ทดลองอ่าน กับดักดวงดาว บทที่ 5 – หน้า 4 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน กับดักดวงดาว บทที่ 5

“พี่เต็มคะ หนูว่าพี่ไม่ได้แต่งกับคุณเอ็มแล้วล่ะ” ปุยฝ้ายโทรมาหารุ่นพี่สาวในเย็นวันศุกร์ขณะที่เต็มเดือนกำลังเดินไปตามฟุตบาธริมถนนหน้าคณะวิศวฯ พอดี เต็มเดือนต้องเดินผ่านคณะนี้ทุกวันเพื่อที่จะออกไปขึ้นรถเมล์กลับบ้านที่ประตูหน้ามหาวิทยาลัย

“หมายความว่ายังไงปุยฝ้าย” น้ำเสียงของเต็มเดือนเจือความเหน็ดเหนื่อยเอาไว้ชัดเจนเพราะเพิ่งพรีเซนต์งานส่งอาจารย์เสร็จในคาบสุดท้าย แม้จะผ่านไปได้ด้วยดีแต่ก็ทำพาวเวอร์พ้อยต์และเตรียมสคริปต์รายงานเสร็จในเวลากระชั้นชิดมาก ทำให้ไม่มีเวลาซักซ้อมการนำเสนอให้คล่องแคล่วเท่าที่ควร

“ก็ช่วงที่พี่เต็มไม่มาบ้านนี้เลยเนี่ย คุณเอ็มเหมือนจะเจอสาวที่ถูกใจเข้าแล้วน่ะสิคะ!” น้ำเสียงของเด็กหญิงร้อนรนเป็นเดือดเป็นร้อนแทนอย่างมาก

“เหรอ?” เต็มเดือนชะงักเท้าในรองเท้าคัชชูส้นแบนสีเทอร์ควอยซ์สดใสอย่างกะทันหัน ทำให้โดนรุ่นน้องนักศึกษาปีหนึ่งที่ใส่หูฟังเฮดโฟนขนาดใหญ่ชนเข้าอย่างจัง รุ่นน้องขอโทษขอโพยสาวรุ่นพี่ยกใหญ่ ซึ่งเต็มเดือนก็ทำแค่ตบแขนเด็กหนุ่มอย่างให้อภัยและขอโทษรุ่นน้องไปเช่นกัน เพราะเธอเองก็ผิดที่จู่ๆ ก็หยุดเดินเอากลางทางแบบนี้

“จริงค่ะพี่เต็ม! พี่เต็มจำคุณโรสได้ไหมคะ สวยๆ โก้ๆ ที่เป็นเลขาฯ คนใหม่ของคุณท่านน่ะค่ะ” ปุยฝ้ายกล่าวต่อไป ไม่ได้สังเกตเลยว่าปลายสายเกิดอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ขึ้น

“จำได้ คุณเอ็มของปุยฝ้ายชอบพี่โรสเหรอ”

“ไม่น่ารอดค่ะพี่เต็ม เขาเจอกันเมื่อวันพุธ ปกติคุณโรสไม่เคยมารบกวนคุณท่านบ่อยๆ นะคะ เอกสารที่ต้องเซ็นเธอจะจัดการเอามาให้เซ็นภายในวันเดียวจบ แต่นี่วิ่งเข้าวิ่งออกบ้านกฤติกรแทบทุกวันเลยค่ะ จนนี่ก็วันศุกร์แล้วนะคะพี่เต็ม ถ้าไม่สะเพร่าก็ต้องหวังมาหาคุณเอ็มแล้วล่ะค่ะ!”

ได้ฟังเด็กหญิงอายุสิบสามรายงานสถานการณ์ต่างๆ อย่างออกรสออกชาติแบบนี้ เต็มเดือนก็อดขำกับสภาพของตัวเองในตอนนี้ไม่ได้

ถ้านี่เป็นละครน้ำเน่า เต็มเดือนก็ไม่ใช่นางเอกแน่ๆ ไอ้การที่มีเด็กในบ้านฝ่ายชายโทรมารายงานสถานการณ์รักๆ ใคร่ๆ ในบ้านให้ฟังแบบนี้มันบทตัวอิจฉากับลูกสมุนชัดๆ

แล้วนี่เธอต้องทำอะไรต่อล่ะ?

บุกไปตบนางเอกแสนสวยผู้ครองหัวใจพระเอกเหรอ?

คนที่ไม่คิดแม้แต่จะวิ่งจ๊อกกิ้งอย่างเต็มเดือนจะเอาแรงที่ไหนไปตบคนเขา

อีกอย่างแค่นึกถึงใบหน้าของ ‘โรสลิน’ ที่เธอเคยเจอตอนไปสอนพิเศษให้ปุยฝ้ายแล้ว หัวใจดวงน้อยๆ ก็รู้สึกท้อขึ้นมาอย่างไรไม่รู้

ในใจเต็มเดือนรู้ดีว่าถ้าเอ็มมานูเอลหรือผู้ชายวัยยี่สิบห้าขึ้นไปคนไหนก็ตามจะเลือกเดตกับผู้หญิงสักคนล่ะก็ พวกเขาก็ต้องเลือกผู้หญิงที่สวย การศึกษาสูง การงานเลิศ และวัยเหมาะสมกับพวกเขาแบบโรสลินกันทั้งนั้น

ใครมันจะบ้ามาเลือกเด็กอายุยังไม่เต็มยี่สิบและยังเรียนไม่จบอย่างเธอล่ะเต็มเดือน

Comments

comments

Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 3

บทที่ 3 ความผิดพลาด+ใต้แสงจันทร์ แม้สิ่งที่ไทเฮากล่าวจะเป็นประโยคคำถาม แต่ซูโม่อี้ก็รู้ว่านางไม่ได้มีความตั้งใจจะถามเขาเ...

community.jamsai.com