จดหมาย (สื่อ) รัก ตัวแทนของความคิดถึง จาก… ‘Long Road Letter’ – Jamsai
Connect with us

Jamsai

นิยายอินไซด์

จดหมาย (สื่อ) รัก ตัวแทนของความคิดถึง จาก… ‘Long Road Letter’

เคยไหม… เวลาเราชอบใคร รักใคร คิดถึงใคร เราก็จะสื่อออกไปให้เขาได้รับรู้ถึงความเป็นห่วงหรือความรักจากเรา แต่การแสดงออกของคนเรานั้น ก็มักจะมีหลายรูปแบบแตกต่างกันออกไป อย่างเช่น พาไปทานของอร่อยๆ แต่ถ้าเป็นรักระยะไกลหรือทั้งคู่ต่างไม่มีเวลา เราจะแสดงความรักออกมาในรูปแบบไหนกัน

และมีนิยายเรื่องหนึ่งจากแบรนด์ everY เขาใช้วิธีสื่อสารความรัก ผ่านในรูปแบบของ ‘จดหมาย’ นิยายที่กำลังพูดถึงนั้นคือเรื่อง ‘Long Road Letter’ เขียนโดย -west- โดยเรื่องราวได้ถ่ายทอดความรู้สึกเป็นห่วง ความคิดถึง และความรักผ่านโพสต์อิตเล็กๆ เพียงแค่ไม่กี่ใบ แต่ความรู้สึกของคนที่ได้รับ มันมีค่า และเต็มไปด้วยความรู้สึกดีผ่านตัวอักษรที่อีกฝ่ายได้เขียน พวกเขาจะถ่ายทอดความรัก ความคิดถึงผ่านจดหมายเหล่านี้อย่างไร ตามไปดูกันได้เลย

 

 

‘Thanks

เห็นกำลังหลับ เลยลงไปซื้อข้าวเหนียวหมูทอดมาฝาก

 

แผ่นโน้ตสีเหลืองแบบเดิมแปะโดดเด่นสะดุดตาบนบานประตูตู้เย็น ผมอ่านแล้วแกะมันออก ชะเง้อเห็นถุงหมูทอดพร้อมข้าวเหนียววางโดดเด่น นึกขอบคุณเพื่อนร่วมหอที่อุตส่าห์ลงไปซื้อมื้อเย็นมาให้เพราะตอนนี้ผมยังเหนื่อยเกินกว่าจะลงไปหาอะไรกินไหว

 

———————————————————————————-

 

ไม่ต้องล้างจาน เดี๋ยวกลับมาจัดการเอง

ในตู้เย็นมีไอติมช็อกโกแลต ซื้อหนึ่งแถมหนึ่งมา

 

 

แผ่นกระดาษสีเหลืองสดแปะหน้าประตูห้องน้ำอีกวัน เหมือนแผ่นเดียวกับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผิดก็แต่มีข้อความเพิ่มขึ้นจากเดิมมาหนึ่งบรรทัด เมื่อเปิดประตูห้องน้ำเข้าไป ถ้วยใบเดิมก็นอนพยุงน้ำผงชูรสของบะหมี่กึ่งสำเร็จไว้ในรูปแบบเดิมไม่ผิดเพี้ยน และดูเหมือนชีวิตเขาเร่งรีบเหมือนเดิม ผมก็เลยบีบน้ำยาล้างจานใส่ฟองน้ำแล้วล้างจานให้เหมือนเดิม

 

ไม่เป็นไรครับ พี่กลับมาจะได้นอนเลย

P.S.ขอบคุณสำหรับไอติมครับ

Muse’

 

———————————————————————————-

 

ตอนแรกไม่รู้จะเขียนอะไร พอได้เขียนก็ยาวเลย ความคิดนี่มันไหวเอนโอนอ่อนง่ายดายจริงๆ ไม่รู้ว่าพี่อ่านแล้วจะคิดว่าอะไรของไอ้เด็กนี่วะหรือเปล่า มิวซ์ก็คงคิดว่าอะไรของพี่วะเหมือนกัน แต่ทั้งหมดก็ขอบคุณมากๆ ครับ

เหมือนจะวนขอบคุณหลายรอบแล้ว แต่ก็ขอบคุณนะครับคุณรูมเมต

ยินดีที่ไม่รู้จัก

muse

 

ด้านล่างเป็นภาพสเก็ตช์ของเขานั่งเกากีตาร์ในเช้าวันแรกที่มาถึง ผมไม่ได้ลบหรือมีความลังเลใดที่จะกลับไปแก้ไขข้อความเก่า บางทีแล้วเนื้อหาทั้งหมดนั่นอาจแสดงว่าผมเป็นนักเขียนจดหมายยอดแย่ แต่คงไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าความรู้สึกขอบคุณเขาที่ใส่เข้าไป เมื่ออ่านทวนเรียบร้อยก็พับเป็นสามทบแล้วก็พับอีกครึ่งหนึ่งให้ใส่ซองได้ แต่คนนั่งเขียนใกล้ๆ กันเมื่อครู่ไม่อยู่ที่เดิมแล้ว ลุกไปกวนอาม่าอยู่หน้าเคาน์เตอร์คิดเงินตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ ในมือมีซองจดหมายที่พับติดแสตมป์เรียบร้อยหนีบไว้ด้วยนิ้วกลางและนิ้วชี้ ผมเลยรีบเขียนจ่าหน้าซองให้ชื่อตัวเองเป็นผู้ส่ง และพี่ ก. เป็นผู้รับ โดยลงที่อยู่ไว้เฉพาะในส่วนของผู้รับ และเบอร์โทรศัพท์ของผู้ส่งเท่านั้น

 

นี่เป็นแค่ ‘จดหมาย’ บางส่วนของพวกเขาเท่านั้น ในเรื่องพวกเขาจะถ่ายทอดความรัก และความคิดถึง ผ่านมาในรูปแบบไหนอีกบ้างนั้น ติดตามเรื่องราวการเดินทางความรักของพวกเขาทั้งคู่ ใน ‘Long Road Letter’ เขียนโดย -west- ได้แล้ววันนี้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ, JamClub หรือสั่งซื้อได้ที่ JamShop

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in นิยายอินไซด์

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com