ทดลองอ่าน The Endless | เล่ห์ก(า)ล บทที่ 5 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

The Endless | เล่ห์ก(า)ล

ทดลองอ่าน The Endless | เล่ห์ก(า)ล บทที่ 5

“อื้อ คุย เรื่องของเราไง เผื่อแดอยากรู้ อยากถามอะไรที่แดลืมไป…เรื่องตลอดสิบกว่าปีมานี้”

“อ๋อ อืม…ก็ดี” หญิงสาวพยักหน้าหงึกหงัก แต่ก็เงียบไปอย่างไม่รู้จะเริ่มถามอะไร

“งั้นเรื่องแรกเลยนะ” ชายหนุ่มที่รู้นิสัยภรรยาเป็นอย่างดีเอ่ยขึ้น เขารู้ว่าถ้ารอให้เธอเปิดปาก คืนนี้คงมีเพียงความเงียบกับเสียงถอนหายใจและเสียงพลิกตัวจนกว่าจะหลับกันไปจริงๆ “พี่ไทม์”

“ฮะ?” ความสงสัยทำให้จิรปริยาพลิกตัวหันไปมองคนที่นอนอยู่ข้างๆ เลยได้เห็น…ว่าเขาเองก็นอนหันหน้ามามองเธออยู่เช่นกัน แม้ในห้องจะมีเพียงแสงสลัวทว่าดวงตาซึ่งเริ่มชินกับความมืดก็ยังมองเห็นริมฝีปากบางขยับยิ้ม หญิงสาวหลุบตาลงต่ำ ข่มหัวใจที่เต้นระรัว “คุณเรียกชื่อตัวเองทำไม”

“ผมไม่ได้เรียกชื่อตัวเอง” นับนิรันดร์หัวเราะเบาๆ อธิบายคำพูดของตัวเองให้ชัดเจนมากขึ้น “แดต่างหาก แดเรียกผมว่าพี่ไทม์”

ตั้งแต่ครั้งแรกที่พวกเขาพบกัน ตั้งแต่ก่อนความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะเริ่มต้นขึ้น เธอซึ่งเริ่มรู้จักเขาผ่านสื่อต่างๆ เคยเรียกเขาแบบนั้น

“ผมอายุมากกว่าแดอยู่หลายปี แดเลยเรียกผมว่าพี่ไทม์”

“พี่ไทม์” หญิงสาวเอ่ยทวน แม้จะรู้สึกแปลกๆ คล้ายจะ…เขินนิดหน่อย แต่เหตุผลที่เขาให้ประกอบกับนิสัยส่วนตัวที่มักจะเรียกคนอายุมากกว่าว่า ‘พี่’ จิรปริยาเลยไม่เห็นความจำเป็นต้องคัดค้าน เธอพยักหน้า “อ่าฮะ โอเค ฉันเรียกคุณว่าพี่ไทม์ งั้นเดี๋ยว…กลับไปเรียก…พี่…ไทม์เหมือนเดิมก็ได้”

แม้จะสะดุดตะกุกตะกักไปบ้าง ทว่าสุดท้ายเธอก็ยังคงเรียกชื่อเขาออกมาด้วยน้ำเสียงเก้อเขิน หากจิรปริยาจะยอมสบตากัน…บางทีเธออาจจะมองเห็นประกายความสุขในดวงตาสีอำพัน นับนิรันดร์ยิ้มกว้าง น้ำเสียงก็ฟังดูสดชื่นขึ้น

“ไม่ใช่แค่พี่ไทม์ แดยังแทนตัวเองว่า ‘แด’ ด้วย” สามีที่ไม่ได้สูญเสียความทรงจำบอกต่อ นั่นทำให้หญิงสาวเผลอทำสีหน้าแปลกๆ ออกมา

“ฮะ? แทนตัวเองว่าแดเนี่ยนะ?” เธอส่ายหน้า แค่คิดตามก็รู้สึกจักจี้แปลกๆ แล้ว “แต่ฉัน…เอ้อ นั่นแหละ ไม่เคยแทนตัวด้วยชื่อกับใครเลยนะ”

กับพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ เธอก็แทนตัวเองว่า ‘หนู’ จนเคยชิน ส่วนกับเพื่อนฝูงนี่ค่อนข้างหลากหลาย สมัยเฮ้วจัดๆ ช่วง ม.ต้น ถึงขั้นเคยใช้สรรพนาม ‘ข้า’ ‘เอ็ง’ หรือ ‘กู’ ‘มึง’ คุยกันเลยด้วยซ้ำ

ยังดีว่าพอโตขึ้นเริ่มคุยกันสุภาพขึ้นหน่อย อย่างสรรพนามล่าสุดที่ใช้กันก็เป็น ‘ฉัน’ กับ ‘แก’

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in The Endless | เล่ห์ก(า)ล

  • The Endless | เล่ห์ก(า)ล

    ทดลองอ่าน The Endless | เล่ห์ก(า)ล บทที่ 4

    By

    บทที่ 4 คืนแรก หญิงสาวพรูลมหายใจออกช้าๆ มือเรียวยกขึ้นซับหางตาที่มีหยาดน้ำใสเกาะอยู่ และบังเอิญเหลือเกินที่เมื่อลืมตาขึ้นมาเธอก็ได้สบตากับเข...

  • The Endless | เล่ห์ก(า)ล

    ทดลองอ่าน The Endless | เล่ห์ก(า)ล บทที่ 3

    By

    บทที่ 3 นางเอกคนอื่นเขาย้อนอดีตกัน มีแต่เธอที่ทะลึ่งพุ่งมาอนาคต “นี่ห้องนอนของเรา” ดวงตากลมโตเหลือร่องรอยความบวมช้ำเพียงเล็กน้อยมองตามมือเรี...

  • The Endless | เล่ห์ก(า)ล

    ทดลองอ่าน The Endless | เล่ห์ก(า)ล บทที่ 2

    By

    บทที่ 2 ฝันร้ายที่กลายเป็นจริง  โอเค จิรปริยารู้ตัวว่าเธอเป็นคนชอบนอน นอนได้ทั้งวี่ทั้งวัน นอนชนิดที่เรียกได้ว่ากินบ้านกินเมืองหมดไปเป็นแถบๆ...

  • The Endless | เล่ห์ก(า)ล

    ทดลองอ่าน The Endless | เล่ห์ก(า)ล บทนำ-บทที่ 1

    By

     บทนำ คำขอในคืนข้ามปี  มันเป็นครั้งแรกในชีวิต...ที่เธอมีโอกาสได้มาเคานต์ดาวน์ท่ามกลางผู้คนมากมายในย่านใจกลางเมือง ดวงตาสีนิลเป็นประกายระยิบร...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com