็นเจ้าสาวรายต่อไปดังสนั่นทั่วชายหาดจัดงาน หลังจากเจ้าสาวคนปัจจุบันแกล้งโยนช่อบูเก้ต์กุหลาบให้กับบรรดาสาวๆ ที่เอื้อมมือรอรับและยืนเบียดออกันอยู่หน้าซุ้ม ก่อนจะเอาจริง โดยการหันหลัง หลับตาปี๋ และเหวี่ยงช่อบูเก้ต์ออกจากมือเธอสุดแรงเกิด

“กรี๊ดดด!”

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in With Love

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com