ทดลองอ่าน ข้าผู้นี้… วาสนาดีเกินใคร บทที่ 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ข้าผู้นี้··· วาสนาดีเกินใคร

ทดลองอ่าน ข้าผู้นี้… วาสนาดีเกินใคร บทที่ 3

หน้าที่แล้ว1 of 9

บทที่ 3

 เมื่อครู่นี้สาวใช้สกุลซ่งผู้นั้นซ่อนตัวอยู่ใกล้ๆ ในมุมอับสายตา ย่อมได้ยินบทสนทนาของสองแม่ลูกอย่างชัดเจนตั้งแต่แรก รีบลอบกลับไปเล่าให้เยี่ยหมัวมัวฟังทันที เยี่ยหมัวมัวนิ่งเงียบไปสักพักก็คาดเดาเรื่องราวได้ เอ่ยเสียงเย็น “ช่างเป็นเด็กที่เจ้าเล่ห์นัก ยามอยู่ต่อหน้าข้าไม่แสดงออกสักนิด ที่แท้ในใจก็มีความคิดจะคลอดลูกมานานแล้ว! ช่างหน้าไม่อายจริงๆ นี่ยังไม่ทันได้แต่งเข้าไปก็ใคร่ครวญถึงเรื่องนี้ขึ้นมาแล้ว! นางบอกให้แม่นางพาขึ้นเกาะ วันพรุ่งนี้ย่อมไม่เรียกพวกเราไปด้วย รอดูได้เลย”

 

วันต่อมาเรือของสกุลเจินก็จอดที่เกาะฝูหมิงดังคาด บอกว่าขึ้นฝั่งไปเติมเสบียงบางส่วน เยี่ยหมัวมัวสั่งให้บ่าวชายที่มีไหวพริบของสกุลตนเองผู้หนึ่งไปลอบจับตาดูสองแม่ลูกสกุลเจิน ดูทิศทางที่พวกนางไป หลังกลับมาแล้วจะต้องเล่าให้ตนเองทราบถึงทุกการกระทำ บ่าวชายรับคำสั่ง ลอบติดตามกลุ่มเมิ่งซื่อลงเรือไปเงียบๆ

เมิ่งซื่อมีใจคิดอยากจะไหว้พระจริงๆ นางพาบุตรสาวไปยังอุโบสถใหญ่กวนอิน ขอพรอย่างเคารพเลื่อมใส บริจาคเงินค่าธูปจำนวนมากเพื่อแลกยันต์ที่ผ่านการปลุกเสกมาแล้วแผ่นหนึ่ง นำมาใส่ไว้ในเหอเปาของบุตรสาวอย่างตั้งใจ กำชับให้นางพกติดตัวเอาไว้ แล้วถึงได้ออกจากอุโบสถใหญ่กลับมาที่เรือ ก่อนออกเดินทางต่อไป

บ่าวชายกลับมายังเรือ นำทุกเรื่องที่เห็นมาบอกกล่าวต่อเยี่ยหมัวมัวอย่างไม่มีตกหล่น “บ่าวเห็นพวกนางเข้าไปในอุโบสถกวนอิน ขอยันต์มีบุตรมาอันหนึ่ง จากนั้นก็กลับมาแล้วขอรับ”

ในใจเยี่ยหมัวมัวกระจ่างชัดนานแล้ว ให้รางวัลบ่าวชายไปหลายเหรียญทองแดงแล้วไล่ออกไป ก่อนเบ้ปากเอ่ยกับบ่าวหญิงอาวุโสที่ร่วมเดินทางมาอีกคน “ดูสิ ในที่สุดหางจิ้งจอกของสกุลเจินก็โผล่ออกมา โชคดีที่ข้ารู้ตัวล่วงหน้า มิฉะนั้นก็เกือบถูกหญิงสาวผู้นี้หลอกเข้าแล้ว!”

บ่าวหญิงอาวุโสผู้นั้นเอ่ยประจบสอพลอ เยี่ยหมัวมัวรู้สึกได้ใจ ทั้งยังหายจากอาการเมาเรือแล้ว สภาพจิตใจฮึกเหิมเป็นพิเศษ “พวกเราจะต้องรีบบอกให้ฮูหยินรับรู้ หญิงสาวสกุลเจินผู้นี้มองดูเหมือนจิตใจดี แต่แท้จริงแล้วเป็นนางจิ้งจอก เต็มไปด้วยอุบาย หากเฉวียนเกอเอ๋อร์ตกอยู่ในเงื้อมมือนางยังจะดีได้อีกหรือ”

 

วันต่อมาเมิ่งซื่อพาเจินจยาฝูมาเยี่ยมอาการหมัวมัวอีกครั้ง ภายนอกเยี่ยหมัวมัวไม่เปิดเผยความรู้สึกนึกคิดจริงๆ ออกมาแม้แต่น้อย ขณะเดียวกันก็ลอบสังเกตบุตรสาวสกุลเจินมากขึ้น ยิ่งดูก็ยิ่งรู้สึกว่าทุกการกระทำของนางไม่มีที่ไม่ใช่อุบาย แต่ก็ไม่เปิดโปงออกมา กลับกันยังยิ่งปรองดองมากกว่าแต่ก่อน เกรงอกเกรงใจ ในใจมีแต่คาดหวังให้ถึงเมืองหลวงในเร็ววันกว่านี้จึงจะดี

เมิ่งซื่อไม่รับรู้สิ่งใดทั้งสิ้น ไม่ได้รู้ถึงอุบายที่ซ่อนอยู่แม้แต่น้อย เห็นเพียงเยี่ยหมัวมัวปฏิบัติต่อบุตรสาวเป็นอย่างดี ยังหลงคิดว่านางหวั่นไหวเพราะบุตรสาวมาเฝ้าดูอาการอย่างขยันขันแข็ง ในใจเมิ่งซื่อรู้สึกวางใจไม่น้อย

เจินจยาฝูไม่แสดงพิรุธ มีแต่ยิ่งปากหวานกับเยี่ยหมัวมัวมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ตลอดการเดินทางจึงสงบสุขไร้ปัญหา

ในที่สุดวันนี้ก็เดินทางมาถึงที่หมายอย่างราบรื่น พรุ่งนี้ก็สามารถขึ้นฝั่งได้แล้ว

หน้าที่แล้ว1 of 9

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ข้าผู้นี้··· วาสนาดีเกินใคร

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com