ความรักที่เริ่มต้นด้วยการโกหก บทสรุปจะเป็นเช่นไร l ลูบคมองครักษ์สวมรอย – Jamsai
Connect with us

Jamsai

เรื่องเด่นวันนี้

ความรักที่เริ่มต้นด้วยการโกหก บทสรุปจะเป็นเช่นไร l ลูบคมองครักษ์สวมรอย

หากใครเคยอ่านเรื่อง ‘ยอดสามีของกุลสตรีอันดับหนึ่ง’ แล้วติดใจในงานเขียนของ ‘จิ่วเยวี่ยหลิวหั่ว’ ก็ไม่ควรพลาดผลงานเรื่องใหม่อย่าง ‘ลูบคมองครักษ์สวมรอย’ โดยครั้งนี้จะพาทุกท่านย้อนเวลาไปในยุคต้าหมิง ช่วงเวลาอันเฟื่องฟูของเมืองจีนยุคหนึ่ง กับเรื่องราวของ ‘ลู่เหิง’ องครักษ์เสื้อแพรหนุ่มผู้มักมีรอยยิ้มประดับบนใบหน้า

ทว่าสำหรับทุกคนแล้วเขาก็เป็นแค่เสือยิ้มที่พร้อมเอามีดจ้วงแทงหลังผู้อื่น ใครพบเป็นต้องหลบตา ตัวสั่นงันงก เพราะกลัวกองเจิ้นฝู่ใต้ของเขาตรวจสอบ ในภารกิจหนึ่งเขากำลังหาเรื่องจับผิดเจิ้นหย่วนโหวฟู่ถิงโจว แต่กลายเป็นจับตัว ‘หวังเหยียนชิง’ น้องสาวบุญธรรมของอีกฝ่ายมาแทน

จากเดิมที่คิดจะเอาตัวคนมาต่อรอง แต่หลังนางตื่นขึ้นมาแล้วความจำเสื่อม จำได้เพียงมี ‘พี่รอง’ ที่เป็นพี่ชายคนสำคัญคนหนึ่ง เขาจึงใช้โอกาสนี้ช่วงชิงระยะเวลาสิบปีของฟู่ถิงโจว สวมรอยเป็นพี่รองเองเสียเลย เลี้ยงดูปูเสื่อนางเป็นอย่างดี หวังเหยียนชิงที่มีนิสัยเกรงอกเกรงใจ ระมัดระวังตัวเกินไปก็ต้องเปลี่ยนแปลง ควรคิดพูดอะไรก็ได้ตามใจ อีกทั้งยังเชื่อฟังและเอาใจใส่ลู่เหิงดังเช่นที่เขาทำดีต่อนาง

ลู่เหิงจากที่ไม่คิดจะจริงจังกับความสัมพันธ์ในครั้งนี้เลยเป็นฝ่ายหวั่นไหวเสียเอง ความรู้สึกที่ทั้งรัก ทั้งหวงแหนนางค่อยๆ ก่อตัวขึ้นภายในใจของเขา ด้านฟู่ถิงโจวที่พยายามตามหาน้องสาวบุญธรรมก็ถูกลู่เหิงตบตาว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของหวังเหยียนชิง

เมื่อไม่ต้องการจะเสียนางไปให้ใคร ลู่เหิงยังคงเล่นละครในบทพี่รองแสนดีได้อย่างแนบเนียน กระทั่งหวังเหยียนชิงตกลงปลงใจแต่งงานกับเขาก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้นางกลับมาจำเรื่องราวทุกอย่างได้อีกครั้ง ทั้งยังถูกเปิดเผยก่อนจะได้เข้าหออีก ลู่เหิงจึงต้องรับกรรมที่เคยโกหกไว้

เมื่อภรรยาที่เพิ่งเข้าพิธีไปหมาดๆ มาขอแยกทาง ลู่เหิงทำได้เพียง ‘แสร้ง’ รับปากนางไปก่อน เริ่ม ‘เกี้ยวพาน’ ภรรยาอีกหน พยายามคิดหาวิธีรั้งตัวและหัวใจหวังเหยียนชิงเอาไว้ ไหนจะยังมีความไม่สงบทั้งเรื่องในวังและบ้านเมืองมาให้เขาต้องวิ่งวุ่นจัดการอีก…ซึ่งภายในเรื่องก็มีคดีต่างๆ ที่พระนางของเราต้องร่วมแรงร่วมใจกันไขคดีด้วยค่ะ อาทิ

? คดีบุตรีคนโตของสกุลเหลียงลักลอบพบบุรุษ

? คดีจ้าวไหวหนึ่งในขุนนางสำคัญทุจริตรับสินบน

? คดีผีหลอกจางไทเฮาในวังฉือชิ่ง

? คดีคนหายในเมืองเว่ยฮุย

? คดีเซวียข่านขุนนางฝ่ายพลเรือนถวายฎีกาขอให้แต่งตั้งรัชทายาท

? คดีหนังสือต้องห้าม ‘ตำนานวีรชนผู้โด่งดังที่บุกเบิกราชวงศ์หมิง’

ยิ่งในเล่มจบ คดีการตายของขุนนางผู้หนึ่งที่ไปพัวพันกับพวกโจรวอโค่ว ยิ่งน่าลุ้นชวนให้เอาใจช่วยไปตามๆ กันค่ะ เพราะต้องรับมือกับผู้ไม่หวังดีที่อยากทำลายหลักฐาน เก็บซ่อนพยาน ถึงขั้นเล่นงานหวังเหยียนชิงหมายจะเอาชีวิต! กันเลยทีเดียว

สุดท้ายลู่เหิงจะเอาคืนพวกชั่วช้าเหล่านั้นอย่างไร จะพิทักษ์ครอบครัวให้อยู่รอดปลอดภัยและสามารถรักษาความเชื่อมั่นจากฮ่องเต้ไปได้ตลอดหรือไม่ เชิญพบกับบทสรุปของเรื่องราวได้ใน ‘ลูบคมองครักษ์สวมรอย’ ทั้ง 6 เล่มจบ ช้อปได้ที่ Jamsai Store

Comments

comments

Continue Reading

More in เรื่องเด่นวันนี้

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com