ทดลองอ่าน กับดักดวงดาว บทที่ 4 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน กับดักดวงดาว บทที่ 4

หน้าที่แล้ว1 of 5

บทที่ 4

Nothing’s Changed

 เวลาเปลี่ยนคนก็เปลี่ยน

ประโยคนี้ยังคงใช้ได้จริงไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปกี่ร้อยกี่พันปี

ดูเอาเถอะ! ขนาดเด็กน้อยกำสีเทียนในวันนั้น แม่ตุ๊กตานุ่มนิ่มที่ใครๆ ก็รักและเอ็นดู มาวันนี้กลับกลายเป็นผู้หญิงหิวเงินไปเสียแล้ว! แต่ละคำที่เธอพูดออกมา มีแต่คำว่าเงิน เงิน และก็เงิน เธอยอมทิ้งศักดิ์ศรีตัวเอง ยอมผูกมัดตัวเองกับผู้ชายคนไหนก็ได้เพราะแค่ต้องการเงินเท่านั้นเหรอ!

เขาผิดหวังมาก โคตรจะผิดหวัง!

อย่าหวังเลยว่าเขาจะยอมแต่งผู้หญิงแบบนี้มาเป็นคู่ชีวิต!

เอ็มมานูเอลนั่งเข่นเขี้ยวเคี้ยวฟันอยู่ในห้องของตัวเอง บนเตียงขนาดห้าฟุตเกลื่อนไปด้วยรูปถ่ายจำนวนมากที่ถูกแกะออกมาจากอัลบั้มฉลุลายลูกไม้สีครีมเล่มเดิมที่ชายหนุ่มยังไม่ได้เอาไปคืน รูปที่บันทึกความทรงจำวัยเด็กของเขากับเต็มเดือนเอาไว้มากมายจนนับไม่หวาดไม่ไหว ในมือใหญ่แข็งแรงคือรูปตัวเขาเองในวัยสิบเอ็ดขวบกำลังนอนตะแคงข้าง โดยอาศัยมือข้างหนึ่งยันตัวเอาไว้เพื่อให้เด็กชายเอ็มมานูเอลได้มองหน้าเด็กหญิงเต็มเดือนซึ่งกำลังนอนกลางวันอยู่บนเบาะนอนสีชมพูได้ถนัดตา

เขาอยากจะฉีกรูปพวกนี้ทิ้งแล้วเอาไปเผาไฟให้หมด แต่ส่วนลึกในใจกลับเสียดาย

เอ็มมานูเอลเสียดายความทรงจำที่เขากับเต็มเดือนเคยมีด้วยกัน ต่อให้ตอนนี้จะไม่ได้สนิทกันเหมือนเมื่อก่อนแล้ว แต่ชายหนุ่มก็ชอบช่วงเวลาที่พวกเขายังเป็นเด็ก ไร้เดียงสา ไม่มีเรื่องซับซ้อนอะไรเข้ามาให้ปวดหัววุ่นวาย เป็นแค่เด็กผู้ชายซนๆ กับเด็กผู้หญิงเงียบๆ ที่ชอบใช้เวลาไปกับการดูการ์ตูนและวาดรูปเท่านั้น

เขาอยากให้เต็มเดือนเป็นแบบเดิม เป็นแบบเด็กผู้หญิงในรูปพวกนี้ แต่ความจริงก็เจ็บปวดเสมอ เพราะคงไม่มีทางไหนที่จะพาเด็กคนนั้นกลับมาได้แล้ว

เอ็มมานูเอลโกยรูปทั้งหมดที่ถูกแกะออกมาวางกองสุมกันเอาไว้อย่างชุ่ยๆ ในสมุดอัลบั้มไปก่อน มือใหญ่เอื้อมไปหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูเวลาก็เห็นว่าเกือบจะสองทุ่มแล้ว หลังจากที่ชายหนุ่มเดินหนีเต็มเดือนมาเมื่อตอนหัวค่ำ เขาก็เก็บตัวอยู่แต่ในห้องตัวเอง ไม่กลับออกไปกินข้าวแม้ว่าแขกสามคนจะกลับไปแล้วก็ตาม ในหัวคิดสะระตะวุ่นวายไปหมดแล้วก็หงุดหงิดอย่างหาคำมาบรรยายไม่ได้ด้วย

สามสี่ปีมานี้เอ็มมานูเอลมักไปผ่อนคลายความหงุดหงิดเอากับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่แล้วก็ปาร์ตี้ ซึ่งชายหนุ่มก็เพิ่งมานึกขึ้นได้เอาวินาทีนี้เองว่าเขากำลังอยู่ในกรุงเทพฯ เมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนเยอะแยะมากมายให้เลือกสรรเอาตามใจชอบ อีกอย่างไม่มีใครหน้าไหนบอกสื่อด้วยว่าตอนนี้นักร้องดังหลบไปพักงานอยู่ที่ไหน มีแต่ครอบครัวของเขากับสมาชิกในวงเท่านั้นที่รู้ ส่วนเจ้าของค่ายเพลงอย่างมาร์ค โบนส์ก็ไม่ได้คิดจะสนใจไยดีอะไรอยู่แล้วว่าไอ้ตัวปัญหาอย่างเอ็มมานูเอลจะไปตายที่ไหน

หน้าที่แล้ว1 of 5

Comments

comments

Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com