ทดลองอ่าน เจ้าชายฉบับมือสอง บทที่ 5 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน เจ้าชายฉบับมือสอง บทที่ 5

‘พี่วี ห้ามหนีนะ กลับมาเดี๋ยวนี้!’

เด็กหญิงไว้ผมเปียสองข้างร้องเรียกไม่หยุดเมื่ออุตส่าห์ตามหาเพื่อนเล่นจนเจอ หลังจากเขาแอบไปนอนอ่านหนังสือเล่มใหม่เอี่ยมจากคุณย่าโดยไม่ยอมให้เธอได้อ่านก่อน

เนื่องจากมัวแต่จดจ้องอยู่กับแผ่นหลังของเด็กชายที่วิ่งลัดเลาะไปตามทางเดินเล็กๆ ระหว่างสวนกุหลาบขาวอย่างคล่องแคล่ว น้ำหนึ่งจึงโดนหนามเกี่ยวกระโปรงจนหกล้มก้นจ้ำเบ้ากับพื้น ก่อนจะตามมาด้วยเสียงดังสวบสาบของต้นกุหลาบที่ถูกดึงร่วงตามลงมา

‘โอ๊ย…’

เสียงฝีเท้าที่กำลังวิ่งนำอยู่ของเด็กชายชะงักลงในทันใด เมื่อเขาหันกลับไปมองก็พบว่าพุ่มกุหลาบสุดรักสุดหวงของคุณย่าล้มลงเป็นหย่อมใหญ่ ทั้งยังมีเสียงร้องไห้กระซิกๆ ของน้ำหนึ่งที่นั่งแปะอยู่ตรงนั้น

‘คุณหนึ่ง’

ปฐวีวิ่งย้อนกลับมาดูก็เห็นหัวเข่าของน้ำหนึ่งเป็นรอยถลอกและมีเลือดซึมออกมา ชุดกระโปรงสีฟ้าใหม่เอี่ยมของเธอยับยู่ยี่และเต็มไปด้วยเศษดินเศษหญ้า

‘เจ็บไหม ผมบอกแล้วไงว่าคุณหนึ่งวิ่งตามไม่ทันหรอก’

‘พี่วีไม่รอหนึ่งนี่นา’

น้ำหนึ่งปล่อยโฮออกมาอย่างสุดกลั้น ทั้งแสบแผลที่หัวเข่า ทั้งนึกเสียดายชุดว่าเพิ่งใส่วันแรกก็ขาดเสียแล้ว

ครั้นเมื่อปฐวีเห็นว่าตอนนี้ต้นกุหลาบขาวของคุณย่าตกอยู่ในสภาพยับเยินไม่ต่างจากน้ำหนึ่ง เขาก็ถึงกับหน้าถอดสี จึงได้แต่ยืนนิ่งค้างอย่างทำอะไรไม่ถูกอยู่ตรงนั้น

‘เป็นอะไรไปหนึ่ง ร้องลั่นไปถึงระเบียงตรงนั้นเลย’

คุณย่าบุษยากึ่งเดินกึ่งวิ่งลงมายังจุดเกิดเหตุ พอเห็นว่าเด็กสองคนเล่นซนกันขนาดไหนจากหลักฐานตรงหน้า ก็คิ้วขมวดเข้าหากันทันที น้ำหนึ่งเห็นดังนั้นจึงรีบเขยิบไปหลบหลังปฐวีพร้อมกับจับเสื้อเขาไว้แน่น เพราะรู้ดีว่าคุณย่าทั้งรักทั้งหวงต้นกุหลาบขาวในสวนตรงนี้แค่ไหน

‘ไหน มาอธิบายให้ย่าฟังซิว่าเกิดอะไรขึ้น’

เสียงสะอื้นฮักของเด็กหญิงทำให้ปฐวีตัดสินใจบอกไปว่าเขาเป็นต้นเหตุที่ทำให้ต้นกุหลาบของคุณย่าเสียหายเอง ถึงที่จริงมันเป็นเพราะน้ำหนึ่งวิ่งฝ่าตามเขามาไม่ดูตาม้าตาเรือ แต่ถ้าเขายอมให้น้ำหนึ่งอ่านหนังสือเล่มนั้นก่อนแต่แรก เรื่องนี้ก็คงไม่เกิด

‘ผมจะช่วยตาจบปลูกใหม่ให้คุณย่าเองครับ แล้วก็จะดูแลจนกว่ามันออกดอกใหม่เป็นการชดเชย’

เมื่อเห็นเด็กชายยืดอกบอกด้วยสีหน้ามุ่งมั่น หญิงชราก็ได้แต่มองอย่างอ่อนอกอ่อนใจ

‘เอาเถอะ ถ้าวีกล้าทำแล้วกล้ารับได้อย่างนี้’ คุณย่าบุษยาชะโงกหน้าไปมองน้ำหนึ่งเป็นพิเศษ ทว่าเด็กหญิงก็เอาแต่หลบอยู่หลังปฐวีเหมือนเดิม ‘ย่าก็จะไม่ลงโทษอะไร แต่วีต้องทำตามที่บอกจริงๆ ว่าจะดูแลมันจนกว่าจะออกดอก หนึ่งก็ด้วย’

พอได้ยินคุณย่าบอกว่าจะไม่ลงโทษ น้ำหนึ่งก็รีบเช็ดน้ำตาแล้วยอมโผล่หน้าไปมองในที่สุด

‘หนึ่งเจ็บจังเลยค่ะ คุณย่าขา…หัวเข่าก็แสบไปหมด’

‘เจ็บแล้วก็ต้องรู้จักจำนะ ทีหลังอย่าซนอีก แล้วก็ต้องมาช่วยพี่เขาดูแลต้นกุหลาบให้ย่าทุกวันด้วย’

‘ค่ะ คุณย่า’ น้ำหนึ่งอ้อมแอ้มตอบ

 

แม้ช่วงเวลาตอนที่เธอและเขายังเป็นเด็กจะผ่านพ้นไปเนิ่นนานแล้ว ทว่าปฐวีก็ยังคงเป็นคนโปรดของคุณย่าไม่เคยเปลี่ยน เหมือนกับที่น้ำหนึ่งมักใช้เขาเป็นกันชนเมื่อทำผิดเสมอ

นี่เองกระมังที่เป็นสาเหตุทำให้น้ำหนึ่งรู้สึกคุ้นเคยกับแผ่นหลังของปฐวีมากกว่าอย่างอื่นทั้งหมด เพราะเธอมักจะหลบอยู่หลังเขาเมื่อเธอกำลังรู้สึกกลัวกับอะไรก็ตาม

ทว่าปฐวีก็ไม่อาจเป็นกันชนให้เธอไปได้ตลอด เมื่อมีเหตุให้น้ำหนึ่งต้องถูกส่งตัวกลับไปอยู่คฤหาสน์นาราภัทรอย่างถาวรตอนอายุสิบสี่ ไปเข้าโรงเรียนใหม่ ปรับตัวกับสถานที่ใหม่ๆ โดยไม่มีปฐวีเป็นที่พึ่งอีก มันอาจเป็นช่วงเวลานั้นเองที่ทำให้เธอเริ่มหันมาสนใจเปลี่ยนแปลงตัวเอง และสลัดคราบของลูกเป็ดน้อยออกไปอย่างสิ้นเชิง

ถึงแม้จะต้องห่างเหินกันไปเพราะอยู่คนละที่ แต่การได้เจอหน้าปฐวีที่บ้านคุณย่าบุษยาในทุกปิดเทอมก็มักจะทำให้เธอได้กลับไปสู่ความคุ้นเคยอย่างในวันวานเสมอ นั่นอาจเป็นเพราะไม่ว่าจะพบกันอีกกี่ครั้ง เขาก็ยังคงเป็นปฐวีที่เธอรู้จักมาค่อนชีวิต

ด้วยความทรงจำมากมายเหล่านั้น…ในส่วนลึกสุดของหัวใจน้ำหนึ่งจึงยังคงมีเงาของปฐวีทาบทับอยู่เสมอ และไม่ว่าเธอจะอยากลบมันออกไปเพียงไรก็ไม่เคยทำได้สำเร็จเลยสักครั้ง

“เหมือนสมัยที่เรายังเป็นเด็กไง”

คำพูดของชายหนุ่มที่แสดงให้เห็นว่าเขาเองก็ยังจำเรื่องราวสมัยเด็กได้ ทำให้น้ำหนึ่งต้องหันไปมองในทันใด แต่แล้วความปลาบปลื้มทั้งหลายก็มีอันต้องสลายหายไปเมื่อได้ยินประโยคต่อมาของเขา

“ตอนนั้นผมต้องตกเป็นทาสของคุณหนึ่งอยู่ในบ้านคุณย่าซะหลายปีเลย”

“พี่จะพูดประโยคนี้แถมอีกทำไมเนี่ย กำลังจะดีอยู่แล้วเชียว”

ปฐวีกลับหัวเราะออกมาอย่างไม่เห็นเป็นเรื่องจริงจัง “อ้าว ก็ผมเล่นโดนคุณหนึ่งโขกสับซะขนาดนั้น ไม่ให้เรียกว่าทาสก็ใกล้เคียงล่ะครับ”

“เชอะ! ก็ใครใช้ให้พี่เป็นคนโปรดของคุณย่าล่ะ ไม่ว่าพี่วีจะทำอะไรคุณย่าก็เห็นว่าดีไปซะหมด”

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

community.jamsai.com